Chờ...

Giá gas hôm nay 4/4/2023: Giá gas trong nước giảm mạnh

(VOH) – Giá gas hôm nay 4/4 trái chiều nhau, giá gas trong nước giảm 62.000 đồng/bình 12kg, giá gas thế giới tăng nhẹ.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 4/4, tăng nhẹ 0,28%, lên mức 2,12 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 5/2023.

Giá gas hôm nay 4/4/2023: Giá gas trong nước giảm mạnh 1
Ảnh minh họa - Internet 

Oilprice.com đưa tin, giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 30 tháng vào tuần trước, giảm xuống còn 2 USD/mmBTU. Một số nhà sản xuất đã hạn chế hoạt động khoan, khiến thặng dư nguồn cung sẽ không sớm biến mất.

Sự sụt giảm này chủ yếu là do thời tiết mùa đông ôn hòa hơn dự kiến, đã ảnh hưởng đến nhu cầu sưởi ấm, khiến các công ty tiện ích phải tích trữ nhiều khí đốt hơn bình thường.

Sự sụt giảm này bất chấp dự đoán xuất khẩu LNG của Mỹ tăng 14% do nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas quay trở lại sản xuất sau 8 tháng ngừng hoạt động. Freeport LNG tiêu thụ khoảng 2% tổng nguồn cung khí đốt của Mỹ khi hoạt động hết công suất.

Trong khi giá khí đốt tự nhiên thấp đã khiến một số nhà sản xuất giảm hoạt động khoan, tình trạng dư thừa khí đốt trong kho và sự gia tăng khí đốt từ các giếng dầu cho thấy sản lượng có thể sẽ tiếp tục tăng.

Thời tiết mùa đông ôn hòa và các lựa chọn xuất khẩu LNG giảm đã dẫn đến tiêu thụ của Mỹ giảm, điều này có thể gây thêm áp lực lên giá khí đốt trong những tháng tới.

Giá gas tháng 4 giảm 62.000 đồng/bình 12kg

Từ ngày 1/4, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ tiếp tục giảm mạnh. Các Công ty kinh doanh gas cho biết giá gas bán lẻ trong tháng 4 sẽ giảm 62.000 đồng/bình 12 kg so với đầu tháng 3.

Lý do giá gas giảm mạnh đợt này là vì giá gas trên thị trường thế giới giao trong tháng 4 vừa được công bố chốt 550 USD/tấn, giảm 180 USD/tấn so với tháng trước nên các công ty điều chỉnh giảm theo.

Với mức giảm trên, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ giảm còn 400.000 đồng/bình 12 kg đối với khu vực TPHCM.

Một trong những lý do khiến giá gas thế giới liên tục giảm 4 đợt từ đầu năm đến nay là vì nhu cầu sử dụng gas để sưởi ấm tại một số nước trên thế giới giảm khi mùa đông đã qua.

Theo các chuyên gia, dự báo giá gas trong tháng 5 có khả năng sẽ tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ không nhiều như những tháng đầu năm.