Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 23/2: Giá dầu tiếp đà lao dốc

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 23/2 giảm vì các nhà giao dịch lo ngại dữ liệu gần thúc đẩy lãi suất cao hơn, gây áp lực về tăng trưởng kinh tế đối với doanh nghiệp hàng hoá.
Giá xăng dầu hôm nay 23/2: Giá dầu tiếp đà lao dốc 1
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,12% lên 73,94 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 4 giảm 3,11% xuống 80,47 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 23/2/2023

Giá xăng dầu hôm nay 23/2: Giá dầu tiếp đà lao dốc 2
 

Giá dầu giảm khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (22/2) xuống mức thấp nhất 2 tuần, vì các nhà đầu tư lo ngại dữ liệu có thể thúc đẩy tăng lãi suất cao hơn, gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.  

Chốt phiên giao dịch, giá dầu Brent giảm 3% xuống 80,6 USD/oune, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 3% xuống 74,05 USD.

Các nhà phân tích, thông tin trong báo cáo của Fed là "thủ phạm" đẩy giá dầu lao dốc. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 tăng cao hơn dự báo. Cuộc chiến chống lạm phát của Mỹ vẫn chưa kết thúc. Theo báo cáo của Fed, phần lớn các lãnh đạo của Fed đồng ý rằng rủi ro lạm phát vẫn cao và công cụ chính để kiểm soát lạm phát vẫn là thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá dầu lao dốc còn do chỉ số đồng đô la tăng 2 phiên liên tiếp, khiến việc mua dầu bằng đồng bạc xanh đắt hơn so với những tiền tệ khác.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 9,9 triệu thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Tư. Dự trữ dầu của Mỹ đã tăng hàng tuần kể từ giữa tháng 12, khiến các nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu trong nước.

Một cuộc thăm dò của Reuters, đã dự báo kho dự trữ dầu thô tăng 2,1 triệu thùng vào tuần trước.

Liên Bộ, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (ngày 13/2 - 21/2) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như thị trường ghi nhận thông tin nguồn cung dầu đang được cải thiện; tác động của lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu tinh chế của Nga; triển vọng kinh tế toàn cầu không chắc chắn.

Các yếu tố này tác động làm giá xăng dầu có diễn biến tăng giảm đan xen nhưng nhìn chung là giảm đối với mặt hàng dầu hỏa và dầu diesel, tăng đối với mặt hàng dầu mazut, các mặt hàng xăng biến động ít.  

Giá xăng dầu trong nước

Chiều 21/2, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 6 đợt điều chỉnh, trong đó có 4 đợt tăng, một đợt giảm và một lần giữ nguyên.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 23/2/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 23/2: Giá dầu tiếp đà lao dốc 3