Chờ...

Ngoại hạng Anh 15/3: Man City hòa thất vọng Crystal Palace

(VOH) - Manchester City đã không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu muộn vòng 29 Premier League trước Crystal Palace; HLV Thomas Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá Champions League.

Man City hòa thất vọng Crystal Palace

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với chất lượng đội hình vượt trội, Man City nhanh chóng áp đặt thế trận lên Palace. Man City kiểm soát bóng 74% thời gian, tung ra 18 lần dứt điểm. Tỷ lệ dứt điểm trúng cầu môn của đội bóng tới từ thành Manchester rất thấp, vỏn vẹn 4 lần bóng trúng cầu môn.

Hai pha bóng đáng kể nhất đội khách tạo ra đó là những lần bóng đập cột dọc ở phút 27 và 57 sau các pha dứt điểm của Joao Cancelo và Kevin De Bruyne.

Man City hòa thất vọng Crystal Palace - HLV Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá C1
Manchester City chia điểm với Crystal Palace.

Phòng ngự chặt là vậy song Palace không phải thiếu cơ hội. Họ tỏ ra đầy khó chịu trong các pha phản công chớp nhoáng nhờ tốc độ của Wilfried Zaha hay Michael Olise. Tuy nhiên, Palace lại thiếu chút sắc bén để sút tung lưới Man City.

Chung cuộc, Man City bị Palace cầm hòa 0-0. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này, Palace khiến thầy trò Guardiola không thể ghi bàn. Ở lượt đi tại Etihad, The Eagles thậm chí còn hạ đo ván Man xanh 2-0. Với 1 điểm có được, Man City sẽ chịu nhiều áp lực trong cuộc đua vô địch. Man xanh chỉ còn hơn Liverpool 4 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận.

HLV Pep Guardiola đổ lỗi cho mặt cỏ khiến Man City bị Palace cầm hòa

Sau trận hòa không bàn thắng trước Palace, HLV Pep Guardiola của Man City cho rằng điều kiện mặt sân không thuận lợi đã khiến đội bóng của ông có kết quả không như ý muốn:

"Còn rất nhiều trận đấu ở phía trước. Chúng tôi phải thắng rất nhiều trận đấu. Nhưng cách mà chúng tôi chơi thì tôi không có gì tiếc nuối cả. Chúng tôi muốn chiến thắng hơn nhưng thực tế thì chúng tôi cũng đã chơi tốt. Chúng tôi chơi để chiến thắng, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội hơn, cách mà chúng tôi chơi là rất ấn tượng ở một sân đấu mà mặt cỏ không hoàn hảo".

Man City hòa thất vọng Crystal Palace - HLV Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá C1
HLV Pep Guardiola đổ lỗi cho mặt cỏ khiến Man City bị Palace cầm hòa.

Man City đã bị cầm hòa 0-0 bởi Crystal Palace của Patrick Vieira. Đoàn quân của Pep Guardiola không tạo ra nổi một cú sút trúng đích trong hiệp hai và chơi trọn vẹn 90 phút không thay người.

Dù Man City đã nới rộng khoảng cách với Liverpool lên thành 4 điểm nhưng họ đã chơi nhiều hơn đối thủ này 1 trận. Họ vẫn còn gặp nhau vào cuối mùa giải trong một trận cầu nhiều khả năng phân định chức vô địch.

HLV Thomas Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá Champions League

Kể từ khi Chủ tịch Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản, Chelsea đã phải đón nhận vô vàn những sóng gió xung quanh quyết định trừng phạt này. Một trong số đó là việc tài khoản thanh toán của CLB bị giới hạn khiến đội bóng không thể chi trả cho những thứ trước đây được cho là nhỏ nhặt ví dụ như việc di chuyển của CLB.

Chelsea sẽ làm khách của Lille ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 17/3. Lệnh phong tỏa khiến họ bị giới hạn số tiền chi tiêu cho mỗi trận, còn khoảng 26.000 USD. Theo truyền thông Anh, mỗi trận sân khách ở Champions League thường tốn 40.000 USD, gồm phí thuê máy bay, dịch vụ an ninh, khách sạn và đồ ăn.

