Chờ...

Premier League: Ten Hag nhận tin vui, Alvarez tỏa sáng thay Haaland

(VOH) - HLV Ten Hag nhận tin vui từ lãnh đạo của MU; Trong lúc Erling Haaland trải qua những trận đấu “tịt ngòi” thì Julian Alvarez đang tỏa sáng cho Man City.

Julian Alvarez đang tỏa sáng thay Haaland tại Man City

Trong khi tiền đạo Erling Haaland trải qua chuỗi 3 trận "tịt ngòi" liên tiếp trước trận gặp Fulham thì một tân binh khác của Man City là chân sút Julian Alvarez lại thi đấu rất hay. Chính cầu thủ này đã ghi bàn mở tỷ số ở trận Man City tiếp đón Fulham trên sân nhà (vòng 15 Premier League 2022/23).

Theo thống kê của Squawka, cầu thủ 22 tuổi người Argentina đã ghi dấu giày vào cả 4 bàn thắng gần nhất của Man City. Cụ thể, anh có 2 pha kiến tạo và 2 lần tự mình ghi tên lên bảng tỷ số. Đáng chú ý, Alvarez chỉ cần có 2 trận để làm được điều kỳ diệu trên. Trước trận đấu với Fulham, anh đã ghi 1 bàn và đóng góp cú đúp kiến tạo giúp Man City thắng ngược Sevilla với tỷ số 3-1 ở lượt cuối vòng bảng Champions League 2022/23.

Premier League: HLV Ten Hag nhận tin vui, Alvarez tỏa sáng thay Haaland
Julian Alvarez đang tỏa sáng thay Haaland tại Man City.

Với những gì đã thể hiện trước đại diện tới từ Tây Ban Nha, Alvarez đã được Whoscored bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Trận này Alvarez đá đủ cả 90 phút, trong khi Haaland không có tên trong danh sách đăng ký của nhà ĐKVĐ nước Anh.

Kể từ khi gia nhập Man City, Alvarez đã chơi tổng cộng 17 trận ở mùa giải 2022/23. Trong những trận đấu này, cựu tiền đạo CLB River Plate ghi được 5 bàn thắng. So với Alvarez, Haaland có thành tích ấn tượng hơn nhiều. Ngay cả khi im hơi lặng tiếng 3 trận vừa qua, cầu thủ người Na Uy sinh năm 2000 đã cán mốc 22 bàn cho Man City chỉ sau 16 trận.

Cũng trong trận đấu với Fulham, Haaland đã ghi bàn trở lại khi thực hiện thành công quả phạt 11m ở phút 90+5, qua đó giúp Man City tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal.

Mong muốn của HLV Ten Hag được lãnh đạo MU thông qua

Hè 2022, MU đã chi tiêu mạnh tay mua sắm một loạt tân binh. Chính vì vậy, Quỷ đỏ không có ý định mua thêm cầu thủ ở phiên chợ Đông tháng 1/2022. Tuy nhiên, kế hoạch của MU thay đổi sau khi nghe kiến nghị từ HLV Ten Hag. Để phục vụ mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới, ông Ten Hag cần thêm ít nhất 2 cầu thủ, có thể là 2 hậu vệ cánh hoặc một hậu vệ cánh một tiền đạo. Ban lãnh đạo MU sau khi bàn bạc đã chốt thông qua đề xuất này.

Ngoài mua thêm cầu thủ, hoạt động chính trong chuyển nhượng tháng Giêng tới đây của MU còn tập trung giải quyết các hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè 2023, thực hiện việc gia hạn hoặc không, trong đó có De Gea, Luke Shaw, Rashford, Diogo Dalot, Fred,…

Premier League: HLV Ten Hag nhận tin vui, Alvarez tỏa sáng thay Haaland
Mong muốn của HLV Ten Hag được lãnh đạo MU thông qua.

