Chờ...

Tin Chelsea ngày 10/1: Marcos Alonso ấm ức với công nghệ VAR

Marcos Alonso khẳng định VAR đã gây rối loạn hàng thủ Chelsea dẫn tới bàn thua duy nhất của họ trong thất bại 1-0 trước Tottenham tại bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Tottenham mới giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Ở đó, bàn thắng duy nhất của Harry Kane đã gây ra tranh cãi lớn. Ban đầu, các trọng tài cho rằng tiền đạo của Spurs đã việt vị trước khi băng xuống đối mặt Kepa Arrizabalaga và bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, các vị “Vua áo đen” đã các định một quả phạt đền được dành cho Tottenham. Chính Kane là người đánh bại Kepa mang về trận thắng 1-0 cho Spurs cùng lợi thế trước bán kết lượt về.

Alonso không phục công nghệ VAR trong trận thua Tottenham

Alonso không phục công nghệ VAR trong trận thua Tottenham

Sau trận, HLV Maurizio Sarri của Chelsea bày tỏ sự bất bình với công nghệ VAR bởi một bức hình khác cho thấy Kane đã việt vị. Tương tự ông thầy, Marcos Alonso cũng ko hài lòng với quyết định được đưa ra. “Có lẽ chúng tôi đã không may mắn vì họ chỉ có một cơ hội và có bàn thắng không thuyết phục”, hậu vệ người Tây Ban Nha nói trên London Evening Standard.

“Tôi nghĩ rằng khi xem lại video quay chậm tình huống, đó là một pha việt vị. Trọng tài biên cũng đã dừng lại và phất cờ khiến tất cả chúng tôi cũng dừng lại. Trọng tài chính nói với tôi rằng đã phổ biến điều này cho chúng tôi rồi. Nhưng có lẽ người cầm cờ đã không được phổ biến điều này.”

“Ông ấy đã dừng lại và tôi nghĩ đó là một lựa chọn chắc chắn. Các đồng đội của tôi cũng dừng lại theo. Tôi nghĩ nếu chúng tôi phải chờ VAR, trọng tài biên đã phải tiếp tục theo tình huống. Nhưng mọi chuyện sau đó trở nên khó hiểu hơn khi ông ấy ngưng lại giữa chừng. Nếu chúng tôi tiếp tục đuổi theo bóng, mọi chuyện có thể sẽ khác.”

C.T (Theo London Evening Standard)