Chờ...

Việt Nam hòa Iraq trận ra quân Dubai Cup 2022

(VOH) - U23 Việt Nam đã có được điểm số đầu tiên tại U23 Dubai Cup 2022 sau khi cầm hòa U23 Iraq ở trận ra quân; Hoàng Đức vừa có kết quả xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR dương tính với Covid-19.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup 2022

Ở trận mở màn với U23 Iraq ở giải giao hữu U23 Dubai Cup 2022, U23 Việt Nam đã nhập cuộc đầy thận trọng. Các học trò của HLV Lee Young Jin triển khai bóng chắc chắn và tự tin. Với ưu thế về mặt thể hình, U23 Iraq dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu.

Sau những phút đầu nhường thế trận cho đối thủ, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận. Phút thứ 20, U23 Iraq đã có tình huống thót tim khi Muntadher Abdulameer Hadi phạm lỗi nguy hiểm với Phan Tuấn Tài. Trọng tài chính thậm chí đã rút thẻ đỏ tuy nhiên khi nghe các cầu thủ của Iraq phân trần, ông quyết định chỉ rút thẻ vàng cho Abdulameer Hadi.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup - Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19
U23 Việt Nam cầm hòa U23 Iraq ở trận ra quân U23 Dubai Cup 2022.

Ở hiệp 1 trận đấu, bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam là Quang Vinh, Quang Thịnh và Văn Tới đã chơi tốt. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Quang Vinh gặp phải chấn thương nặng và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Nhâm Mạnh Dũng.

Sau khi thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người trên hàng công, U23 Việt Nam dần có sự khởi sắc trong lối chơi. Phút thứ 58, Lê Văn Đô có tình huống tạt bóng từ bên cánh phải cho Lê Xuân Tú. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã bật cao đánh đầu tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

Trong suốt những phút còn lại của hiệp 2, dù rất cố gắng tuy nhiên cả hai đội không thể ghi được bàn thắng nào. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi gặp đại diện đến từ châu Âu - U23 Croatia.

Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19, lỡ trận gặp Oman

Tiền vệ Hoàng Đức vừa có kết quả xét nghiệm nhanh và xét nghiệm PCR dương tính với Covid-19, đồng nghĩa với việc anh không thể góp mặt trong trận đấu với Oman tối 24/3 và trận gặp Nhật Bản ngày 29/3 trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 3 World cup 2022.

Hồi tháng 1 năm nay, Hoàng Đức từng mắc Covid-19. Trong đợt tập trung này, Hoàng Đức đau đầu gối và phải tập riêng những buổi đầu. Sau đó anh trở lại tập cùng cả đội.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup - Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19
Hoàng Đức mắc Covid-19, lỡ trận gặp Oman.

Nhưng đến ngày 22/3 anh phải nghỉ tập vì lí do sức khỏe và bây giờ anh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trước đó, 3 tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Hải Huy và Châu Ngọc Quang cũng mắc Covid-19 và không thể tham gia trận đấu với Oman.

Hoàng Đức là một trong số ít cầu thủ thi đấu tốt và ổn định nhất của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Anh hiện đã là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Sự vắng mặt của Hoàng Đức chắc chắn là tổn thất lớn cho chúng ta và có thể khiến HLV Park Hang Seo chọn cặp Hùng Dũng – Tuấn Anh đá tiền vệ trung tâm trong cuộc chiến với Oman ở Mỹ Đình.

Văn Lâm trở lại ở trận gặp Nhật Bản

LĐBĐ Việt Nam (VFF) dự kiến gọi bổ sung thủ thành Văn Lâm ở trận đấu với tuyển Nhật Bản ngày 29/3 tới. Đây là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Văn Lâm hiện vẫn đang tích cực tập luyện để sẵn sàng trở lại tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup - Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19
Văn Lâm dự kiến được gọi trở lại tuyển Việt Nam ở trận đấu với Nhật Bản ngày 29/3.

Thủ môn đang khoác áo CLB Cerezo Osaka này đã không chơi trận kể từ tháng 9/2021 sau khi anh dính chấn thương vai. Nhưng Văn Lâm tập luyện rất nỗ lực suốt thời gian qua và đã sẵn sàng thi đấu nếu HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho anh. Sự góp mặt trở lại của Văn Lâm ở trận đấu với Nhật Bản sẽ làm tăng tính cạnh tranh ở vị trí thủ môn của tuyển Việt Nam.

