Chờ...

Thể thao Việt Nam 5/8: Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1

(VOH) - Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên đài truyền hình nổi tiếng châu Âu; Theo kế hoạch, Cúp Quốc gia nữ 2022 sẽ khởi tranh từ ngày mai (6/8).

ASEAN Para Games 2022: Đoàn Việt Nam vượt chỉ tiêu HCV

Trong ngày thi đấu 4/8, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự các nội dung bơi, cờ vua, bóng bàn, điền kinh, cử tạ, judo và cầu lông.

Đội tuyển bơi Việt Nam có một ngày thi đấu thành công khi giành tới 12 HCV. Như vậy, sau 4 ngày thi đấu tại ASEAN Para Games 11, đội tuyển bơi Việt Nam giành được 23 HCV, 19 HCB, 8 HCĐ và phá 9 kỷ lục đại hội.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Bơi Việt Nam giành tới 12 HCV.

Ở môn điền kinh, Nguyễn Thị Hải có tấm HCV cá nhân thứ ba ở nội dung ném đĩa nữ hạng thương tật F57 với thành tích 25.56m. Trước đó, VĐV này giành HCV ném lao F57 với thành tích 24.69m.

Ở môn cờ vua, kết thúc nội dung cờ nhanh, đội tuyển cờ vua Việt Nam đạt được 6 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ.

Tính đến 19h00 ngày 4/8, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành 47 HCV, 42 HCB, 28 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. Mục tiêu ban đầu của đoàn tại ASEAN Para Games 11 là phấn đấu giành từ 35 đến 40 HCV. Với thành tích trên, đoàn Việt Nam hoàn toàn tự tin kết thúc đại hội trong top 3.

Dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương tiếp tục là đoàn chủ nhà Indonesia với 108 HCV, 77 HCB và 58 HCĐ.

Cuộc chạy đua thời gian với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Nhổn) để chuẩn bị cho giải bóng chuyền AVC Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8 tới đây. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chỉ có quãng thời gian 20 ngày để chuẩn bị. Đây là một khoảng thời gian khá ngắn.

Lần gần nhất mà HLV Nguyễn Tuấn Kiệt ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đó là tại SEA Games 30 diễn ra vào năm 2019. Một số thành viên của đội tuyển lúc đó vẫn góp mặt tham dự lần tập trung hiện tại. Tuy nhiên, ở giải AVC Cup 2022 lần này sẽ khó khăn với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt rất nhiều, do thời gian chuẩn bị tập trung khá ngắn, chưa kể thể lựccủa các VĐV cũng đang không đạt độ "rơi" do vừa trải qua kì nghỉ sau giải đấu kéo dài 17 ngày.

Có thể thấy, khó khăn lớn nhất của đội tuyển nữ lúc này chính là việc thời gian tập trung quá ngắn, trong khi đó các cầu thủ vừa mới kết thúc kì nghỉ sau giải VĐQG, điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới thể lực thể trạng của các VĐV.

Vào ngày 9/8, đội tuyển nữ sẽ lên đường sang Thái Lan để tập huấn khoảng 10 ngày, sau đó sẽ tới Philippines để tham dự giải bóng chuyền AVC Cup 2022.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tập thêm cho các VĐV.

Trần Văn Thảo sẵn sàng tranh đai Boxing thế giới

Người hâm mộ võ thuật Việt Nam đang háo hức chờ đợi màn tranh đai vô địch Boxing IBA chuyên nghiệp hạng gà (Bantamweight) thế giới của Trần Văn Thảo sẽ diễn ra vào ngày 30/9 ngay tại TP.HCM.

Đối thủ của nhà vô địch WBC châu Á 2017 là tay đấm Andrew Laurio. Võ sĩ hàng đầu của Philippines có 12 chiến thắng, 9 trận thắng bằng knock-out sau 16 lần thượng đài. Đây được xem sẽ là đối thủ đáng gờm với Văn Thảo.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Văn Thảo tập nặng từ 6-8 tiếng mỗi ngày.

Ở tuổi 30, thể trạng không còn quá sung mãn, Văn Thảo cho biết anh phải tập từ 6-8 tiếng mỗi ngày để có thể hồi phục cơ bắp so với tầm 4 tiếng của các võ sĩ trẻ tuổi.  

