Chờ...

Ngoại hạng Anh 8/3: MU vs Tottenham sẵn sàng cho đại chiến

(VOH) - Tottenham tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt ở Ngoại hạng Anh, với một trận thắng với cách biệt nữa trước Everton; Tỷ phú Abramovich chuẩn bị thành lập một “Liên đoàn châu lục” gồm 8 quốc gia.

Tottenham sẳn sàng cho đại chiến với MU

Các học trò của HLV Antonio Conte đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có thêm một trận cầu tưng bừng nữa ở Ngoại hạng Anh, sau khi thắng đậm Leeds 4-0 ở vòng 27. Son Heung Min (1 bàn) và Harry Kane (2 bàn) tiếp tục góp mặt trên bảng điện tử, giúp Spurs đại thắng Everton 5-0.

Với kết quả này, Tottenham đã có 45 điểm sau 26 trận, vươn lên bằng điểm với West Ham ở vị trí thứ 6. Dù kém về hiệu số (+8 so với +11), song thầy trò Conte đang chơi ít hơn West Ham tới 2 trận. Ngoài ra, khoảng cách giữa Spurs và MU chỉ còn là 2 điểm sau vòng 28.

Tottenham sẳn sàng cho đại chiến với MU - Abramovich muốn lập giải đấu riêng
Kane ghi dấu ấn với 2 pha lập công.

Cuối tuần này, hai đội sẽ có trận đại chiến mang tính chất quyết định cuộc đua Top 4. Bất lợi dồn về phía MU khi đội bóng của HLV Ralf Rangnick đang trải qua chuỗi ngày đen tối về mặt phong độ, ngoài ra họ còn đá nhiều hơn Tottenham 2 trận. Nếu thua Spurs cuối tuần này, MU sẽ vô cùng lép vế trong cuộc đua Top 4. Trên thực tế, họ kém vị trí thứ 4 của Arsenal 1 điểm nhưng lại đá nhiều hơn tới 3 trận.

Theo thống kê từ Squawka, đây là chiến thắng 5-0 đầu tiên của Spurs kể từ tháng 12/2019 (hạ Burnley 5-0). Bên cạnh đó, với cú đúp có được ở trận này, tiền đạo Harry Kane đã có 176 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, vượt mặt huyền thoại Thierry Henry (175 bàn) để vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Kane chỉ cần thêm 2 bàn nữa để qua mặt Frank Lampard (177 bàn), trước khi hướng đến những cột mốc xa hơn của Sergio Aguero (184 bàn), Andy Cole (187 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và Alan Shearer (260 bàn).

Trong khi đó, Everton của HLV Lampard đang sa lầy về mặt phong độ. Ba trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, họ toàn thua và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Thậm chí ở 2 trận làm khách trước Southampton và Tottenham, họ còn không có bất kỳ cú sút trúng đích nào. Với chỉ 1 điểm cách biệt so với nhóm “cầm đèn đỏ”, cuộc đua trụ hạng của Everton chắc chắn sẽ rất cam go thời gian tới.

Nottingham Forest vào tứ kết Cup FA

Sáng nay (8/3), trận đấu cuối cùng của vòng 5 Cup FA đã được diễn ra giữa Nottingham Forest và Huddersfield Town. Cả 2 đội đều đang có phong độ khá ổn định thời gian gần đây tại giải hạng Nhất Anh.

Đội khách là những người có được bàn mở tỉ số ở phút 13 sau cú đánh đầu của Tom Lees. Tuy nhiên, các cầu thủ Nottingham Forest không hề xuống tinh thần và họ liên tiếp tổ chức những đợt tấn công mạnh mẽ về phía khung thành đối phương. Phút 29, Sam Surridge có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành sau 1 pha lộn xộn, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tottenham sẳn sàng cho đại chiến với MU - Abramovich muốn lập giải đấu riêng
Nottingham Forest vào tứ kết Cup FA.

Chỉ 8 phút sau, Ryan Yates đánh đầu từ quả đá phạt, đưa Nottingham Forest vươn lên dẫn trước. Quãng thời gian còn lại chứng kiến nỗ lực của 2 đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và màn so tài trên sân The City Ground khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho đội bóng áo đỏ.

Vượt qua Huddersfield Town, Nottingham Forest tiến vào tứ kết Cup FA và sẽ gặp thử thách là Liverpool. Trận đấu giữa 2 nhà cựu vô địch châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tới. 3 cặp đấu khác của vòng đấu này sẽ là Crystal Palace gặp Everton, Southampton gặp Manchester City và Middlesbrough gặp Chelsea.

