Chờ...

Trợ thủ của Pep Guardiola tiết lộ lý do rời Man City sau 9 năm

VOH - Cựu trợ lý huấn luyện viên của Man City, Rodolfo Borrell đã chia sẻ lý do tại sao ông rời đội bóng mình đã gắn bó đến 9 năm.

Rodolfo Borrell có thể là cái tên không mấy quen thuộc với khán giả bóng đá, nhưng ông không quá xa lạ đối với người hâm mộ Man City lẫn Giải nhà nghề Mỹ MLS.

Rodolfo Borrell là cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet
Rodolfo Borrell là cựu trợ lý của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet

Người đàn ông 52 tuổi này là trợ lý huấn luyện viên đội 1 của The Citizens kể từ năm 2016. Trước đó 2 năm, ông là Giám đốc kỹ thuật toàn cầu của đội chủ sân Etihad. Borrell thậm chí từng chịu trách nhiệm kiểm tra mặt sân vận động Mỹ Đình trước thềm giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Man City vào ngày 27/7/2014.

Với khán giả MLS, Borrell được đồn đoán cho công việc ở nhiều đội bóng Mỹ khác nhau, với những cái tên như Philadelphia Union hay DC United.

Rodolfo Borrell từng có mặt tại Hà Nội để kiểm tra chất lượng sân Mỹ Đình. Ảnh: Internet
Rodolfo Borrell từng có mặt tại Hà Nội để kiểm tra chất lượng sân Mỹ Đình. Ảnh: Internet

Borrell kể từ khi trở thành trợ lý của HLV Pep Guardiola đã góp phần không nhỏ giúp Man City đạt đến những thành công trong 9 năm ông gắn bó với đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, Borrell đã lựa chọn rời Man City để trở thành Giám đốc kỹ thuật của Austin FC (Mỹ).

Trong cuộc phỏng vấn với The Athletic, Borrell đã chia sẻ lý do dẫn đến quyết định này. 

"Bốn, năm năm trước, tôi được gặp Anthony Precourt, chủ sở hữu của Austin FC. Anthony rất muốn tôi đến Mỹ, vì anh ấy nghĩ rằng đất nước này cần những chuyên gia với kinh nghiệm và kiến thức như tôi."

Rodolfo Borrell quyết định rời Man City để đến Austin FC. Ảnh: Internet
Rodolfo Borrell quyết định rời Man City để đến Austin FC. Ảnh: Internet

"Vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay, Anthony hỏi tôi liệu tôi có muốn trở thành Giám đốc kỹ thuật ở Austin không. Chúng tôi đã có một số cuộc họp trực tuyến, và sau đó Anthony đến Manchester để gặp tôi trực tiếp."

"Tại thời điểm hiện tại trong sự nghiệp, tôi đang đứng ở ngã ba đường. Tôi sẽ phải quyết định tiếp tục theo đuổi sự nghiệp huấn luyện hay bước vào con đường của một Giám đốc thể thao. Tôi quyết tâm thành công trên con đường mà tôi đã chọn."