Chờ...

Tin bóng đá hôm nay: PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022

(VOH) - Lille đã đồng ý bán Renato Sanches cho PSG với giá 15 triệu euro; Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm nếu thua kiện, và chắc chắn điều này sẽ khiến anh bỏ lỡ World Cup 2022.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022

Theo thông tin mới nhất, Lille đã đồng ý bán Renato Sanches cho PSG với giá 15 triệu euro. Thương vụ chỉ còn vài thủ tục nữa là hoàn tất. Trên thực tế, PSG từng muốn giải quyết nhanh vụ chuyển nhượng Sanches trước khi đi du đấu tại Nhật Bản ngày 16/7 vừa qua.

Tuy nhiên, phía Lille luôn nhấn mạnh họ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu ĐKVĐ Ligue 1 chịu chi ít nhất 15 triệu euro. Thời điểm ấy, PSG chỉ đồng ý chi dưới 12 triệu euro cho cầu thủ còn lại 1 năm hợp đồng với Lille này. Ban đầu, cầu thủ người Bồ Đào Nha đạt thỏa thuận gia nhập AC Milan, nhưng sự xuất hiện của cố vấn Luis Campos và HLV Christophe Galtier ở PSG khiến tiền vệ này thay đổi quyết định.

Sanches sẽ là tân binh thứ 5 của PSG trong hè 2022, sau Vitinha (41,5 triệu euro), Nordi Mukiele (16 triệu euro), Nuno Mendes (40 triệu euro) và Hugo Ekitike (hỏi mượn).

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022.

Milan mua thành công De Ketelaere với giá 35 triệu euro

De Ketelaere là mục tiêu hàng đầu của Milan trong nhiều năm qua. Để vượt qua 2 đối thủ cạnh tranh Leeds và Leicester, đội chủ sân San Siro phải chi ra 32 triệu euro, cộng thêm 3 triệu biến phí cho Club Brugge.

De Ketelaere trở thành tân binh thứ 4 của Milan trong mùa hè này sau khi họ mua đứt Junior Messias và Alessandro Florenzi, cũng như đón Divock Origi theo dạng chuyển nhượng tự do.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
Milan mua thành công De Ketelaere với giá 35 triệu euro.

Với mong muốn được gia nhập Milan, De Ketelaere chấp nhận giảm mức lương đã thỏa thuận ban đầu với đội ĐKVĐ Serie A. Cần biết, trước đó, tiền vệ sinh năm 2001 này cũng đã từ chối đề nghị rất hấp dẫn từ Leeds để khẳng định quyết tâm gia nhập Milan.

Không chỉ có vậy, De Ketelaere được cho là sẵn sàng bỏ hết tất cả các khoản thưởng mà Club Brugge hiện nợ anh để mong vụ chuyển nhượng sang Milan sớm hoàn tất.

Neymar đối mặt án tù hủy hoại sự nghiệp

Ngôi sao của PSG sẽ  phải ra hầu tòa vào tháng 10 vì cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona từ năm 2013. Phiên tòa này là kết quả của đơn kiện từ 7 năm trước của DIS, công ty từng sở hữu 40% quyền khai thác thương mại của Neymar khi anh còn khoác áo Santos. Phía DIS khẳng định họ đã bị tuyển thủ Brazil cùng gia đình và Barca thông đồng lừa dối.

Trong diễn biến mới nhất, chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez cũng sẽ được mời đến làm nhân chứng ở phiên tòa xét xử Neymar tới đây. Hồi 2016, 'Ông trùm' của Real đã từng khẳng định rằng Barca đã chi tới 150 triệu euro cho tất cả các bên liên quan để hoàn tất thỏa thuận ký hợp đồng với Neymar. Cuộc phỏng vấn đó đã được DIS lưu lại làm bằng chứng.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm nếu thua kiện, và chắc chắn điều này sẽ khiến anh bỏ lỡ World Cup 2022.

Phiên tòa sắp tới diễn ra từ 17-31/10, chỉ 1 tháng trước khi Brazil ra quân ở VCK World Cup 2022, gặp Serbia vào ngày 24/11. DIS được cho là muốn Neymar ngồi tù 5 năm và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm tiếp theo. Ngoài ra, công ty này cũng đòi được bồi thường khoản tiền lên tới 120 triệu euro. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Châu Âu cho biết cơ quan công tố đang xem xét mức án 2 năm và nộp phạt 10 triệu bảng với cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Nếu bị khép tội ở phiên tòa này, Neymar có nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ World Cup 2022 cùng ĐT Brazil. Đây chắc chắn sẽ là thiệt thòi lớn cho ĐT Brazil và cả Neymar. Bởi nếu lỡ kỳ World Cup này, anh sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa. Khi đó ngôi sao của PSG đã 34 tuổi và không có gì đảm bảo anh có thể duy trì được phong độ cho tới lúc đó.

Pogba đánh cược vì World Cup 2022

Trong buổi tập cùng Juventus tại Mỹ, Paul Pogba không may dính chấn thương sụn chêm đầu gối. Theo chẩn đoán ban đầu, Pogba sẽ phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu 4 tháng, đồng nghĩa không thể cùng ĐT Pháp tham dự World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, Pogba đã quyết định đánh cược sự nghiệp để nuôi hy vọng tham dự World Cup 2022. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Pogba sẽ thực hiện một chương trình phục hồi kéo dài 5 tuần thay vì lên bàn mổ để điều trị chấn thương. Quyết định của Paul Pogba được đưa ra sau khi nhận tư vấn từ đội ngũ y tế của Juventus và ĐT Pháp. Tuy nhiên, đây là phương án mang tính rủi ro và tiềm ẩn nguy cơ tái phát chấn thương.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
Pogba đánh cược vì World Cup 2022.