Man City hòa thất vọng Crystal Palace - HLV Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá C1
HLV Thomas Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá Champions League.

HLV Tuchel thừa nhận cầu thủ Chelsea bị phân tâm, nhưng ông khẳng định sẽ cùng đội nhà vượt qua khó khăn hiện tại. Chiến lược gia người Đức cho biết: "Tôi biết vấn đề rất nghiêm trọng, nhưng tôi tin có ánh sáng cuối đường hầm. Chúng tôi phải tự tin vì Chelsea là CLB lớn. Tôi không phải mẫu người lo lắng quá nhiều.

Tuchel chẳng những không lo lắng mà ông còn tỏ ra là người vô cùng lạc quan. "Nếu có máy bay, chúng tôi sẽ bay. Nếu không, đội sẽ di chuyển bằng tàu hỏa, xe buýt, hoặc tôi sẽ lái một chiếc xe bảy chỗ đưa đón họ. Chúng tôi sẽ đến Lille vì chúng tôi muốn thi đấu" - vị HLV tài năng này hài hước phát biểu sau trận thắng Newcastle 1-0 hôm 13/3.

Bruno Fernandes nhiều khả năng vắng mặt trận MU gặp Atletico Madrid

Manchester United vừa có chiến thắng 3-2 trước Tottenham ở giải ngoại hạng Anh, điều này như một liều thuốc tinh thần trước trận đấu quan trọng với Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League vào rạng sáng ngày thứ 4 tới (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, họ sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong trận đấu này. Ngôi sao người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes bị ốm và đã không góp mặt ở trận đấu với Tottenham.

Theo như Guardian, Bruno đã nhiễm Covid-19.

Man City hòa thất vọng Crystal Palace - HLV Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá C1
Bruno Fernandes nhiều khả năng vắng mặt trận MU gặp Atletico Madrid.

Khi được hỏi về khả năng sẵn sàng của Fernandes, Rangnick trả lời: "Tôi không biết. Với Scotty, tôi hy vọng cậu ấy có đủ sức khỏe, cậu ấy gặp một số vấn đề về cơ bắp với bắp chân. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định không sử dụng cậu ấy trong trận gặp Tottenham, bởi vì Scotty chỉ có thể phát huy tối đa nếu có đủ 100% khả năng thể chất của mình.

Luke Shaw hy vọng sẽ trở lại tập luyện vào thứ Hai và Bruno, chúng tôi sẽ phải chờ xem cho đến thứ Ba. Đây có lẽ sẽ là cuộc đua của cậu ấy cho đến phút chót."

Trận đấu giữa Manchester United và Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 16/3. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 1-1 ở Tây Ban Nha.

HLV Brendan Rodgers đặc biệt khen ngợi ngôi sao của Arsenal

Trả lời họp báo sau trận thua 0-2 trên sân Emirates, HLV Brendan Rodgers của Leicester đã dành lời khen ngợi tới thủ thành Aaron Ramsdale của Arsenal. Cụ thể, HLV của Leicester nhận xét về Ramsdale: "Với tôi thì cậu ấy là thủ môn người Anh số một ở thời điểm hiện tại. Có vẻ như cậu ấy đang tiến bộ rất nhanh ở đây. Cậu ấy duy trì sự điềm tĩnh rất tốt trong suốt cả trận đấu."

Man City hòa thất vọng Crystal Palace - HLV Tuchel sẵn sàng lái xe đưa Chelsea đi đá C1
HLV Brendan Rodgers đặc biệt khen ngợi ngôi sao của Arsenal.

Sở dĩ HLV Brendan Rodgers đặc biệt ấn tượng với Ramsdale, bởi thủ thành mang áo số 32 đã có thêm một trận đấu xuất sắc trước Leicester City với những pha cản phá xuất thần và khiến cho HLV người Bắc Ai-len có lần thứ hai phải ăn mừng hụt khi đối đầu Arsenal trong mùa giải này.

Trận đấu ngày hôm qua cũng đánh dấu trận giữ sạch lưới thứ 12 của Ramsdale tại Premier League mùa này, con số nhiều nhất mà một thủ môn của Arsenal làm được trong 6 mùa giải gần nhất.