Chờ...

World Cup 2022: Cả đất nước Argentina bước vào mùa lễ hội chiến thắng

(VOH) - Sau 36 năm kể từ khi huyền thoại Maradona đưa Argentina lên đỉnh vinh quang, giờ đây người dân Argentina lại được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Cả đất nước Argentina trải qua những cung bậc cảm xúc tột cùng nhất trong suốt hơn 120 phút của trận đấu và loạt đá luân lưu trước nước Pháp. Họ hạnh phúc sướng vui, tột cùng bất lực cho tới khi vỡ òa trong hân hoan khi Gonzalo Montiel hoàn thành lượt sút quyết định.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Pháp trên chấm phạt đền để giúp cho Argentina đăng quang ngôi vô địch World Cup, thủ môn Emiliano Martinez chia sẻ: “Dường như định mệnh buộc chúng tôi phải trải qua những thời khắc kỳ lạ nhất, kể cả tột cùng của thất vọng, trước khi đến được với vinh quang. Tuy nhiên điều đó lại càng làm cho chiến thắng trở nên hào hùng hơn”.

World Cup 2022: Cả đất nước Argentina bước vào mùa lễ hội chiến thắng 1
Người hâm mộ phấn khích trước chiến thắng của Argentina.

Chỉ vài phút sau khi trận chung kết World Cup 2022 kết thúc, hàng trăm ngàn người dân quốc gia Nam Mỹ mang theo cờ, mũ, áo thi đấu với hai màu trắng xanh, mang tính biểu tượng cho đất nước đã tràn ngập đường phố thủ đô Buenos Aires và nhiều thành phố khác trên cả nước.

Đường phố thủ đô Buenos Aires ngập tràn những tiếng hô hào, tiếng kèn ăn mừng khi Cổ động viên Argentina say sưa trước chiến thắng của đội nhà. Họ dành cho nhau những cái ôm hạnh phúc trên đường phố và nhiều người đã bật khóc vì sung sướng.

World Cup 2022: Cả đất nước Argentina bước vào mùa lễ hội chiến thắng 2

Cổ động viên Argentina ra đường ăn mừng sau khi đội bóng của họ giành chiến thắng trước đội tuyển Pháp.

Một nhóm cổ động viên cho biết: “Đây là những giờ phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời chúng tôi. Sau tất cả, Messi xứng đáng với những gì anh ấy đã cống hiến cho bóng đá nói chung và đất nước Argentina nói riêng”.

“Sau tất cả chúng tôi đã trở thành những nhà vô địch World Cup một lần nữa. Cảm xúc hạnh phúc dâng trào trong giờ phút lịch sử này đối với đất nước Argentina”, một người phụ nữ Argentina chia sẻ.

Người dân Argentina phấn khích tột độ với chiếc cúp vàng vô địch thế giới lần thứ ba của đội tuyển bóng đá nam và cũng là lần vô địch đầu tiên của ngôi sao bóng đá Lionel Messi.

World Cup 2022: Cả đất nước Argentina bước vào mùa lễ hội chiến thắng 3

Cổ động viên Argentina vỡ oà rơi nước mắt hạnh phúc.

"Đáng lẽ chúng tôi có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng, nhưng như mọi khi, chúng tôi đã phải chịu đựng những giây phút khó khăn nghẹt thở. Nhưng một khi bạn vượt qua được khó khăn thì niềm vui sẽ nhân lên gấp bội. Tiến lên nào, Argentina", một cổ động viên hào hứng chia sẻ.

Nhóm cổ động viên khác bày tỏ: “Cảm ơn Messi và đội tuyển đã đem lại niềm hạnh phúc vô bờ bến cho người dân Argentina. Những cung bậc trái ngược trong suốt một tháng qua cuối cùng đã được đền đáp. Argentina đã trở thành nhà vô địch World Cup”.

World Cup 2022: Cả đất nước Argentina bước vào mùa lễ hội chiến thắng 4

Bầu không khí lễ hội ăn mừng chiến thắng xuất hiện ở khắp nơi tại Argentina.

Lễ hội chiến thắng ở Argentina sẽ diễn ra suốt đêm 18/12 và cả ngày 19/12 (giờ địa phương) cho tới khi các nhà vô địch World Cup trở về.

Dự kiến, đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni sẽ trở về tổ quốc để ăn mừng với cả dân tộc trong tối 19/12.