Chờ...

Tin tennis: Lý Hoàng Nam thắng lợi trận ra quân tại Mexico

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại giải nhà nghề ở Mexico khi dễ dàng vượt qua Daniil Glinka.

Lý Hoàng Nam mở màn ấn tượng tại giải nhà nghề ở Mexico

Sau khi phải dời lại một ngày vì lý do thời tiết, Lý Hoàng Nam chính thức có trận đấu mở màn tại giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun diễn ra vào khuya ngày 2/12. Đây là giải đấu thứ 2 liên tiếp ở Mexico trong hệ thống ITF World Tennis Tour mà Hoàng Nam tham dự.

Lý Hoàng Nam thắng lợi trận ra quân tại giải nhà nghề ở Mexico
Lý Hoàng Nam mở màn ấn tượng tại giải nhà nghề ở Mexico.

Được xếp hạt giống số 6, Hoàng Nam (hạng 712 ATP) đối đầu với tay vợt 21 tuổi người Estonia - Daniil Glinka (hạng 953 ATP). Ngay ở game đấu đầu tiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã chiếm lấy lợi thế khi sớm đoạt break. Trước sự vùng lên của đối thủ, Hoàng Nam thi đấu vẫn chắc chắn, cứu được 1 break point ở game thứ 12 để thắng 6-4 trong set đầu.

Set 2 diễn ra với thế trận một chiều thuộc về Hoàng Nam khi tay vợt 24 tuổi hoàn toàn bắt bài được đối thủ, giành đến 3 điểm break để thắng áp đảo 6-1.

Thắng chung cuộc 2-0 sau hơn 1h thi đấu, Hoàng Nam giành vé đi tiếp vào vòng 16. Đối thủ tiếp theo của anh là tay vợt 24 tuổi người Mỹ cao 1m88 Joshua Sheehy (hạng 1649 ATP). Trận đấu này dự kiến diễn ra vào khuya ngày 3/12.

BTC Australian Open lỗ 71 triệu USD

Theo tin từ hãng thông tấn Reuters, ban tổ chức giải Australian Open đã thua lỗ lên đến 71 triệu USD trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chi phí đưa đón các tay vợt, chi phí tổ chức chỗ ăn ở khi họ cần cách ly, cộng thêm các khán đài trống vắng khiến doanh thu của giải bị thiệt hại nặng nề. BTC Australian Open cho biết họ đã dùng hết tiền dự trữ và phải vay thêm, do đó họ hy vọng lần tổ chức tới sẽ thành công hơn để có thể tiếp tục duy trì giải.

Lý Hoàng Nam thắng lợi trận ra quân tại giải nhà nghề ở Mexico
BTC Australian Open đã thua lỗ 71 triệu USD trong năm 2021.

Naomi Osaka là nữ VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2021

Tay vợt người Nhật Bản Naomi Osaka là nữ VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất năm 2021 với thu nhập 41,5 triệu bảng, gần như gấp đôi so với người xếp thứ hai là Serena Williams (26,6 triệu bảng). Xếp thứ ba là VĐV thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles với 4,5 triệu bảng.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các tay golf Hàn Quốc như Jin Young Ko (4,2 triệu bảng), Sei Young Kim (3,5 triệu bảng) và Inbee Park (2,8 triệu bảng), bộ đôi nữ cầu thủ người Mỹ Alex Morgan (3,2 triệu bảng) và Megan Rapinoe (3 triệu bảng).