Chờ...

Giá cao su hôm nay 15/8/2023: Trái chiều, VN là thị trường lớn trong ngành nhựa

VOH - Giá cao su ngày 15/8 biến động trái chiều tại thị trường châu Á. Việt Nam nổi lên là thị trường lớn trong ngành nhựa và cao su.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo, giá cao su ngày 15/8/2023, lúc 12h30, kỳ hạn tháng 12/2023, ghi nhận mức 198 JPY/kg, tăng nhẹ 0,8 yên, tương đương 0,41%.

Giá cao su hôm nay 15/8/2023: Trái chiều, VN là thị trường lớn trong ngành nhựa 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 8/2023 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 35, ghi nhận mức 11.890 CNY/tấn, tương đương 0,29%.

Giá cao su hôm nay 15/8/2023: Trái chiều, VN là thị trường lớn trong ngành nhựa 2

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản mở cửa phiên sáng 14/8 giảm trở lại, sau khi phục hồi nhẹ trong phiên trước đó, theo đà suy yếu của thị trường Thượng Hải và giá dầu thô.

Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản mở cửa phiên sáng nay giảm 0,05%.

Đồng Yên yếu hơn khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên hợp lý hơn với các khách hàng nước ngoài.

Giá dầu giảm trở lại sau bảy tuần tăng liên tiếp, được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt khi OPEC+ cắt giảm sản lượng, do lo ngại về sự hồi phục kinh tế mong manh của Trung Quốc cùng đồng USD mạnh lên. Giá dầu thô thấp hơn khiến các nhà sản xuất chuyển sang sử dụng cao su tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ.

Giá cao su kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn SICOM Singapore mở cửa phiên sáng nay giảm 1,2% xuống ở 127,9 US cent/kg.

Giá cao su hôm nay 15/8/2023: Trái chiều, VN là thị trường lớn trong ngành nhựa 3
Ảnh minh họa - Internet 

Việt Nam nổi lên là thị trường lớn trong ngành nhựa và cao su

Ngành nhựa và cao su tại Việt Nam được xem là những ngành chủ chốt và có tiềm lực phát triển mạnh cả trên thị trường nội địa lẫn xuất khẩu.

Theo dự báo, ngành nhựa Việt Nam sẽ tăng trưởng 15 – 20% trong giai đoạn 2023 – 2028 (Mordor Intelligence, 2023). Cùng với đó, với điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự phục hồi của các thị trường xuất khẩu chính ngạch, ngành cao su Việt Nam tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ.

Ông Gernot Ringling – Giám đốc điều hành Messe Düsseldorf châu Á cho biết, quan sát trong 10 năm qua ở Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc cho thấy, các khu công nghiệp phát triển, cùng với các cơ sở sản xuất gia tăng mạnh đã giúp Việt Nam nổi lên là thị trường lớn trong ngành nhựa và cao su, với thị trường nội địa và tiềm năng xuất khẩu ngày càng cao.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ, Tổng Thư ký Hiệp hội nhựa Việt Nam (VPA), ngành nhựa, bao bì là đầu vào của nhiều ngành sản xuất. Do vậy, dù trong tình hình khó khăn chung, ngành nhựa vẫn có đơn hàng, doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất.

Theo Tổng Thư ký VPA, sự phục hồi của ngành hàng tiêu dùng và xây dựng – những nhóm đầu ra lớn nhất của ngành nhựa hiện tại đang mở ra những tín hiệu tích cực của công nghiệp nhựa Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực bao bì và nhựa xây dựng.