Chờ...

TPHCM hỗ trợ hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn: 1,5 triệu đồng

(VOH) - Chiều 26/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch.

Thông tin tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải cho biết hiện nay, TPHCM đang triển khai nghị quyết số 09 của HĐND TP về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP và nghị quyết số 68 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó do COVID-19. Ngày 25/8, UBND TPHCM cũng ban hành văn bản 2876 về giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch. Trong đó, điều chỉnh tên gọi cụm từ "hộ lao động nghèo" thành "hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19". 

TPHCM: Khoảng 3 - 4 triệu người dân gặp khó khăn do COVID-19 1
Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải - Ảnh:

Báo TTO thông tin, ông Phạm Đức Hải cho biết, ước tính TPHCM có khoảng 3 - 4 triệu người dân gặp khó khăn do COVID-19. TPHCM sẽ chi từ nguồn ngân sách hỗ trợ hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch COVID-19, cố gắng phấn đấu hoàn thành trước 30/8. Mỗi hộ khó khăn do dịch sẽ được nhận 1,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hiện nay TPHCM cũng đang chuẩn bị 2 triệu gói an sinh. Sáng 26/8, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã ký tiếp văn bản số 2889. Trong đó quy định nếu hộ dân nào đã nhận gói quà an sinh 300.000 đồng thì sẽ nhận tiếp 1,2 triệu đồng tiền mặt. Còn nếu chưa nhận gói an sinh thì nhận luôn 1,5 triệu đồng tiền mặt.

Cũng tại họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết 3 ngày qua, TPHCM test nhanh khoảng 1 triệu mẫu. Mặc dù con số này chưa đạt chỉ tiêu 2 triệu mẫu test nhanh theo kế hoạch nhưng các quận huyện đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ. Những ngày tới, TP sẽ tiếp tục test nhanh để đạt chỉ tiêu và tiếp tục test nhanh đợt 2. "Qua đánh giá của các nhà dịch tễ thì trung bình 3 ngày qua phát hiện khoảng là 3,5% mẫu dương tính. Nếu dưới 5% thì chúng ta có niềm tin có thể quét được hết F0 từ đây đến 15/9".