Chờ...

VCK futsal châu Á 2022: Xác định 8 cái tên góp mặt tại tứ kết

(VOH) - Tấm vé cuối dự tứ kết VCK futsal châu Á thuộc về Indonesia; Xác định 8 cái tên góp mặt tại tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

Tấm vé cuối dự tứ kết VCK futsal châu Á thuộc về Indonesia

Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, các cầu thủ futsal Indonesia đã có màn chạm trán với đối thủ là Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên với đội hình vượt trội, các cầu thủ đội tuyển Futsal Indonesia đã không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng với tỉ số 4- 1.

Đây cũng là chiến thắng thứ hai của các cầu thủ Indonesia tại bảng C giải đấu năm nay, qua đó giúp đội bóng này có được vị trí thứ 2 chung cuộc chỉ sau ĐT Iran và giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết.

Indonesia giành tấm vé cuối - Xác định 8 cái tên góp mặt tại tứ kết VCK futsal châu Á 2022
Futsal Indonesia giành vé vào tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

8 đội vào tứ kết futsal châu Á 2022

Sau khi kết thúc lượt cuối bảng D tối 2/10, vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2022 xác định xong 8 cái tên vào vòng tứ kết. Dù để thua Nhật Bản 0-2, tuyển futsal Việt Nam vẫn giành vé vào vòng trong với tư cách đội nhì bảng. Các học trò HLV Diego Giustozzi sẽ gặp đội mạnh nhất châu Á là tuyển futsal Iran.

Chiến thắng 2-0 trước tuyển futsal Việt Nam giúp đội futsal Nhật Bản giành ngôi đầu bảng D, qua đó có lợi thế hơn khi chỉ phải gặp tuyển futsal Indonesia ở tứ kết.

Indonesia giành tấm vé cuối - Xác định 8 cái tên góp mặt tại tứ kết VCK futsal châu Á 2022
8 đội bóng xuất sắc giành vé vào tứ kết VCK futsal châu Á 2022.

Cùng với Việt Nam và Indonesia, đại diện khác của Đông Nam Á là tuyển futsal Thái Lan cũng hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng sau chiến thắng 6-1 trước futsal Oman. "Voi chiến" có 7 điểm sau 3 trận, giành ngôi nhất bảng.

Việc Kuwait (áo xanh, đội xuất sắc cầm hòa Thái Lan ở lượt hai) giành được 1 điểm trước Iraq ở lượt cuối, đã giúp "Voi chiến" đi tiếp với ngôi đầu bảng. Không được đánh giá cao hơn Iraq nhưng Kuwait lại có 2 bàn dẫn trước, sau đó họ bị đối thủ gỡ hòa 2-2 và phải cần tới may mắn để bảo vệ được thành quả 1 điểm. Đối thủ của tuyển futsal Kuwait ở tứ kết là Uzbekistan, đội chiếm ưu thế tuyệt đối với 3 trận thắng thuyết phục ở bảng B.

Cùng với đội nhất bảng Uzbekistan, Tajikistan cán đích với ngôi nhì (6 điểm), giành tấm vé trở lại tứ kết futsal châu Á sau 15 năm. Đối thủ của họ là tuyển futsal Thái Lan.

Lịch thi đấu vòng tứ kết giải Futsal châu Á 2022, ngày 4/10

  • 15h00: ĐT Việt Nam - ĐT Iran (VTV6)
  • 18h00: ĐT Nhật Bản - ĐT Indonesia (VTV6)
  • 21h00: ĐT Thái Lan - ĐT Tajikistan (VTV5)
  • 24h00: ĐT Uzbekistan - ĐT Kuwait (VTV6)