Kết quả bốc thăm tứ kết cúp FA

  • 22h00 ngày 19/3, Crystal Palace vs Everton
  • 01h00 ngày 21/3, Nottingham Forest vs Liverpool
  • 22h00 ngày 19/3, Middlesbrough vs Chelsea
  • 22h00 ngày 19/3, Southampton vs Manchester City

Abramovich muốn lập giải đấu riêng

Như đã biết, vì xung đột Nga vs Ukraine mà đội tuyển Nga đã bị cấm dự World Cup 2022, một loạt đội bóng của quốc gia này cũng không được dự các giải châu lục. Trong bối cảnh không biết khi nào án phạt chấm dứt, bóng đá Nga sẽ buộc phải tìm cơ hội giải thoát chính mình.

Đó là lý do Roman Abramovich sẵn sàng đứng ra thành lập một giải đấu gồm các đại diện từ những quốc gia lân cận như Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Kazakhstan, Israel, Serbia, Belarus và Phần Lan.

Tottenham sẳn sàng cho đại chiến với MU - Abramovich muốn lập giải đấu riêng
Tỷ phú Roman Abramovich.

Là một trong những trụ cột của “giải đấu xuyên lục địa” trong kế hoạch của Abramovich, Super League được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng ở dự án này. Bởi lẽ các đội bóng của Trung Quốc cũng thường xuyên phải “đá cho xong” khi tham dự AFC Champions League do vấn đề chồng chéo giữa lịch thi đấu cùng chính sách phòng chống dịch bệnh chặt chẽ ở trong nước.

Và như các đội bóng Nga, hàng loạt CLB Trung Quốc cũng cần một giải đấu quốc tế phù hợp nhằm duy trì sự cọ xát để phát triển, đồng thời có thêm nguồn thu. Do vậy, họ sẽ không bỏ qua cơ hội tham gia giải đấu do Abramovich lập ra.

Theo báo chí Nga, hệ thống thi đấu của giải này sẽ được thiết lập theo mô hình giải Ngoại hạng Anh. Các đội tham dự có thể dao động từ 18 đến 20, và mỗi quốc gia sẽ được phân bổ khoảng hai đến ba vị trí. Nhà vô địch và á quân của Chinese Super League chắc chắn sẽ được mời tham gia.

Abramovich sẽ thuê một số chuyên gia từ FIFA hoặc UEFA để giúp đỡ, đưa dự án thành hình, trong khi chính Abramovich sẽ trở thành nhà tài trợ lớn nhất của giải đấu này trước khi ông tìm kiếm những đối tác cùng hùn vốn với mình, trong đó có nhiều tập đoàn Trung Quốc.

Nếu giải đấu trở thành hiện thực, NHM có thể tưởng tượng ra viễn cảnh Shandong Taishan, Shanghai Port, Guangzhou, Zenit, CSKA Moscow, Lokomotiv Moscow, Red Star Belgrade, Partizan, CSKA Sofia... thi đấu với nhau.

Mbappe dính chấn thương, nguy cơ lỡ trận gặp Real Madrid

Theo lịch, PSG sẽ có chuyến làm khách trên sân Bernabeu trước Real Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League vào lúc 3h ngày 10/3 tới. Với chiến thắng 1-0 ở lượt đi, đội bóng nước Pháp đang nắm lợi thế giành quyền vào tứ kết.

Tuy nhiên, trong buổi tập trước trận đấu này, PSG đã nhận tin không vui, khi chân sút chủ lực Mbappe dính chấn thương sau một pha vào bóng của đồng đội. Theo Le Parisien, Mbappe bị đồng đội vào bóng dẫn tới việc bị đau ở chân trái.

Tottenham sẳn sàng cho đại chiến với MU - Abramovich muốn lập giải đấu riêng
Mbappe dính chấn thương, nguy cơ lỡ trận gặp Real Madrid.

Trang chủ của PSG đã xác nhận thông tin Mbappe chấn thương, đồng thời nói thêm rằng bộ phận y tế cho biết vấn đề của tiền đạo này không quá nghiêm trọng.

Mbappe là chân sút tốt nhất của PSG ở mùa giải năm nay. Tiền đạo sinh năm 1998 đã ghi 24 bàn thắng, 17 kiến tạo cho đội bóng nước Pháp trên mọi mặt trận. Ở trận lượt đi với Real Madrid, chính cầu thủ này đã ghi bàn giúp PSG nắm lợi thế. Do đó, nếu như Mbappe vắng mặt hoặc không có thể trạng tốt nhất để thi đấu, sức tấn công của PSG sẽ giảm đáng kể.