Chờ...

Premier League 16/8: FA buộc tội hành vi của Tuchel và Conte

(VOH) - FA đã mở cuộc điều tra về những hành vi của hai HLV Thomas Tuchel và Antonio Conte; Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte

Đúng như dự đoán, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã buộc tội cả hai HLV Thomas Tuchel và Antonio Conte về hành vi sai trái trong trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Tottenham tại Stamford Bridge. Theo đó, thuyền trưởng của đôi bên đã vi phạm Luật E3 của FA về hành vi cư xử.

Sự cố đã tới sau tiếng còi mãn cuộc khi cả hai tiến về phía nhau. Tuchel và Conte tưởng như đã giảng hòa với những căng thẳng nổ ra trong trận đấu khi chủ động bắt tay nhau. Tuy nhiên, bộ đôi đã dùng cử chỉ bắt tay để "dằn mặt" nhau.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
FA đưa ra thông báo về hành vi của Tuchel và Conte.

Quy tắc E3 là điều luật quen thuộc mà FA đưa ra nhằm cấm các hành vi làm ảnh hưởng tới trận đấu. Tất nhiên, quy tắc này áp dụng dành cho cả cầu thủ lẫn HLV. Theo thông báo từ FA, cả 2 HLV đều đã vi phạm quy tắc E3 trong và sau trận đấu. Tuchel và Conte sẽ chỉ có thời hạn tới thứ năm ngày 18/8 để giải trình và bào chữa về hành vi của mình.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
HLV Tuchel và Conte đều nhận thẻ đỏ dù trận đấu đã khép lại.

Sau khi trận đấu khép lại, HLV Conte đã không bình luận về trận đấu mà chủ động lên trang Instagram của mình để gửi tới Tuchel lời đe dọa. Đó là đoạn story (khoảnh khắc) mà Conte chia sẻ trên Instagram về hình ảnh Tuchel ăn mừng cuồng nhiệt ngay trước mặt ông. Thuyền trưởng Tottenham buông lời đe dọa: "May mà tôi không nhìn thấy ông tình huống này đấy".

Dù sao, phản ứng của HLV Conte vẫn không tiêu cực bằng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Tuchel. Thuyền trưởng Chelsea đã công khai chỉ trích trọng tài chính Anthony Taylor khi cho rằng vị "vua áo đen" cần phải đối mặt với một hình phạt. Theo Tuchel, ông Taylor đã mắc rất nhiều sai lầm khi điều khiển trận đấu và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả hòa của Chelsea.

Tân binh Liverpool mang lại lợi thế cực lớn cho... MU

Trong trận đấu Liverpool vs Crystal Palace rạng sáng nay, tình huống xảy ra ở phút thứ 57, Darwin Nunez sau khi bị Joachim Andersen khiêu khích đã có màn tái hiện lại pha 'thiết đầu công' của Zinedine Zidane năm nào. Tấm thẻ đỏ dành cho tân binh đắt giá của Liverpool ngay lập tức được trọng tài rút ra.

Điều đó đồng nghĩa với việc, Nunez sẽ bị treo giò trong 3 trận đấu sắp tới. Đây cũng là lý do khiến cho HLV Jurgen Klopp nổi nóng ngoài sân khi chứng kiến cậu học trò của mình nhận thẻ đỏ một cách 'ngu ngốc', nhất là khi trong tay HLV người Đức không còn một tiền đạo nào đúng nghĩa.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
Chiếc thẻ đỏ do hành động thiếu kiềm chế của Darwin Nunez đã trực tiếp báo hại Liverpool.

Trước đó, Roberto Firmino và Diogo Jota đã dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Ngoài ra, Liverpool còn đang đối mặt với khó khăn về lực lượng khi những trụ cột quan trọng như Thiago, Joel Matip, Konate đều đang nằm trong danh sách bệnh binh.

Với tình hình hiện tại của 'Lữ đoàn đỏ', người vui nhất lúc này không ai khác chính là MU. Trong khi Liverpool chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đầu tiên, MU thậm chí còn tệ hơn với 0 điểm sau 2 vòng, thủng lưới tới 5 bàn và chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của... hậu vệ Brighton. Tình hình còn tồi tệ đến mức đây là lần đầu tiên sau 30 năm, 'Quỷ đỏ' xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH Ngoại hạng Anh.

Rõ ràng gặp Liverpool lúc này là thử thách cực lớn với thầy trò HLV Ten Hag, song với cơn bão 'chấn thương' đang càn quét đội bóng của Jurgen Klopp, bên cạnh đó là việc Nunez phải nhận thẻ đỏ và bị treo giò, MU có quyền mơ về việc có điểm trước những nhà á quân Champions League mùa giải năm ngoái.