Sự chuyên nghiệp và quyết tâm giúp cho Văn Thảo đã giảm được số cân đáng kể và hầu như đã sẵn sàng cho trận tranh đai. Võ sĩ sinh năm 1992 tiết lộ anh và ban huấn luyện đã nghiên cứu rất kỹ về Andrew Laurio, trong đó có cả những cú đấm tay trái rất đáng gờm của võ sĩ người Philippines để đưa ra chiến thuật hợp lý cho trận đấu tới.

Nguyễn Trần Duy Nhất đại náo sàn võ chuyên nghiệp

Năm 2022 đánh dấu một năm đại thành công với “Độc cô cầu bại làng Muay Việt” khi anh giành chức vô địch quốc gia, giành HCV tại SEA Games 31, giành HCV danh giá tại World Games và có chiến thắng đầu tiên tại sàn MMA chuyên nghiệp Lion Championship.

Cũng ngay sau khi giành tấm HCV World Games lịch sử trên đất Mỹ hồi giữa tháng 7 vừa qua, Duy Nhất đã tuyên bố giã từ sàn võ nghiệp dư để tập trung hoàn toàn cho con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Duy Nhất hiện tại đang có chuỗi 2 trận thắng bằng knock-out liên tiếp tại ONE Championship, một thành tích rất ít tân binh nào làm được. Ngoài ra, võ sĩ 33 tuổi cho biết anh sẽ phát triển song song hai môn Muay và MMA trong thời gian sắp tới.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Duy Nhất tái ký hợp đồng, thi đấu trung bình 6 trận/năm cho ONE Championship.

LION Championship 2022 ấn định thời gian thi đấu tứ kết tại TP.HCM

Theo thông tin được ban tổ chức giải đấu gửi tới các võ sĩ, vòng tứ kết LION Championship 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 17 và 18/9, các võ sĩ tiếp tục tranh tài tại nhà thi đấu Rạch Miễu, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Khởi tranh từ đầu tháng 6/2022, LION Championship là giải MMA đầu tiên tại Việt Nam do Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) phối hợp cùng công ty VIMMA tổ chức.

Với mục tiêu quy tụ được những võ sĩ từ nhiều trường phái, môn võ khác nhau, LION Championship có sự tham gia của nhiều vận động viên nổi tiếng như Nguyễn Trần Duy Nhất, Trần Quang Lộc... hay các nhà vô địch SEA Games 30 Phạm Bá Hợi, cùng nhiều vận động viên đạt đẳng cấp kiện tướng quốc gia các môn võ Boxing, Kickboxing, Tán Thủ, Jujitsu.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Kể từ tứ kết, các trận đấu sẽ kèo dài 5 phút/hiệp.

Cúp Quốc gia nữ 2022 khởi tranh

Để chuẩn bị cho Cúp Quốc gia 2022, đội nữ TP. Hồ Chí  Minh I đã có chuyến tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An. Các gương mặt trụ cột sau khi trở về từ ĐTQG cũng đã có những buổi tập cùng toàn đội. Nhiều khả năng, ở trận đấu đầu tiên tại Cúp quốc gia các cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội nhiều hơn để các cầu thủ trụ cột không bị quá tải. Cũng dễ hiểu, khi đối thủ của CLB TP. Hồ Chí Minh I ở trận ra quân chỉ là CLB Hà Nội II - một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ đa phần thuộc lứa tuổi U19.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Cúp Quốc gia nữ 2022 khởi tranh.

Một trận đấu khác được đánh giá cân tài cân sức là cuộc đối đầu giữa á quân CLB Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam I. Về phía CLB Phong Phú Hà Nam I, lực lượng đội bóng này đã được trẻ hóa 2 năm gần đây. Trong khi đó, CLB Hà Nội I vẫn giữ được một đội hình đồng đều gồm nhiều tuyển thủ quốc gia.

Theo kế hoạch, Cúp Quốc gia nữ 2022 sẽ khởi tranh từ ngày mai (6/8). Trong đó, 2 cặp đấu đáng chú ý diễn ra vào cuối tuần này giữa CLB TP Hồ Chí Minh I gặp CLB Hà Nội II và Phong Phú Hà Nam đối đầu với CLB Hà Nội I sẽ được trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6.

