Chờ...

Giá gas hôm nay 27/6/2023: Nối dài đà tăng

VOH - Giá gas hôm nay 27/6 tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư phản ứng với cuộc nổi dậy hỗn loạn cuối tuần qua ở Nga.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 27/6, tăng nhẹ 0,42%, lên mức 2,88 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 7/2023.

Giá gas hôm nay 27/6/2023: Nối dài đà tăng 1
Ảnh minh họa - Internet 

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá khí đốt tự nhiên tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư phản ứng với cuộc nổi dậy hỗn loạn và ngắn ngủi vào cuối tuần ở Nga, theo Oilprice.com.

Các thị trường chủ yếu tập trung vào việc liệu tình trạng hỗn loạn ở Moscow có thể làm gián đoạn nguồn cung hàng hóa toàn cầu hay không.

Giá chuẩn cho khí đốt tự nhiên của châu Âu tăng vọt trong vài tuần qua, chủ yếu là do sự cố ngừng hoạt động tại một số nhà máy khí đốt ở Na Uy và tin tức về việc một mỏ khí đốt của Hà Lan sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào tháng 10.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng ngay cả khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng đã được ngăn chặn nhờ sự kết thúc nhanh chóng của cuộc binh biến Wagner, phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị trên thị trường khí đốt sẽ tăng lên.

Tâm lý lo ngại rủi ro của các nhà đầu tư cũng làm tăng giá trị của đồng USD, điều này gây áp lực lên giá khí đốt vì khiến hàng hóa này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã chững lại, với dữ liệu về thị trường bất động sản, sản xuất và tiêu dùng thấp hơn dự kiến trong vài tháng liên tiếp.

Từ 1/6, giá gas giảm 35.500 đồng/bình 12 kg

Công ty Cổ phần Thương mại dầu khí Thái Bình Dương cho biết, từ ngày 1/6, giá gas của công ty sẽ giảm 35.500 đồng/bình 12 kg và 148.000 đồng/bình 50 kg.

Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng tối đa 403.000 đồng/bình 12 kg và 1.678. 000 đồng/bình 50 kg.

Ông Lê Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dầu khí Thái Bình Dương cho biết, mức giá giảm này đúng như dự báo.

Sau khi giá giảm đến 58.000 đồng hồi tháng 4, đây là tháng thứ hai giá gas tiếp tục giảm mạnh. Từ đầu năm đến nay giá gas có 4 tháng giảm với tổng mức 123.000 đồng/bình 12 kg.

Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa mới chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ. Trong khi đó, phần lớn các nước trên thế giới đang trải qua mùa hè nắng nóng nên nhu cầu tiêu thụ chất đốt giảm xuống, giúp giá gas thế giới hạ nhiệt.