Mới đây, thủ môn Diogo Costa đã quyết định đặt bút gia hạn hợp đồng với Porto. Thỏa thuận mới giữ Porto ở lại đội bóng Bồ Đào Nha tới tháng 6 năm 2027, kèm theo phí giải phóng lên đến 75 triệu euro.

Như vậy, MU coi như đã hết cơ hội mua Costa. Trước đó, Quỷ đỏ coi thủ thành sinh năm 1999 là mục tiêu số 1 để thay thế David De Gea về dài hạn. Dù còn rất trẻ nhưng Costa đã cho thấy một bản lĩnh thi đấu vững vàng. Anh là nhân tố chính giúp Porto giành chức vô địch Bồ Đào Nha 2021/22, cũng như đang góp phần quan trọng giúp đội bóng này vươn xa tại đấu trường Champions League mùa này.

Rafael Leao được Man City và Chelsea tranh giành

Leao chơi rất nổi bật kể từ đầu mùa. Ngôi sao 23 tuổi đã chơi 17 trận cho Milan, ghi 6 bàn thắng và có 9 kiến tạo cho đội bóng sọc đỏ đen. Leao vẫn chưa gia hạn hợp đồng và Milan sẵn sàng bán tiền đạo cánh người Bồ Đào Nha với giá khoảng 105 triệu bảng để tái đầu tư vào các cầu thủ khác và cũng là để tránh nguy cơ Leao ra đi dưới dạng CNTD.

 Theo báo Anh, cả Man City lẫn Chelsea đều muốn có sự phục vụ của Rafael Leao và sẵn sàng gửi tới AC Milan đề nghị chính thức ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023.

Premier League: HLV Ten Hag nhận tin vui, Alvarez tỏa sáng thay Haaland
Rafael Leao được Man City và Chelsea tranh giành .

Liverpool hướng tới cột mốc mới ở trận gặp Tottenham

Liverpool đang nhắm đến chiến thắng trong chuyến làm khách của Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh tuần này. The Kop đang có thành tích bất bại khi làm khách ở sân Tottenham với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Salah và Firmino mỗi người đã ghi 5 bàn vào lưới Tottenham ở giải Ngoại hạng. Nếu đánh bại Tottenham lần này thì đây sẽ là trận thắng thứ 250 ở các giải của Liverpool dưới thời Juergen Klopp.

Sau những thất bại liên tiếp trước Nottingham Forest và Leeds, Liverpool đã tụt xuống thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh, kém Tottenham tới 10 điểm và còn cách top 4 tám điểm. Jurgen Klopp hiểu nếu để thua Spurs, Liverpool rất khó vào được top 4 cuối mùa này. HLV người Đức muốn học trò ý thức rõ tầm quan trọng của trận đấu và sức mạnh của đối thủ.

Premier League: HLV Ten Hag nhận tin vui, Alvarez tỏa sáng thay Haaland
Liverpool hướng tới cột mốc mới ở trận gặp Tottenham.

HLV Conte phản đối lịch thi đấu của FA sau World Cup 2022

Mới đây, HLV Antonio Conte của Tottenham đã lên tiếng phản đối kịch liệt với liên đoàn bóng đá Anh FA. Lịch thi đấu của vòng 4 cúp liên đoàn đã được sắp xếp thi đấu vào ngày 21/12 tức là chỉ 3 ngày sau trận chung kết World Cup 2022. Bên cạnh đó, loạt trận đấu truyền thống trong ngày lễ tặng quà và đầu năm mới vẫn sẽ diễn ra như mọi năm. Các cầu thủ sẽ dễ gặp chấn thương hơn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phong độ của các đội ở những giải đấu trong nước mà còn ảnh hưởng đến những giải đấu Châu  u như Champions League hay Europa League. Những người làm bóng đá Anh vẫn được biết đến tính cách bảo thủ và không dễ để họ có thể bỏ đi những quy định đã tồn tại nhiều năm qua.

Premier League: HLV Ten Hag nhận tin vui, Alvarez tỏa sáng thay Haaland
HLV Conte phản đối lịch thi đấu của FA sau World Cup 2022.