Chủ mới của Chelsea sẵn sàng tăng gấp đôi thời hạn hợp đồng của Tuchel

Tuchel đã mang về chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử cho Chelsea. Hợp đồng hiện tại của ông còn thời hạn 2 năm nhưng các cuộc đàm phán đã được tiến hành để kéo dài thêm 2 mùa giải nữa như một phần thưởng cho sự thành công và cam kết của Tuchel.

Sau khi mua lại Chelsea, các chủ sở hữu mới đứng đầu là nhà tài phiệt người Mỹ Todd Boehly đang tạo dựng một mối quan hệ khá ăn ý với Tuchel. Các cuộc thảo luận về một thỏa thuận mới đang ở giai đoạn đầu. Nhưng BLĐ Chelsea hy vọng họ có thể thuyết phục Tuchel ký một hợp đồng sẽ giữ ông làm huấn luyện viên trưởng cho đến năm 2026.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
Chủ mới của Chelsea sẵn sàng tăng gấp đôi thời hạn hợp đồng của Tuchel.

Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23: Vắng bóng Chelsea

Với việc Man City giành được 4 trong năm chức vô địch Premier League gần nhất và Liverpool giành chức vô địch còn lại cũng như cả hai cúp quốc nội mùa trước, 2 đội bóng này đã có tổng cộng 9 ngôi sao ở đội hình đắt giá nhất.

Trong khung gỗ là Alisson Becker của Liverpool, người được transfermarkt định giá 45 triệu bảng. Andy Robertson (58,5 triệu bảng), Virgil van Dijk (49,5 triệu bảng) và Trent Alexander-Arnold (72 triệu bảng) góp mặt ở hàng thủ cùng với Ruben Dias (67,5 bảng) của Man City.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23: Vắng bóng Chelsea.

Ở hàng tiền vệ là bộ đôi của Man City gồm Phil Foden (81 triệu bảng) và Kevin De Bruyne (76,5 triệu bảng) cùng với đội trưởng Declan Rice của West Ham, người được định giá 72 triệu bảng.

Hàng công gồm có Jadon Sancho của Man United (67,5 triệu bảng) cùng với Mohamed Salah của Liverpool (81 triệu bảng) và tân binh Erling Haaland của Man City (135 triệu bảng).

Chelsea từng vô địch Champions League 2020/21 nhưng hiện tại đội hình của họ đã không còn nhiều ngôi sao được định giá cao. Chính vì thế, The Blues sạch bóng ở đội hình đắt giá nhất theo transfermarkt.

Tuy nhiên, đây chỉ là những con số do transfermarkt đưa ra. Số tiền thực tế để chiêu mộ các cầu thủ sẽ khác rất nhiều. Ví dụ như Rice hiện đang được West Ham hét giá hơn 100 triệu bảng.

Marcos Alonso chuẩn bị tới Barca kiểm tra y tế

Cầu thủ 31 tuổi người Tây Ban Nha - Marcos Alonso sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Barca và Chelsea đang đàm phán những chi tiết cuối cùng của thương vụ này.

Barcelona có vẻ sẽ trả khoảng 6 triệu bảng cho cầu thủ người Tây Ban Nha, người đang ở trong 12 tháng cuối cùng của hợp đồng hiện tại với đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong mùa Hè 2022, Barca đã mang về 5 tân binh gồm Robert Lewandowski, Andreas Christensen, Raphinha, Franck Kessie và Jules Kounde. Nhưng phải đến hạn chót của La Liga, họ mới kịp đăng ký 4 người và Kounde hiện vẫn đang phải chờ.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
Marcos Alonso chuẩn bị tới Barca kiểm tra y tế.

Tottenham giải quyết được 'bom xịt' Ndombele

Tottenham đạt được thỏa thuận với Napoli về việc cho mượn tiền vệ Tanguy Ndombele. CLB nước Anh sẽ nhận được 850.000 bảng phí cho mượn cầu thủ người Pháp ở Hè 2022 kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu bảng.

Chuyển đến Napoli, Ndombele sẽ thi đấu bên cạnh Andre Frank Zambo Anguissa và Stanislav Lobotka ở hàng tiền vệ. Trước đó, tiền vệ Fabian Ruiz đã kí hợp đồng 5 năm với PSG. Vì thế, Ndombele được xem là sự thay thế cho Ruiz.

FA chính thức ra án phạt Tuchel và Conte - Đội hình đắt giá nhất Premier League 2022/23
Tottenham giải quyết được 'bom xịt' Ndombele.