Hiện tại, trong tay ông Park có 4 lựa chọn trong khung gỗ là Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Vũ Tuyên Quang và Tuấn Mạnh nhưng Tuấn Mạnh đang mắc Covid-19 nên không tập luyện.

U23 Croatia bại trận trước U23 Nhật Bản tại Dubai Cup 2022

U23 Croatia tham dự Dubai Cup với thành phần là U20. Do đó, không ngạc nhiên khi U23 Nhật Bản dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép dữ dội khiến đại diện đến từ châu Âu phải rơi vào thế chống đỡ.

Dù vậy hiệp đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, lưới của U23 Nhật Bản suýt chút nữa bị rung lên sau pha băng lên dứt điểm của số 8 bên phía U23 Croatia. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đại diện đến từ châu Âu làm được trong trận đấu này bởi những phút còn lại, thế trận hoàn toàn thuộc về U23 Nhật Bản.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup - Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19
Oda (số 19) ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Nhật Bản đánh bại U23 Croatia.

Và sau rất nhiều nỗ lực, thành quả cũng đến với U23 Nhật Bản. Phút 81, từ một pha phối hợp ở trung lộ, cầu thủ vào sân thay người Yutaro Oda xâm nhập vòng cấm phá bẫy việt vị rồi vượt qua thủ môn của U23 Croatia trước khi dứt điểm vào gôn trống. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U23 Nhật Bản có thắng lợi đầu tay tại Dubai Cup 2022, trong khi đại diện châu Âu Croatia cần cải thiện hơn ở trận gặp U23 Việt Nam vào ngày 26/3 tới đây.

Đội tuyển Lào đánh bại Mông Cổ trên sân nhà

Quãng thời gian FIFA Days đang trở nên vô cùng sôi động với những màn so tài đầy hấp dẫn. Chiều ngày 23/3, ĐT Lào có trận giao hữu với ĐT Mông Cổ trên sân vận động Quốc gia Lào.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup - Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19
Tuyển Lào có chiến thắng tối thiểu trước Mông Cổ.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Lào đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Mông Cổ. Sau trận gặp Mông Cổ, thầy trò HLV Michael Weiss còn có màn so tài với Brunei. Trận giao hữu giữa Lào vs Brunei sẽ diễn ra vào ngày 27/3. 2 trận giao hữu chính là dịp để tân HLV Michael Weiss chứng minh năng lực cầm quân. HLV Michael Weiss sẽ gắn bó với bóng đá Lào trong vòng 3 năm.

Lào đang xây dựng lứa U23 để làm nòng cốt cho ĐTQG. Bởi vậy, những trận đấu tại quãng thời gian FIFA Days cũng là màn chạy đà quan trọng giúp cho các cầu thủ có thể sẵn sàng hướng tới SEA Games 31.

Malaysia khẳng định sức mạnh trước thềm VL Asian Cup 2023

Không tham dự các giải đấu lớn trong thời gian này, ĐT Malaysia tận dụng quãng thi đấu FIFA Days để tìm những đối thủ “nhẹ ký” cọ xát, qua đó giúp cho HLV Kim Pan-gon thử nghiệm những đấu pháp hữu hiệu. Đối thủ đầu tiên của ĐT Malaysia dưới triệu đại của nhà cầm quân người Hàn Quốc đó là Philippines.

U23 Việt Nam hòa U23 Iraq trận ra quân Dubai Cup - Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19
Malaysia giành thắng lợi trước Philippines.

Dù đang xếp dưới đối thủ trên BXH FIFA, tuy nhiên đánh giá khách quan về sức mạnh của 2 đội, Malaysia mới lại là những người nhỉnh hơn. Điều này được thể hiện rõ ràng trong trận đấu khi mãnh hổ Mã Lai áp đảo đối thủ hoàn toàn và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Giành thắng lợi ở trận đấu này, Malaysia tích lũy được thêm một cơ số điểm trên BXH FIFA. Tuy nhiên, điều quan trọng là HLV Kim Pan-gon đã có thể rút ra được nhiều vấn đề để có những sự chuẩn bị hướng tới Vòng loại Asian Cup 2023.

Ở VL Asian Cup 2023, Malaysia nằm tại bảng E với các đối thủ Bahrain, Turmenistan, Bangladesh. Trong khi đó, Philippines sẽ phải đối đầu với Palestin, Yamen và Mông Cổ.