Chờ...

Thắng dễ đội nhì bảng, PSG xây chắc ngôi đầu

(VOH) - PSG thẳng tiến đến chức vô địch Ligue 1 mùa này sau chiến thắng trước đối thủ bám đuổi phía sau là Lens tại vòng 31.

Messi và Mbappe tiếp tục là ngòi nổ trên hàng công giúp PSG có được thắng lợi quan trọng trong cuộc đua vô địch trước đội nhì bảng Lens tại vòng 31 Ligue 1 2022/23.

Với 3 điểm ở trận cầu này, PSG củng cố ngôi đầu Ligue 1 với 72 điểm trong tay. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử bỏ xa Lens với khoảng cách 9 điểm.

Thắng dễ đội nhì bảng, PSG xây chắc ngôi đầu
Thắng dễ đội nhì bảng, PSG xây chắc ngôi đầu - Ảnh: internet

Cuộc đọ sức trên sân Parc des Princes vừa quan trọng trong cuộc đua vô địch và cũng là mà phục thù của Messi cùng các đồng đội, giai đoạn lượt đi họ từng thua đối thủ 1-3.

Lens lại tự làm khó mình ở trận đấu này vì tấm thẻ đỏ trực tiếp của Salis Abdul Samed ở phút 19. Tiền vệ đội khách bị truất quyền thi đấu sau tình huống đạp thẳng gầm giày vào chân Achraf Hakimi.

Đọc thêm: Tin tức MU: Martinez nghỉ hết mùa, Varane có thể nối gót

Được chơi hơn người, PSG đã giải quyết trận đấu bằng 9 phút bùng nổ, khi liên tiếp ghi 3 bàn từ phút 31 tới 40. Đặc biệt, các bàn thắng của đội chủ nhà đều mang đẳng cấp rất cao.

Mbappe mở tỷ số bằng pha xoay người dứt điểm hiểm hóc giữa vòng vây của 4 cầu thủ Lens. Vitinha lập siêu phẩm với cú “nã đại bác” từ cự ly hơn 20m, nhân đôi cách biệt. Messi phối hợp đậm chất nghệ sĩ với Mbappe, rồi tung cú sút đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0.

PSG chơi chậm lại trong hiệp 2, Lens vì thế vùng lên nhưng những nỗ lực của họ chỉ mang lại một bàn gỡ ở phút 60. Frankowski thực hiện thành công quả phạt đền, sau tình huống Fabian Ruiz dùng tay chơi bóng trong vòng cấm PSG.

Thất bại khiến Lens đối mặt nguy cơ mất vị trí nhì bảng. Đoàn quân của Franck Haise có 63 điểm và chỉ hơn Marseille 2 điểm, nhưng đội bóng thành phố cảng chưa thi đấu ở vòng 31 Ligue 1.