Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 13/10: Giảm sâu phiên thứ 4 liên tiếp

(VOH)-Giá xăng dầu giảm thứ 4 liên tiếp vì lo ngại về nhu cầu bởi đồng USD mạnh, triển vọng các ngân hàng trung ương lớn tiếp tục nâng lãi suất cao hơn và dự trữ dầu của Mỹ tăng.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 13/10,giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,02% xuống 87,25 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 0,05% xuống 92,46 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 13/10/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 13/10/2022

Giá xăng dầu hôm nay 13/10: Giảm sâu phiên thứ 4 liên tiếp 2

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/10, giá dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp. Sự lao dốc của giá dầu được thúc đẩy bởi những lo ngại liên tục về nhu cầu, sự mạnh lên của đồng USD, kỳ vọng về việc các ngân hàng trung ương lớn sẽ tăng lãi suất, và dự trữ dầu của Mỹ tăng.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/10, giá dầu thô Brent giao sau giảm 2% xuống 92,45 USD, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,3% xuống 87,27 USD/thùng.

Cùng ngày, OPEC đã hạ triển vọng tăng trưởng nhu cầu trong năm nay 460.000 - 2,64 triệu thùng/ngày, với lý do là việc triển khai một lần nữa của các biện pháp ngăn chặn COVID-19 tại Trung Quốc và lạm phát cao.

Cả OPEC và Bộ Năng lượng Mỹ đều hạ triển vọng nhu cầu.

Tuần trước, cùng với các đồng minh gồm cả Nga, OPEC đã giúp giá dầu tăng khi đồng ý giảm nguồn cung 2 triệu thùng/ngày.

Bộ Năng lượng Mỹ cũng đã hạ kỳ vọng của mình đối với cả sản xuất và nhu cầu ở nền kinh tế hàng đầu thế giới và trên toàn cầu.

Hiện tại, mức tiêu thụ của Mỹ chỉ tăng 0,9% trong năm 2023, giảm so với dự báo trước đó là tăng 1,7%. Trên thế giới, bộ cho biết mức tiêu thụ chỉ tăng 1,5%, giảm so với dự báo trước đó là tăng trưởng 2%, theo Reuters.

Thị trường năng lượng cũng đang chịu áp lực từ đồng USD mạnh. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết tiếp tục tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát cao đã thúc đẩy lợi suất, khiến đồng tiền của Mỹ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Hôm 12/10, Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục duy trì lộ trình hiện tại vì họ chưa thấy nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát cơ bản đã dịu đi.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2023 và cảnh báo nguy cơ suy thoái toàn cầu ngày càng tăng.

Trong khi đó, theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), tuần trước dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 7,054 triệu thùng; dự trữ xăng tăng 2,008 triệu thùng; và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 4,560 triệu thùng,

Giá dầu giảm liên tiếp khi các nhà đầu tư lo ngại về những tác động rủi ro ngày càng tăng của suy thoái kinh tế toàn cầu và những chính sách đẩy lùi COVID-19 ở Trung Quốc lên nhu cầu nhiên liệu.

Thị trường dầu cũng đang bị áp lực bởi việc thắt chặt hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới. Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Các nhà chức trách Trung Quốc đang chỉ ra rằng sẽ không có bất kỳ sự nới lỏng nào trong chính sách COVID-19 tại Trung Quốc, đã làm trầm trọng thêm tình hình nhu cầu”.

Giá xăng dầu trong nước

Ở kỳ điều hành ngày 11/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 13/10/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 13/10: Giảm sâu phiên thứ 4 liên tiếp 3