Chờ...

Quang Hải vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo tại giải hạng 5 Pháp

(VOH) - Nguyễn Quang Hải lần thứ 3 xuống chơi ở đội hình dự bị của Pau FC tại giải hạng 5 Pháp. Tiền vệ Việt Nam vẫn chưa thể có được bàn thắng hay pha kiến tạo nào tại đây.

Không có được xuất đá ở đội hình 1, Nguyễn Quang Hải tiếp tục xuống đá ở đội hình dự bị của Pau FC tại giải hạng 5 Pháp. Bên cạnh tiền vệ Việt Nam còn có hai cái tên khác từ đội 1 xuống thi đấu là Antoine Batisse và Loick Lespinasse.

Quang Hải không được đăng ký ở trận Pau FC thua chủ nhà Amiens 0-1 ở vòng 26 Ligue 2 tối 4/3. Vì thế, anh cũng như Lespinasse có cơ hội chơi cho Pau B. Còn Batisse vừa trở lại sau chấn thương đầu gối dài hạn.

Đây là lần thứ ba Quang Hải chơi cho Pau B, sau các trận gặp Neuville hôm 5/2 và Montois 12/2. Như hai trận trước, anh đá chính nhưng không ghi bàn hay kiến tạo dù đội nhà có 4 bàn.

Quang Hải vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo tại giải hạng 5 Pháp
Quang Hải lần thứ 3 xuống chơi cho Pau B.

Tờ báo địa phương của Pau, La Republique des Pyrenees không nhắc đến Quang Hải quá nhiều trong bài tường thuật trận đấu. Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu vì họ chỉ điểm qua các tình huống ghi bàn của hai đội.

Ngay từ đầu bài tường thuật, La Republique des Pyrenees đã nhấn mạnh vai trò của Quang Hải trong chiến thắng trước Châtellerault: “Nhờ sự góp mặt của Antoine Batisse, Nguyễn Quang Hải và Loick Lespinasse, Pau FC B đã đại thắng Châtellerault với tỷ số 4-1. Họ tiếp tục đứng trong nhóm đầu của giải Hạng 5 Pháp”.

Pau B có trận đấu quan trọng tại giải hạng 5 Pháp khi gặp đối thủ liền kề phía sau, Châtellerault. Trước vòng 17, hai đội cùng có 25 điểm, nhưng Pau B tạm đứng trên nhờ hiệu số bàn thắng thua. Kết quả là Pau B có được chiến thắng 4-1.

Chiến thắng giúp Pau B leo lên vị trí thứ năm với 28 điểm, ít hơn đội đầu bảng Libourne 8 điểm. Giải hạng năm Pháp gồm 168 đội chia làm 12 vùng thi đấu, mỗi vùng 14 đội, trong đó Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine.

Quang Hải vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo tại giải hạng 5 Pháp
Quang Hải không góp dấu giầy trong 4 bàn thắng của Pau B.

Các cầu thủ đội một của Pau thường chơi cho đội B khi cần tích lũy thể lực và đảm bảo cảm giác thi đấu. Trong trận gặp Chatellerault, Antoine Batisse, Lespinasse và Quang Hải là những cầu thủ đội một chơi cho Pau B.

Sau khi trở về từ AFF Cup 2022, tương lai của cầu thủ mang áo số 19 đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Anh không còn duy trì được số phút thi đấu như giai đoạn lượt đi.

Bên cạnh đó, HLV Tholot cũng mang về rất nhiều cầu thủ mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông khiến cho đội hình Pau FC trở nên vô cùng chật chội. Hiện tại, Pau FC cũng đang gặp áp lực lớn khi họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng một điểm. Pau FC đã trải qua chuỗi trận 5 trận liên tiếp không thắng tại Ligue 2.

Quang Hải đã chơi 12 trận ở Ligue 2, trong 254 phút, trung bình 21 phút mỗi trận. Lần gần nhất tiền vệ 26 tuổi chơi cho đội một Pau FC là khi anh vào ở phút 80 trận thua đội khách Laval hôm 18/2/2023.

Anh từng ghi một bàn ở Ligue 2, trong trận hòa Rodez 2-2 tối 8/10/2022. Tại giải hạng hai Pháp, Pau FC đang đứng thứ 16 với 27 điểm, ngay trên nhóm cầm đèn đỏ.