Chờ...

Trọng tài nào bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina – Pháp?

(VOH) – FIFA đã ra quyết định lựa chọn trọng tài Szymon Marciniak (Ba Lan) bắt trận chung kết Pháp - Achentina.

FIFA vừa thông báo phân công trọng tài Szymon Marciniak và các trợ lý Pawel Sokolnicki, Tomasz Listkiewicz đều là người Ba Lan sẽ bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa tuyển Argentina gặp Pháp lúc 22 giờ ngày 18/12 tại sân Lusail (Qatar).

Trọng tài Szymon Marciniak là một trong những trọng tài giỏi nhất Ba Lan, ông từng điều hành trận Siêu cúp châu Âu 2018, tham gia World Cup 2018 điều hành 2 trận vòng bảng giữa tuyển Argentina gặp Iceland và Đức gặp Thụy Điển.

Trọng tài Szymon Marciniak sinh năm 1981. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi ở Ba Lan vào năm 2009 và năm 2013 là trọng tài FIFA.

Vị vua áo đen này bắt nhiều trận đấu ở Champions League, UEFA Nations League và chưa để lại điều tiếng gì trong việc cầm cân nẩy mực.

Trọng tài nào bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina – Pháp? 1
Trọng tài Szymon Marciniak (Ba Lan) – người có phong độ tốt nhất tại giải đấu năm nay cho trận chung kết.

World Cup 2022 đã xuất hiện rất nhiều những tranh cãi xung quanh câu chuyện về quyết định không hợp lý từ các trọng tài.

Trước vấn đề quan trọng này, FIFA đã ra quyết định lựa chọn trọng tài Szymon Marciniak – người có phong độ tốt nhất tại world cup 2022.

Tại trận đấu tranh hạng 3 World Cup 2022 giữa tuyển Croatia gặp Ma Rốc lúc 22 giờ ngày 17/12, FIFA phân công trọng tài chủ nhà Qatar Abdulrahman Al-Jassim bắt chính.

FIFA thường tránh phân công trọng tài điều hành các trận đấu World Cup có đội tuyển đến từ liên đoàn hoặc khu vực của họ. Thông thường, điều này là không thể đối với các quốc gia châu Âu do số lượng các nước quá đông.

Nhưng FIFA sẽ cố gắng áp dụng hạn chế này với các châu lục và khu vực khác. Vì thế, ba trọng tài đến từ Nam Mỹ, Raphael Claus (Brazil), Wilton Sampaio (Brazil), Jesus Valenzuela (Venezuela) chắc chắn không điều hành trận chung kết có sự góp mặt của Argentina.