Chờ...

Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU? - CR7 tiến cử HLV Enrique

(VOH) - Sau khi Ole Solskjaer bị sa thải, nhiều khả năng Harry Maguire cũng sẽ mất băng đội trưởng của Man United trong thời gian tới; Ronaldo đã đích thân tiến cử HLV Enrique tiếp quản MU.

Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU?

Trận thua 1-4 trước Watford tối thứ Bảy khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức mất việc ở sân Old Trafford. Theo The Mirror, bên cạnh những kết quả khó chấp nhận, thái độ của Ronaldo cũng là nguyên nhân quan trọng khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết định sa thải HLV người Na Uy.

Tuy nhiên việc Solskjaer bị sa thải chưa phải sự thay đổi duy nhất của Man United trong thời gian tới. Mới đây theo nguồn tin từ blogger Savanti, người thường xuyên cập nhật tin tức về Manchester United, đội trưởng Harry Maguire chuẩn bị từ bỏ nhiệm vụ thủ quân tại Old Trafford và người sẽ thay thế hậu vệ người Anh là Cristiano Ronaldo.

Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU? - CR7 tiến cử HLV Enrique
Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU?

Harry Maguire chính là tội đồ của MU trong trận thua Watford, khi nhận hai thẻ vàng trong vòng chưa đầy 10 phút và khiến Quỷ đỏ tan mộng gỡ hòa. Trước đó, hậu vệ của ĐT Anh cũng nhiều lần phạm sai lầm dẫn đến những trận thua tai hại của Man United.

Phong độ đáng lo ngại của Maguire khiến cho các cổ động viên Quỷ đỏ không hài lòng. Trái lại, Ronaldo dù mới chỉ trở lại sân Old Trafford từ kỳ chuyển nhượng hè nhưng đã nhanh chóng hòa nhập và nhiều lần tỏa sáng vào những thời khắc quan trọng. Ngoài ra, Ronaldo được cho là có tiếng nói lớn trong phòng thay đồ và việc tiền đạo 36 tuổi trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ không phải là điều quá bất ngờ.

Trận đấu tiếp theo của Man United là chuyến làm khách đến sân của Villarreal ở vòng bảng Champions League. Người dẫn dắt MU ở trận đấu đó sẽ là Michael Carrick.

Ban lãnh đạo MU quyết đưa Zidane về sân Old Trafford

Chắc chắn ban lãnh đạo Quỷ đỏ không muốn biến Carrick trở thành huấn luyện viên chính thức, vì thế họ đang ráo riết tìm kiếm những phương án thay thế chất lượng. Báo chí Anh quốc khẳng định Zinedine Zidane là ứng cử viên số một cho chiếc ghế nóng đang được bỏ trống ở sân Old Trafford.

Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU? - CR7 tiến cử HLV Enrique
Ban lãnh đạo MU quyết đưa Zidane về sân Old Trafford.

Tuy nhiên, Zidane được cho là không hào hứng với công việc ở Man United. Ngoài việc đang chờ đợi công việc ở đội tuyển Pháp, Zidane được cho là cũng lọt vào tầm ngắm của đội bóng nhà giàu nước Pháp Paris Saint-Germain.

Trong hoàn cảnh ấy, ban lãnh đạo MU dường như sẽ không bỏ cuộc. Tờ The Times khẳng định để thuyết phục Zidane nhận lời, giới chủ MU sẽ đi nước cờ táo bạo, đó là tăng cường vấn đề về tài chính. Nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ cung cấp cho chiến lược gia người Pháp một bản hợp đồng hậu hĩnh, cũng như hứa sẽ cung cấp cho ông một số tiền lớn để tăng cường sức mạnh đội hình.

Ngoài Zidane, MU cũng đang nhắm tới một số phương án khác như Pochettino, Ten Hag hay mới nhất là Lopetegui. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ chắc chắn sẽ có nhiều việc phải làm trong thời gian tới để sớm đưa về sân Old Trafford một thuyền trưởng mới.

Ronaldo đã đích thân tiến cử HLV Enrique tiếp quản MU

Theo đồn đoán từ truyền thông Anh, ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đang gấp rút liên hệ đàm phán để tìm kiếm tân HLV. 

Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU? - CR7 tiến cử HLV Enrique
Ronaldo đã đích thân tiến cử HLV Enrique tiếp quản MU.

Dẫu vậy, trong diễn biến mới nhất, tờ Sky Sports cho rằng, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đích thân tiến cử một cái tên đẳng cấp để tiếp quản MU. Theo đó, Luis Enrique là cái tên mà siêu sao người Bồ Đào Nha muốn BLĐ đội bóng bổ nhiệm, chân sút 36 tuổi tin rằng, cựu HLV Barca là cái tên phù hợp để dẫn dắt Man Utd ở thời điểm hiện tại.

HLV Luis Enrique từng có khoảng thời gian dẫn dắt Barcelona từ năm 2014 đến năm 2017, đối đầu với Cristiano Ronaldo khi cầu thủ này còn khoác áo Real Madrid. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chiến lược gia 51 tuổi đã giành được 1 Champions League, 2 La Liga, 1 Siêu Cup châu Âu và vô số danh hiệu lớn nhỏ khác.

Cavani sẽ rời MU trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng?

Cuối mùa trước, Cavani đã đồng ý gia hạn ở lại MU thêm 1 năm khiến nhiều người tin rằng “Quỷ đỏ” sẽ không bổ sung thêm tiền đạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Ronaldo bất ngờ trở lại Old Trafford trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Kể từ đó, Cavani trở thành phương án dự phòng cho đội trưởng Bồ Đào Nha.

Tính từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, Cavani mới chỉ đá chính 2 trận cho MU trên mọi đấu trường. Theo nguồn tin của tờ The Star, tuyển thủ Uruguay hiện đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya đang gặp khó khăn về tài chính và vừa bị giáng một đòn mạnh với việc tân binh Sergio Aguero có thể sẽ bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại của mùa giải.

Ronaldo sẽ thay Maguire giữ băng đội trưởng MU? - CR7 tiến cử HLV Enrique
Cavani đang phải dự bị cho Ronaldo tại MU.

Cựu tiền đạo của Man City bị đau ngực trong trận Barcelona gặp Alaves hồi cuối tháng trước và các bác sĩ hiện đã phát hiện ra anh bị dị tật ở tim. Mới đây, một số nguồn tin thậm chí còn tiết lộ rằng Aguero có khả năng sẽ tuyên bố giải nghệ trong thời gian tới.

Vì vậy, Barcelona buộc phải chuẩn bị một sự thay thế cho Aguero trong năm mới và Cavani đã được nhắm đến. Tiền đạo người Uruguay đã 34 tuổi và Barcelona có thể thuyết phục MU với lời đề nghị từ 4 đến 5 triệu bảng đổi lấy 6 tháng hợp đồng của cầu thủ này.

Trong trường hợp Aguero giải nghệ, Cavani sẽ có nhiều cơ hội đá chính ở Barcelona và đặc biệt là được thi đấu cho một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Tiền đạo người Uruguay từng gây tiếng vang trong màu áo PSG, Napoli và Palermo nhưng chưa một lần chơi bóng ở La Liga.

Về phía MU, với Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood, họ sẽ không thiếu lựa chọn trên hàng công ngay cả khi Cavani ra đi vào tháng Giêng tới.