Chờ...

Rashford tỏa sáng giúp MU chiếm lại tốp 4 từ tay Tottenham

(VOH) - Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng MU vẫn có được chiến thắng ngay trên sân nhà trước Brentford ở trận đấu bù vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trước khi bước vào trận đấu bù vòng 25 với Brentford, MU đã bật khỏi tốp 4 sau thất bại trên sân Newcastle ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23. “Quỷ đỏ” có cùng 50 điểm nhưng kém Newcastle (hạng 3, 27 trận) và Tottenham (hạng 4, 29 trận) về hiệu số.

Chỉ cần có được thắng lợi ngay trên sân nhà trước Brentford, MU sẽ đánh bật Tottenham để trở lại tốp 4. Dù gặp khó trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của đội khách, nhưng thầy trò HLV Ten Hag vẫn có được thắng lợi 1-0 quan trọng.

Rashford tỏa sáng giúp MU chiếm lại tốp 4 từ tay Tottenham
Rashford tỏa sáng giúp MU chiếm lại tốp 4 từ tay Tottenham - Ảnh: internet

Chiến thắng đã giúp MU trở lại tốp 4 và cụ thể là vị trí thứ 4 bởi ở trận đấu cùng giờ Newcastle (bù vòng 7) cũng có được chiến thắng để duy trì vị trí thứ 3. Tottenham đã văng ra khỏi tốp 4 với 50 điểm, kém hai đội xếp trên 3 điểm và đá hơn 1 trận.

Thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về chủ nhà. Họ có đến 65% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra tổng cộng 18 pha dứt điểm nhưng chỉ có 3 trong số đó là trúng đích. Phía đội khách chỉ có 6 lần dứt điểm và 1 lần trúng đích.

Đọc thêm: Benzema tiếp tục lập hat-trick, Real đá bay Barca khỏi Cúp nhà Vua

Chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng trước hàng thủ đầy kỷ luật và chắc chắn của Brentford, các chân sút của MU đã gặp rất nhiều khó khăn. Cũng may là họ đã có được bàn thắng ở phút 27 do công Rashford.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến hàng loạt cơ hội bị các chân sút MU bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Đội khách cũng có những tình huống lên bóng nhằm tìm bàn gỡ nhưng bất thành.

Những phút cuối trận, HLV Ten Hag yêu cầu các học trò chơi chậm và chắc để bảo toàn tỉ số. Cơn mưa lớn khiến cả hai đội thấm mệt và trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu thuộc về đội chủ nhà.