Chờ...

"Xem giò" Đội tuyển nữ Hà Lan: Việt Nam hãy dè chừng cựu cầu thủ Arsenal

VOH - Đội tuyển nữ Hà Lan là một trong 3 đối thủ của Đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng E World Cup 2023. Đến với giải đấu năm nay, đoàn quân HLV Andries Jonker đang tự tin hướng đến ngôi vương.

Thành tích tuyển nữ Hà Lan tại World Cup

Hà Lan không phải là đội tuyển có bề dày truyền thống ở các kỳ World Cup dành cho nữ. Đến nay, tuyển nữ Hà Lan mới chỉ có 3 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lần gần nhất góp mặt, tuyển nữ Hà Lan về nhì ở năm 2019.

"Xem giò" Đội tuyển nữ Hà Lan: Việt Nam hãy dè chừng cựu cầu thủ Arsenal 1
Tuyển nữ Hà Lan sở hữu lứa cầu thủ trẻ trung, giàu nhiệt huyết. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, tuyển nữ Hà Lan đã thua tuyển nữ Mỹ 0-2 trong trận Chung kết cách đây 4 năm. Bước đến World Cup 2023, hai đội tiếp tục nằm cùng bảng và đó là thời cơ để tuyển nữ Hà Lan phục thù.

Triết lý của HLV tuyển nữ Hà Lan

Hướng đến World Cup 2023, Hà Lan quyết định bổ nhiệm HLV Andries Jonker làm tân thuyền trưởng của đội tuyển nữ. Trong quá khứ, HLV Andries Jonker từng là trợ lý của chiến lược gia huyền thoại Louis van Gaal.

Tuy nhiên, HLV Andries Jonker cho thấy sự đa dạng khi luân phiên sử dụng 2 sơ đồ 4-3-3 và 5-3-2. Để đưa tuyển nữ Hà Lan đến với World Cup 2023, nhà cầm quân 60 tuổi đã trải qua nhiều thử thách.

"Xem giò" Đội tuyển nữ Hà Lan: Việt Nam hãy dè chừng cựu cầu thủ Arsenal 2
HLV Andries Jonker hướng đến mục tiêu giúp tuyển nữ Hà Lan lần đầu vô địch World Cup. Ảnh: Internet

Hà Lan chật vật đánh bại tuyển nữ Iceland ở loạt trận cuối vòng loại để giành lấy ngôi nhất bảng C. Điều đó đồng nghĩa với việc, đoàn quân HLV Andries Jonker có suất đi thẳng đến World Cup 2023 và không cần phải đá play-off.

Với nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình, tuyển nữ Hà Lan hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trận đấu thú vị. Trong 2 trận giao hữu vào tháng 4/2023, tuyển nữ Hà Lan cũng đã ghi được 4 bàn thắng, để thủng lưới 2 bàn.

Ngôi sao sáng giá của tuyển nữ Hà Lan

Nhắc đến bóng đá nữ Hà Lan, CĐV sẽ nghĩ ngay đến tiền đạo tài năng Vivianne Miedema. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi chân sút thuộc biên chế Arsenal không thể góp mặt do chấn thương.

Vì thế, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào Jill Roord. Trước đây, Jill Roord có khoảng thời gian 2 năm đầu quân cho Arsenal. Đến năm 2021, cô cập bến Wolfsburg và gặt hái được nhiều thành công.

"Xem giò" Đội tuyển nữ Hà Lan: Việt Nam hãy dè chừng cựu cầu thủ Arsenal 3
Jill Roord đã sẵn sàng bùng nổ trên đất New Zealand. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23, Jill Roord dẫn dắt Wolfsburg vào đến trận Chung kết Cúp C1 dành cho nữ trước khi thua Barca 2-3. Dù vậy, phong độ cao của tiền vệ 26 tuổi vẫn là điểm tựa về mặt tinh thần cho tuyển nữ Hà Lan.

Các chuyên gia của FIFA nhận định, Jill Roord là linh hồn trong lối chơi của “Cơn lốc màu da dam”. Cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu nền tảng kỹ thuật ấn tượng và luôn sẵn sàng loại bỏ đối thủ trong các tình huống 1 đấu 1. 

Lịch thi đấu tuyển nữ Hà Lan tại World Cup 2023

Ngày Giờ Trận Sân vận động
23/7/2023 14h30 Hà Lan vs Bồ Đào Nha Forsyth Barr, Dunedine
27/7/2023 08h00 Mỹ vs Hà Lan Sky, Willington
01/08/2023 14h30 Việt Nam vs Hà Lan Forsyth Barr, Dunedine