Sao trẻ đồng loạt nghỉ vòng 11, Viettel đã khốn càng khó

Thua 3/5 trận đấu gần nhất tại V.League 2022, Viettel đang rơi vào trạng thái mất phương hướng. Việc HLV Trương Việt Hoàng không còn làm HLV trưởng nữa mà nhường ghế cho trợ lý Bae Ji Won đã mở đầu cho chuỗi ngày Viettel rơi tự do trên BXH.

Trong buổi tập chiều 5/8, số lượng cầu thủ Viettel có mặt trên sân khá ít và HLV Bae Ji Won đang thực sự đau đầu trong việc lên đội hình xuất phát cho trận đấu gặp Beqamex Bình Dương lúc 19h15 ngày 5/8.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Sao trẻ đồng loạt nghỉ vòng 11, Viettel đã khốn càng khó.

Mạnh Dũng là chân sút đang có sự phát triển tốt, còn Tuấn Tài sau màn trình diễn chói sáng tại SEA Games 31 đã được triệu hồi từ đội Đắk Lắk, nhưng bây giờ anh lại phải ngồi ngoài vì vấn đề sức khỏe.

Riêng Hoàng Đức mới khỏi ốm và vẫn để ngỏ khả năng trong trận gặp Bình Dương nên Viettel sẽ phải tính thêm phương án để thay thế tiền vệ người Hải Dương.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên đài truyền hình nổi tiếng châu Âu

Theo trang La Republique des Pyrenees đưa tin, kênh truyền hình nổi tiếng beIN Sports 1 sẽ dành riêng trận đấu giữa CLB Pau của tiền vệ Quang Hải và đối thủ Saint-Etienne ở vòng 7 Ligue 2 để phát sóng vào khung giờ vàng tối 5/9 tới đây.

Ban đầu theo lịch thi đấu đã công bố, cặp đấu này diễn ra vào ngày 2/9. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ LFP và đài truyền hình sở hữu bản quyền, họ sẽ dời riêng trận này sang ngày 5/9 để có thể phục vụ khán giả một cách tốt nhất.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên đài truyền hình nổi tiếng châu Âu.

Saint-Etien là một CLB có tên tuổi của bóng đá Pháp. Họ từng có nhiều năm chơi bóng ở Ligue 1. Mùa trước Saint-Etien xếp thứ 18 chung cuộc và phải đá play-off để trụ hạng. Đội bóng giàu truyền thống sau đó rớt hạng, bị trừ 3 điểm khi về Ligue 2 do để khán giả bạo loạn.

Với sức hút đó, trận đấu giữa Pau và Saint-Etienne hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều khán giả tới sân cổ vũ. Trước màn so tài đó, Pau sẽ chơi trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay tại vòng 2 Ligue 2 gặp Dijon. Màn đọ sức này sẽ diễn ra lúc 00h00 ngày 7/8 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu mà Quang Hải có thể sẽ tiếp tục được tung vào sân thi đấu.

HLV Park Hang Seo đã được thành phố Seoul chọn làm Đại sứ du lịch toàn cầu

HLV Park Hang Seo đã được thành phố Seoul (Hàn Quốc) chọn làm Đại sứ du lịch toàn cầu. Sự kiện "Soulful Seoul Night”, thuộc chuỗi hoạt động quảng bá du lịch của thành phố Seoul diễn ra ở TP.HCM tối 3/8 vừa qua cũng là màn ra mắt của HLV Park Hang Seo trong vai trò này.

Vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam hiện cũng là Đại sứ hình ảnh của quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc). HLV Park Hang Seo, sau 5 năm làm việc ở Việt Nam với rất nhiều thành công ở các giải đấu quốc tế, được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo vừa kết thúc kỳ nghỉ tại Hàn Quốc và quay trở lại Việt Nam vào cuối tháng 7. Ông và các trợ lý liên tục đến các sân vận động để theo dõi các trận đấu tại V.League, qua đó đánh giá phong độ của các tuyển thủ quốc gia cũng như tìm thêm nhân tố mới cho đợt tập trung tháng 9.

Quang Hải có cơ hội xuất hiện trên beIN Sports 1 - Khởi tranh Cúp Quốc gia nữ 2022
HLV Park Hang Seo đã được thành phố Seoul chọn làm Đại sứ du lịch toàn cầu.