Barca thanh lý thành công Riqui Puig

Barcelona đã đạt thỏa thuận bán tiền vệ Riqui Puig LA Galaxy. Hợp đồng 3 năm đang được hoàn tất giữa Puig và LA Galaxy. Mức phí chuyển nhượng cầu thủ 22 tuổi này chưa được tiết lộ.

Riqui Puig từng được ví là “thần đồng”, “Xavi 2.0”, nhưng đáng tiếc sao mai người Tây Ban Nha đã không thể phát triển sự nghiệp như kỳ vọng. Anh chỉ có 1 bàn thắng sau 15 trận ra sân trong màu áo Barca mùa giải 2021/22. Phong độ trồi sụt khiến Puig đánh mất vị trí trong đội hình của Barca, cả dưới thời HLV Koeman lẫn Xavi.

Cựu cầu thủ Bayern chê bai Mane và De Ligt

Sadio Mane và De Ligt là 2 tân binh của Bayern Munich mùa Hè này. Trong khi Mane đã đề lại ít nhiều dấu ấn trong trận Siêu cúp Đức thì De Ligt vẫn chưa thể hiện được vai trò của mình tại hàng thủ. Cầu thủ người Hà Lan vẫn phải ngồi dự bị cho Upamecano và Hernandez.

Nhận xét về 2 bản hợp đồng mới, cựu cầu thủ Michael Rummenigge (em trai của Karl-Heinz Rummenigge) của Bayern đã thẳng thắn lên tiếng chê bai. Ông cho rằng cả 2 không phải cầu thủ thuộc đẳng cấp cao.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
De Ligt và Mane bị chê bai bởi cựu cầu thủ Bayern.

"Tôi cho rằng cả 2 đều không phải cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mane có thể sẽ tỏa sáng tại Bundesliga với những bàn thắng nhưng ở tuổi 30, tôi không nghĩ cậu ấy còn ở đẳng cấp cao nhất. Nếu tôi nói không đúng thì Juergen Klopp có lẽ đã nỗ lực giữ cậu ấy ở lại.

De Ligt còn khiến tôi lo lắng nhiều hơn. Cậu ấy mới 22 tuổi nhưng đã lãng phí 3 năm tại Juventus. Sẽ rất táo bạo nếu nói De Ligt có thể trở thành trụ cột hàng thủ của Bayern", ông Rummenigge chia sẻ trên Sportbuzzer.

AS Roma đạt thỏa thuận với ‘cựu sao Liverpool’

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, đưa tin rằng AS Roma và PSG đã đồng ý với nhau về một thỏa thuận cho mượn một mùa giải, hiện tại đang nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để có thể sớm công bố.

Wijnaldum lĩnh lương 9 triệu euro/mùa ở PSG. PSG sẵn sàng trả một nửa lương của tiền vệ người Hà Lan nhưng Roma vẫn không kham nổi nửa số tiền lương còn lại nên muốn Wijnaldum giảm lương. PSG sẵn sàng cho Roma mượn Wijnaldum nhưng buộc họ phải mua đứt tiền vệ này với giá hơn 10 triệu euro nếu giành quyền dự cúp C1.

PSG cũng được cho là đang để mắt tới tiền vệ người Bồ Đào Nha - Renato Sanches nhằm là một phương án thay thế tiền vệ người Hà Lan. Còn Jose Mourinho đang tìm cách tăng cường sức mạnh đội hình của mình, sau Nemanja Matic và Paulo Dybala, tiền vệ Wijnaldum sẽ là tân binh tiếp theo giúp HLV Bồ Đào Nha có thể thực hiện hóa việc đưa AS Roma lên đỉnh vinh quang Serie A.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
AS Roma đạt thỏa thuận với ‘cựu sao Liverpool’.

Tuyển thủ Đan Mạch đặt điều kiện để rời Barca

Tiền đạo 31 tuổi của tuyển Đan Mạch Martin Braithwaite không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi ở Barca. Xavi không đưa anh này vào danh sách du đấu trước mùa giải mới.

Barca muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Braithwaite để giảm quỹ lương và tái đầu tư vào cầu thủ khác. Về phần mình, Braithwaite sẵn sàng rời Barca nhưng anh đặt điều kiện Barca phải trả anh 100% tiền lương của 2 năm hợp đồng còn lại mới chấp nhận ra đi dưới dạng CNTD.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
Braithwaite đòi Barca trả đủ lương mới ra đi.

Memphis Depay muốn rời Barca ngay lập tức

Cầu thủ người Hà Lan đã xác định thời gian gắn bó với đội bóng chủ sân Camp Nou đã kết thúc, Depay mới chỉ chuyển đến Barca được 1 năm nhưng không để lại được nhiều dấu ấn.

Theo những thông tin của Mundo Deportivo : “Memphis cho rằng anh ấy không muốn ở lại Barca thêm vài một giây nào nữa và đang chuyển sang tìm đội bóng mới trước khi La Liga bắt đầu”. Các nguồn tin của Tây Ban Nha xác nhận rằng Juventus là một trong những lựa chọn chọn hàng đầu của Depay. Khi La Liga chưa đầy 2 tuần nữa là sẽ khởi tranh,  Depay phải chạy đua với thời gian nếu muốn rời Barcelona sớm nhất có thể.

PSG có tân binh thứ 5 trong hè 2022 - Neymar có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm
Depay sẽ gần như chắc chắn rời Barca trong mùa hè này.