Chờ...

Tuyển Việt Nam thắng nhọc Philippines trước thềm AFF Cup

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang Seo chơi lấn lướt ở trận giao hữu trước Philippines nhưng phải nhờ đến bàn mở điểm may mắn của Văn Quyết ở cuối trận mới có được chiến thắng.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam vs Philippines diễn tra trước thềm AFF Cup 2022. Trận đấu này là màn tổng duyệt cuối cùng để HLV Park Hang Seo đánh giá lại đội hình và chốt danh sách cuối tham dự AFF Cup.

Trận đấu này diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Tuyển Việt Nam ra sân với bộ ba tấn công Văn Quyết, Văn Toàn và Tuấn Hải. Văn Hậu, Hoàng Đức và cho Tiến Linh dự bị.

Tuyển Việt Nam thắng nhọc Philippines trước thềm AFF Cup 2022
Văn Toàn có cú chích mũi giầy nhưng bóng lại bật xà ngang đầy đáng tiếc.

Tuyển Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và chiếm lĩnh thế trận. Trong thời gian đầu có phần bế tắc, các học trò thầy Park dần tạo ra được những cơ hội rõ nét. Nhưng các chân sút đội chủ nhà gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đội khách.

Philippines chủ động chơi phòng ngự chặc và chờ đợi thờ cơ phản công. Phút 34, từ một pha phản công nhanh Gallantes căng ngang từ cánh trái, Bùi Tiến Dũng mất đà nhưng vẫn lăn xả để ngăn Melliza Jesus Joaquin dứt điểm cắt mặt trước khi Bùi Hoàng Việt Anh phá bóng.

Hiệp 1 khép lại với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của tuyển Việt Nam. Trong hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị để thử nghiệm. Lối chơi của ĐT Việt Nam có phần kém thanh thoát vì sự xáo trộn đội hình.

Ngược lại, đội khách vẫn thi đấu đầy chắc chắn và dần chiếm lại thế trận ở thời gian cuối trận đấu. Dù vậy, Philippines không có được những tình huống tấn công thật sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam thắng nhọc Philippines trước thềm AFF Cup 2022
Văn Quyết ghi bàn thắng may mắn giúp Việt Nam hạ Philippines.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng, thì bất ngờ đã đến ở phút 90+2. Văn Quyết thực hiện quả tạt từ cánh trái, bóng vô tình chạm chân của hậu vệ vào sân thay người Tabinas Paul Birmarck và khiến thủ thành Hansen Kevin Ray "bó tay" mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng 5 trận giao hữu liên tiếp gần đây, ĐT Việt Nam tự tin hướng đến AFF Cup 2022 khởi tranh vào ngày 20/12 với mục tiêu đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay đại kình địch Thái Lan.