Chờ...

Tin bóng đá: Real để mắt Jesus, chưa rõ bến đỗ của Messi

(VOH) - Gabriel Jesus được Real Madrid để mắt đến sau khi thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB mới là Arsenal; Đang phong độ cao tại PSG nhưng Messi có thể không ở lại sau mùa giải.

Thi đấu thăng hoa, Jesus lọt tầm ngắm của Real

Chứng kiến phong độ cao của Jesus mùa này, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid rất ngưỡng mộ anh. Theo tờ Goal, chân sút 25 tuổi người Brazil nằm trong số 5 ứng viên mà nhà cầm quân người Italia muốn đưa về sân Santiago Bernabeu thế chỗ "Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema hè năm sau, khi tiền đạo người Pháp đã luống tuổi. Ngoài Jesus, 4 cái tên khác đang lọt vào tầm ngắm của HLV Ancelotti là Alphonso Davies, Endrick, Enzo Fernandez và Piero Hincapie.

Kể từ khi gia nhập Arsenal từ Man City với giá 50 triệu bảng hè năm nay, Jesus đã có 5 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong 15 trận ra sân cho "Pháo thủ" để giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, và dẫn đầu bảng A Europa League sau 5 lượt trận.

Theo thống kê của trang OptaJoe, kể từ khi bắt đầu mùa giải trước đến nay, Gabriel Jesus đã có cả thảy 13 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn trong màu áo Man City trước đây và Arsenal hiện tại. Thành tích này chỉ xếp sau Kevin De Bruyne (17 kiến tạo cho Man City) và Mohamed Salah (16 kiến tạo cho Liverpool) ở cùng thời điểm.

Real để mắt Jesus thay thế Benzema, chưa rõ bến đỗ mới của Messi
Thi đấu thăng hoa, Jesus lọt tầm ngắm của Real.

Messi khả năng không ở lại PSG và sẽ công bố tương lai sau World Cup

Paris Saint-Germain đang tiến hành thuyết phục Lionel Messi tiếp tục ký hợp đồng với CLB và tương lai của ngôi sao Argentina sẽ được quyết định sau khi World Cup 2022 kết thúc. Cuối tuần qua Messi tiếp tục thể hiện phong độ cao tại PSG và các fan Argentina cũng đang ngóng chờ từng ngày cho tới khi World Cup bắt đầu để Messi và các đồng đội mơ về chức vô địch. Nhưng sau giải đấu, Messi sẽ chỉ còn 6 tháng hợp đồng tại Parc des Princes.

Bản thân Messi không vội vàng bởi anh đang nhận được khá nhiều đề nghị, trong đó có 2 lời mời đáng chú ý. Sự mong muốn Messi trở lại Barcelona của CLB này đã được nhắc đến nhiều và không ngạc nhiên khi chủ tịch Joan Laporta đã cử người liên hệ với Messi để bàn về vấn đề này. Tuy nhiên Messi lại có sự do dự, mặc dù anh vẫn lưu luyến nhiều kỷ niệm đẹp với đội bóng và cũng đã coi Barcelona như ngôi nhà của mình, sự ra đi của anh trong mùa hè 2021 để lại nhiều sự cay đắng.

Real để mắt Jesus thay thế Benzema, chưa rõ bến đỗ mới của Messi
Beckham đang đề nghị cực nhiều tiền và ưu đãi để Messi về Inter Miami.

Bên cạnh đó, đội bóng của Beckham - Inter Miami cũng đang mong muốn chiêu mộ Messi và đã cử phái đoàn gặp bố của Messi là ông Jorge một cách thường xuyên. Không chỉ số tiền đề nghị cho Messi là rất lớn dù chưa có con số cụ thể (được dự đoán không dưới 40 triệu USD/năm), Messi sẽ còn ăn phần trăm lớn từ tiền thu về cho các sản phẩm mang tên & hình ảnh của anh, thậm chí đang có đề nghị Messi sẽ được hưởng cả phần trăm từ tiền vé SVĐ.

Chưa hết, Inter Miami đề nghị một bản hợp đồng 3 năm rưỡi với Messi và với tư cách cầu thủ của Inter Miami, anh sẽ được ban tổ chức World Cup 2026 mời làm đại sứ quảng bá giải đấu với thù lao rất hậu hĩnh. Nói ngắn gọn, Inter Miami đang cố gắng để Messi hiểu rằng anh sẽ không những được trả rất nhiều tiền mà còn được hưởng rất nhiều ưu đãi nếu về với CLB.