Chờ...

VNDirect đưa ra nhiều chính sách bù đắp cho nhà đầu tư sau sự cố

VOH - VNDirect thông báo nhiều chính sách hỗ trợ nhà đầu tư một tuần sự cố tấn công mạng khiến các nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty này không thể giao dịch.

Hôm nay, những nhà đầu tư mở tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDirect nhận được thông báo về một số chính sách hỗ trợ. Trong đó, VNDirect cho biết sẽ miễn phí giao dịch chứng khoán trong tháng 4 cho khách hàng.

Trong thời điểm gặp sự cố, VNDirect miễn toàn bộ lãi margin, miễn lãi nợ thấu chi quản lý vị thế qua đêm phái sinh trong thời điểm gặp sự cố. Đồng thời, khách hàng có dư nợ vay margin trong tháng 4 được áp dụng mức lãi suất là 9,3% trên năm.

Đối với trái phiếu, VNDirect tặng lãi suất 0,7% cho tất cả các kỳ hạn đối với khách hàng có phát sinh giao dịch sản phẩm DBond thuộc trái phiếu doanh nghiệp và 0,3% với trái phiếu định chế tài chính.

VNDirect đưa ra nhiều chính sách bù đắp cho nhà đầu tư sau sự cố
VNDirect đưa ra nhiều chính sách bù đắp cho nhà đầu tư sau sự cố

Các chính sách thuộc chương trình tri ân khách hàng tháng 4 nêu trên sẽ có hiệu lực khi các sản phẩm dịch vụ được giao dịch trở lại. Các chính sách của tháng 5 và tháng 6 sẽ được cập nhật đến quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Cuối tuần trước, Chứng khoán VNDirect thông báo hệ thống của họ bị một tổ chức quốc tế tấn công. Các công ty thành viên và liên quan của VNDirect cũng bị ảnh hưởng tương tự. Trong một tuần, khách hàng mở tài khoản tại VNDirect không thể giao dịch chứng khoán (cơ sở, phái sinh), nộp và rút tiền khỏi tài khoản.

Cập nhật đến ngày 29/3, VNDirect đã thực hiện thông luồng giao dịch thành công trên môi trường giả lập vào 21h ngày 28/3/2024.

Phía doanh nghiệp đang hoàn tất các thủ tục với cơ quan quản lý an toàn an ninh thông tin để có thể chính thức kết nối với hai Sở giao dịch chứng khoán HoSE và HNX, dự kiến trong ngày hôm nay 29/3/2024.

VNDirect dự kiến sẽ mở lại hoạt động giao dịch chứng khoán vào ngày thứ Hai tuần sau (1/4/2024).