Chờ...

Giá gas hôm nay 28/3/2023: Giá gas trong nước tháng 4 dự báo giảm mạnh

(VOH) – Giá gas trong nước tháng 4/2023 dự báo giảm mạnh do tình hình cung và cầu trên thị trường gas thế giới.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 28/3, tăng nhẹ 0,45%, lên mức 2,23 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 5/2023.

Giá gas hôm nay 28/3/2023: Giá gas trong nước tháng 4 dự báo giảm mạnh 1
Ảnh minh họa - Internet 

Reuters đưa tin, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 6% xuống mức thấp nhất trong 4 tuần, do sản lượng tăng, dự báo mới về thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm thấp.

Lượng khí cung cấp cho các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đang trên đà đạt mức cao kỷ lục hàng tháng vào tháng 3, một tháng sau khi nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas thoát khỏi tình trạng ngừng hoạt động kéo dài 8 tháng.

Thị trường đã cực kỳ biến động trong tháng này, với hợp đồng tăng hoặc giảm hơn 5% trên 9 trong số 19 ngày giao dịch.

Trong một diễn biến khác, nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG đang trên đà thu hút khoảng 1,5 bcf/ngày vào thứ hai, tăng từ 0,6 bcf/ngày vào chủ nhật, theo dữ liệu của Refinitiv.

Theo MXV, mặc dù hướng phục hồi của giá khí đốt đang được hỗ trợ chủ yếu bởi tâm lý lạc quan hơn của các nhà đầu tư trên thị trường tài chính. Tuy nhiên, rủi ro suy thoái kinh tế còn hiện hữu, nhất là trong bối cảnh các Ngân hàng Trung ương vẫn cần thắt chặt tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát.

Nguồn cung trong ngắn hạn nhìn chung vẫn tương đối dồi dào, đà tăng của giá nhiên liệu sẽ còn nhiều lực cản.

Giá gas tháng 4/2023 dự báo giảm mạnh

Những thông tin mới nhất từ thị trường gas thế giới cho thấy, giá gas tháng 4/2023 sẽ tiếp tục giảm mạnh. Ngày 15/3, giá gas thế giới đã giảm mạnh hơn khi giảm 147$/tấn, tương đương 48.000 đồng/bình 12kg so với giá tháng trước.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính của sự giảm giá này là do tình hình cung và cầu trên thị trường gas thế giới. Hiện sản xuất gas đang ổn định, trong khi nhu cầu tiêu thụ lại giảm do tình hình kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi tình hình lạm phát, sản xuất đình trệ.

Với tình hình này, các nhà sản xuất gas đã phải giảm giá để duy trì hoạt động sản xuất và cạnh tranh trên thị trường.

Điều này làm cho giá gas trên thị trường giảm mạnh trong thời gian gần đây, và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tháng 4/2023.