Chờ...

Giá cao su hôm nay 10/8/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á

VOH - Giá cao su ngày 10/8 trái chiều nhau, giá cao su thị trường Nhật Bản ảm đạm do không có thêm bất kỳ chất xúc tác nào thúc đẩy thị trường.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 10/8/2023, lúc 14h30, kỳ hạn tháng 11/2023, ghi nhận mức 197 JPY/kg, tăng nhẹ 0,4 yên, tương đương 0,2%.

Giá cao su hôm nay 10/8/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 8/2023 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 50, ghi nhận mức 11.895 CNY/tấn, tương đương 0,42%.

Giá cao su hôm nay 10/8/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á 2

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản mở cửa phiên 10/8 chững lại với giao dịch ảm đạm do không có thêm bất kỳ chất xúc tác nào thúc đẩy thị trường.

Những dữ liệu kinh tế “mờ nhạt” đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, khi triển vọng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trở nên yếu ớt hơn. Điều này làm gia tăng áp lực hơn nữa đối với Trung Quốc trong việc cần sớm đưa ra các biện pháp hỗ trợ, nhằm kích thích tăng trưởng.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản mở cửa phiên giảm 0,58%. Đồng Yên suy yếu 0,04% so với đồng USD xuống 143,79 JPY đổi 1 USD. Đồng Yên yếu hơn khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên hợp lý hơn với các khách hàng nước ngoài.

Trung Quốc đã chính thức rơi vào tình trạng giảm phát khi giá tiêu dùng của nước này sụt giảm lần đầu tiên trong hơn hai năm.

Nhập khẩu và xuất khẩu của Trung Quốc giảm nahnh hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 7/2023, do nhu cầu suy yếu đe doạ triển vọng hồi phục nền kinh tế.

Giá dầu đã tăng vọt đạt mức cao nhất 10 tháng, sau khi các số liệu cho thấy dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh và việc cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga bù đắp lo ngại về nhu cầu chậm từ Trung Quốc. Giá dầu thô cao hơn khiến các nhà sản xuất không mặn mà sử dụng cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, hỗ trợ thị trường cao su tự nhiên.

Giá cao su kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn SICOM Singapore mở cửa phiên tăng 0,5% lên ở 129 US cent/kg.

Giá cao su hôm nay 10/8/2023: Trái chiều tại các sàn châu Á 3
Ảnh minh họa - Internet 

Cao su Bangladesh: Người trồng khó khăn vì giá giảm

Theo Ủy ban Cao su Bangladesh, khoảng 67.939 tấn mủ cao su đã được sản xuất tại nước này vào năm ngoái, tăng 58% so với 43.000 tấn vào năm 2021, nhờ diện tích canh tác tăng. Ông Mohammad Kamal Uddin, Cựu Chủ tịch Hiệp hội chủ sở hữu vườn cao su Bangladesh (BRGOA) cho biết: “Giá mủ cao su và cao su tấm giảm tại thị trường nội địa do các nhà chế biến đang tận dụng lợi thế dưới danh nghĩa tăng chi phí sản xuất”.

Ông Kamal cũng cho biết nhu cầu đối với tất cả các sản phẩm cao su đang tăng lên trong khi giá cao su đang giảm.

Ông nói thêm: “Không có cách nào để bảo quản mủ và cao su tấm vì chúng dễ hỏng và do đó, các nhà chế biến đang lợi dụng bằng cách buộc các nhà vườn bán các sản phẩm cao su thô với giá thấp nhất”.

Theo dữ liệu của BRGOA, giá mủ cao su đã giảm xuống 50 Tk/kg hiện tại từ 60 Tk trong sáu tháng qua. Tương tự, giá cao su tấm đã giảm xuống 140 Tk/kg từ 170 Tk trong cùng kỳ.

Ông Samir Datta Chakma, Chủ tịch Hiệp hội chủ sở hữu vườn cao su bản địa ở Khagrachari, cho biết các nhà sản xuất cao su yếu thế không nhận được giá hợp lý vì họ không thể chế biến mủ cao su.

Chakma cũng cho biết chi phí sản xuất đang tăng lên do chi phí lao động tăng ở các khu vực đồi núi khi giá các sản phẩm thiết yếu đang có xu hướng tăng.