Chờ...

Thua Wolves, Tottenham lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với MU

(VOH) – Tottenham đã bất ngờ nhận thất bại trên sân Wolverhampton tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tottenham đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, họ đã có mặt trong tốp 4. Làm khách trên sân Wolves tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23, The Spurs hướng tới mục tiêu 3 điểm để duy trì tốp 4 trước các đội bám đuổi phía sau.

Dù chơi tấn công áp đảo với 21 pha dứt điểm nhưng độ chính xác của Tottenham là không cao khi chỉ có 6 lần trúng đích. Chủ nhà tấn công không bằng nhưng lại mang hiệu quả tốt hơn. Với 8 pha dứt điểm, họ có đến 5 lần sút trúng đích và 1 lần trong đó là bàn thắng.

Thua Wolves, Tottenham chưa thể thua hẹp khoảng cách với MU
Tottenham chạy đà không tốt trước thềm đại chiến Milan.

Bàn thắng duy nhất của Adama Traore ở phút 82 đã mang về thắng lợi tối thiểu cho Wolves. Raul Jimenez sút xa khiến Jose Sa không thể bắt dính bóng và ngay sau đó, Adama Traore đá bồi cực căng để mở tỷ số cho "Bầy sói".

Đây là trận đấu có phần thiếu may mắn và kém duyên của Tottenham. Phút 44, Son Heung Min phá bẫy việt vị khá thông minh trước khi sút bóng vọt xà ngang. Đến phút đá bù giờ thứ 6, tân binh Pedro Porro đá phạt dội xà ngang khung thành đối thủ.

Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 diễn ra, Harry Kane chuyền sang cánh trái để Son Heung Min dứt điểm hiểm hóc nhưng thêm một lần nữa, bóng dội xà ngang khung thành của Wolves.

Trắng tay ở sân Molineux, Spurs vẫn đứng thứ tư giải Ngoại hạng Anh khi đang có 45 điểm sau 26 trận. Họ vẫn kém MU 4 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Newcastle 4 điểm nhưng đá nhiều hơn "Chích chòe" 2 trận. Wolves có 27 điểm sau 26 trận và đang đứng thứ 13.

Trận thua cũng phần nào ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Tottenham khi họ chuẩn bị tiếp đón AC Milan trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 vào lúc 03h00 rạng sáng 9/3 khi đã thua đội bóng Italia 0-1 tại lượt đi.