Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 26/8: Kênh “đi chợ hộ” cho người dân hoạt động ổn định

(VOH) - Tại thành phố Hồ Chí Minh, kênh “đi chợ hộ” cho người dân do các tổ chức đoàn thể tại địa phương phối hợp cùng lực lượng công an, quân đội thực hiện đang tương đối ổn định.

Kênh “đi chợ hộ” cho người dân hoạt động ổn định

Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương vừa có thông tin về hoạt động cung ứng sản phẩm thiết yếu cho người dân tại một số tỉnh thành. Tại thành phố Hồ Chí Minh, tổ công tác cho biết kênh “đi chợ hộ” cho người dân do các tổ chức đoàn thể tại địa phương phối hợp cùng lực lượng công an, quân đội thực hiện đang tương đối ổn định nguồn cung hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân. Các hộ gia đình được hỗ trợ với tần suất 1 lần/tuần.

 

>> 3 cách mua hàng online từ Tổ công tác 970 - Bộ NN-PTNT

Giá cả thị trường hôm nay 26/8/2021: Kênh “đi chợ hộ” cho người dân hoạt động ổn định 1
Quầy hàng trái cây trong đợt tăng cường giãn cách tại một siêu thị ở quận Bình Thạnh

Để thực hiện phương án cung ứng hàng hóa mới cho TP Hồ Chí Minh, các hệ thống siêu thị đã soạn sẵn các combo hàng hóa với nhiều mức giá khác nhau, nhiều loại thực phẩm khác nhau để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Hiện một số hệ thống siêu thị phối hợp với chính quyền các địa phương để cung ứng hàng hóa cho người dân. Tuy nhiên một số người dân "chuộng" cách mua thực phẩm từng loại hơn là combo. Hiện nhiều nơi Hội Liên hiệp phụ nữ tại địa phương, lực lượng dân phòng, tình nguyện viên phối hợp với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đóng trên địa bàn mua hàng cho dân theo từng loại sản phẩm người dân cần.

Thời điểm hiện tại, sau 3 ngày thực hiện tăng cường giãn cách, có thể nhu cầu “đi chợ hộ” của người dân chưa cao do trong 2 ngày trước khi thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, nhiều người dân đã đi mua hàng tích trữ. Những ngày tới, khi thực phẩm dự trữ giảm đi hoặc không còn, nhu cầu mua sản phẩm thiết yếu của người dân chắc chắn sẽ tăng.

Giá cả thực phẩm siêu thị BigC:

Đùi tỏi gà: 44.900 đồng/kg

Cá đối Nhật đông lạnh: 39.900 đồng/kg

Táo Newzeland: 49.900 đồng/kg

Cà chua Đà Lạt: 18.900 đồng/kg

Bí đỏ tròn: 14.900 đồng/kg

Bơ Booth: 29.900 đồng/kg

Cá diêu hồng làm sạch: 82.900 đồng/kg

Tôm thẻ (40 – 60 con/kg): 189.000 đồng/kg

Dưa lưới tròn: 32.900 đồng/kg

Xúc xích gói 500g: 36.900 đồng/gói