Chờ...

Thể thao Việt Nam 18/3: Thủ thành Tấn Trường được gọi lại ĐTQG

(VOH) - Thủ thành Bùi Tấn Trường đã nhận "lệnh" triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam từ HLV trưởng Park Hang Seo; HLV Park dự kiến sẽ được lựa chọn hơn 20 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

VAR được bảo quản nghiêm ngặt trước trận Việt Nam vs Oman

Ngày 24/3, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Oman trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 của bảng B Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á. Hiện tại những công tác chuẩn bị cho trận đấu này cũng đang được gấp rút hoàn thiện.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất của SVĐ Mỹ Đình cho trận gặp ĐT Oman.

Hàng ngày, AFC vẫn có những buổi họp với VFF để nắm được tiến độ chuẩn bị của chủ nhà Việt Nam. Ngày 18/3, BTC trận đấu sẽ gửi văn bản báo cáo về công tác chuẩn bị lên AFC.

Thủ thành Tấn Trường được gọi lại ĐTQG - HLV Park chốt hơn 20 cầu thủ dự SEA Games
VAR sẽ được di chuyển tới SVĐ Mỹ Đình vào ngày 22/3.

Hiện tại công nghệ VAR đang được bảo quản cẩn thận tại kho lạnh của VFF và sẽ di chuyển sang SVĐ Mỹ Đình vào ngày 22/3. Sau đó 1 ngày, tổ trọng tài và các quan chức của AFC sẽ tiến hành chạy thử VAR. Đến ngày 25/3, VAR sẽ được di chuyển sang quốc gia khác để làm nhiệm vụ.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Oman đều tới từ Tây Á với trọng tài chính là ông Hattab Hanna (Syria), người từng cầm còi ở cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam và Ả Rập Xê Út trên SVĐ Mỹ Đình ngày 16/11.

Trọng tài điều khiển phòng VAR là ông Sivakorn Pu Udom người Thái Lan trong khi trợ lý trọng tài VAR là Al Qaysi người Iraq.

Dự kiến, ĐT Oman sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 18h00 ngày 21/3. Toàn bộ 50 thành viên của đội khách sẽ lưu trú cùng nơi với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Branko Ivankovic sẽ được bố trí tập luyện tại sân Hàng Đẫy và có 1 buổi tập làm quen với SVĐ Mỹ Đình.

Thủ môn Bùi Tấn Trường được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam

Dịch Covid-19 tiếp tục gây ảnh hưởng tới sự ổn định về lực lượng của ĐT Việt Nam với một số ca F0 trong quá trình tập trung tập luyện. Mới đây, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cũng có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19, buộc phải thực hiện cách ly theo quy định.

Thủ thành Tấn Trường được gọi lại ĐTQG - HLV Park chốt hơn 20 cầu thủ dự SEA Games
Thủ môn Bùi Tấn Trường được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam.

Trước đó, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nên dẫn đến số lượng thủ môn của đội tuyển tính cho đến thời điểm hiện tại chỉ còn 2 người, gồm Nguyễn Tuấn Mạnh và Vũ Tuyên Quang.

Vì vậy, để đảm bảo các phương án dự phòng cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập bổ sung thủ thành Bùi Tấn Trường.

Tấn Trường là một trong 4 thủ môn có tên trong danh sách triệu tập ban đầu của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Tấn Trường sau đó đã lỡ hẹn do phát hiện dương tính trở lại với Covid-19 ngay trước ngày hội quân.

Hiện tại, Tấn Trường đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ điều kiện lên tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

HLV Park chốt hơn 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Mới đây, BTC SEA Games 31 cũng đã ấn định thời gian công bố danh sách sơ bộ môn bóng đá nam.

Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ được lựa chọn hơn 20 cầu thủ vào danh sách đăng ký sơ bộ U23 Việt Nam trước ngày 30/3. Tuy nhiên, trước thời điểm bước vào giải đấu, chiến lược gia người Hàn sẽ tiến hành chốt danh sách, dựa trên con số sẽ được công bố trong thời gian tới đây.

Thủ thành Tấn Trường được gọi lại ĐTQG - HLV Park chốt hơn 20 cầu thủ dự SEA Games
HLV Park sẽ được chọn hơn 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

U23 Việt Nam cũng vừa xác định được sân đấu của mình tại SEA Games 31. Theo đó, sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) vừa chính thức được lựa chọn là sân nhà của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng bảng môn bóng đá Nam SEA Games 31. Sân đấu còn lại đăng cai vòng bảng sẽ là SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Hiện tại, U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV thể lực người Pháp Cedric và trợ lý Ngô Tuấn Vinh do quyền HLV trưởng Lee Young Jin vẫn còn dương tính Covid-19.

U17 Việt Nam lên đường sang Đức tập huấn

ĐT U17 Việt Nam sẽ di chuyển đến Đức trong ngày hôm nay, bắt đầu hành trình tập luyện và thi đấu với các cầu thủ trong học viện của 4 câu lạc bộ Bundesliga.

Trong hành trình kéo dài 4 tuần, các cầu thủ của ĐT U17 Việt Nam sẽ lần lượt ghé thăm 4 CLB Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, FC Koln and Borussia Monchengladbach, chương trình nằm trong dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức".

Thủ thành Tấn Trường được gọi lại ĐTQG - HLV Park chốt hơn 20 cầu thủ dự SEA Games
ĐT U17 Việt Nam bắt đầu chuyến tập huấn tại Đức.

4 CLB này đã xây dựng một chương trình tập luyện cho toàn đội. Không chỉ tập trung vào cầu thủ, các câu lạc bộ Bundesliga cũng sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc phát triển tài năng bóng đá với sự tham gia của các huấn luyện viên của VFF.

Bên cạnh đó, toàn bộ các thành viên của ĐT U17 Việt Nam có cơ hội tới sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Bundesliga, trải nghiệm bầu không khí sống động, khám phá những câu chuyện lý thú, lắng nghe chia sẻ từ các huyền thoại Bundesliga và những điều làm nên tên tuổi của họ tại Bundesliga.

Kết thúc 4 tuần tập huấn, một số cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng sẽ được các câu lạc bộ Bundesliga lựa chọn ở lại Đức, tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu.

ĐT điền kinh Việt Nam chốt 66 tuyển thủ dự SEA Games 31

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã thống nhất danh sách vận động viên gửi lên ban tổ chức SEA Games 31 sắp tới. Tất cả các vận động viên (VĐV) đều được tuyển chọn một cách kỹ càng thông qua các giải đấu được tổ chức trong năm và mới nhất là cuộc thi tuyển chọn VĐV diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 6/3 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thủ thành Tấn Trường được gọi lại ĐTQG - HLV Park chốt hơn 20 cầu thủ dự SEA Games
ĐT điền kinh Việt Nam chốt 66 tuyển thủ dự SEA Games 31.

Tại SEA Games lần thứ 30, đoàn thể thao Việt Nam không thi đấu nội dung marathon. Song năm nay, với lợi thế sân nhà, đội tuyển marathon Việt Nam sẽ góp mặt.

Bên cạnh đó chúng ta còn có 200 VĐV phong trào có thành tích tốt chạy đồng hành tại sự kiện để tạo sự sôi động của một giải đấu uy tín hàng đầu khu vực.

Tại SEA Games 31, điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất từ 15 tới 17 Huy chương vàng để duy trì vị trí nhất toàn đoàn. Môn điền kinh SEA Games 31 được tổ chức từ ngày 14 đến 19-5-2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) với 47 bộ huy chương.