Chờ...

Dãy số 777 có ý nghĩa gì trong cuộc sống và tình yêu?

VOH - Trong thế giới của những con số, hầu như con số nào cũng đều có ý nghĩa. Vậy dãy số 777 có ý nghĩa gì?

Nhiều người cho rằng khi nhìn thấy những con số 111, 222, 333,… 777, 888 hay 999 đều không đơn thuần chỉ là sự ngẫu nhiên. Bài viết sau đây, VOH sẽ cùng bạn tìm hiểu dãy số 777 có ý nghĩa và liệu có những “bí ẩn” đằng sau dãy số này hay không?

Số 777 có ý nghĩa gì?

Không chỉ mang ý nghĩa Toán học, bạn còn có thể khám phá ý nghĩa các con số theo quan niệm dân gian, phong thủy, mật mã tình yêu Trung Quốc…

Theo quan niệm dân gian

Cũng là một con số tự nhiên nằm trong dãy số từ 1 đến 9, thế nhưng theo quan niệm dân gian, ý nghĩa của số 7 được hiểu theo hai chiều hướng trái ngược nhau.

Nhiều người cho rằng, số 7 có âm Hán Việt là “thất”, nên con số này có ý nghĩa là thất bát, thất bại, mất mát. Đây là con số xui xẻo, không mang lại may mắn trong công việc, cuộc sống, gia đình. Từ đó, số 777 cũng được cho dãy số đen đủi bị mọi người né tránh.

Tuy nhiên, cũng có người tin rằng số 7 là con số may mắn. Trong tiếng Hán Việt số 7 đọc là “thất” nhưng mang ý nghĩa là “phất”, chỉ sự phát triển, tiến lên.

Trong tự nhiên, số 7 tượng trưng cho sự hài hòa, gắn kết con người với thiên nhiên, đất trời. Ông bà ta cũng có câu “Ba chìm bảy nổi”, cho nên số 7 theo quan niệm của một bộ phận người Việt mang ý nghĩa may mắn, phát triển, thăng tiến.

Dãy số 777 có ý nghĩa gì trong cuộc sống và tình yêu? 1
Số 777 theo quan niệm một số nước phương Đông là dãy số không may mắn - Ảnh: Internet

Theo phong thủy

Trong phong thủy, số 7 cùng với số 3 đều là những con số không tốt. Trong khi số 3 ứng với sao “Tam bích” biểu trưng cho sự tranh chấp, mâu thuẫn, thì số 7 ứng với sao “Thất xích” biểu trưng của sự mất mát, trộm cắp. Ba là tục kiêng, còn tháng 7 (âm lịch) lại là tháng “cô hồn”, cho nên ý nghĩa dãy số 777 trong phong thủy cũng là dãy số xui xẻo.

Ý nghĩa số 777 ở một số tôn giáo

Khác với quan niệm dân gian, con số 7 cũng như những dãy số liên quan đến số 7, như dãy số 777 lại rất “thiêng”!

Phật giáo cho rằng, số 7 là biểu tượng của con đường tu hành. Tương truyền, khi Đức Phật được sinh ra, Ngài đã bước đi 7 bước “từ phàm phu đến quả vị Phật”. Bảy bước ấy trở thành biểu tượng cho bảy “hạnh lành” của Phật khi nhập vào cuộc đời để cứu độ chúng sinh.

Số 7 cũng xuất hiện nhiều trong kinh Hindu với quan niệm trái đất nằm ở giữa gồm 7 hành tinh ở trên ứng với 7 “thế giới” khác nhau của con người và 7 hành tinh nằm phía dưới là nơi cư ngụ của ma quỷ. Thần lửa Agni được miêu tả có 7 bàn tay và 7 ngọn lửa.

Đạo Công giáo coi số 7 như một mã văn hóa đặc biệt. Có rất nhiều sự trùng hợp về con số 7 này ví dụ: bảy người trong Hội Thánh đầu tiên, bảy chiếc kèn, bảy bí tích, 7 ngày sáng tạo (ra vũ trụ) của Chúa…

“Kinh Thánh” khi mới khởi thảo đã được chia thành 7 phần chính. Trong “Kinh Thánh” Eva được tạo ra từ chiếc xương sườn thứ 7 của Adam. Sự kiện đó diễn ra vào 7 tháng 7 (theo lịch Do Thái).

Có lẽ vì thế, số 7 và các dãy số liên quan đến số 7 như: số 77, số 777… lại dần được coi là con số lý tưởng, biểu thị sự hoàn thiện, hoàn hảo về linh hồn lẫn thể xác.

Ý nghĩa số 777 ở một số quốc gia khác

Không chỉ ở Việt Nam, một số quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản hay các nước phương Tây cũng có những lý giải về bí ẩn số 7 cũng như dãy số 777.

Quan niệm người Trung Quốc

Giống như Việt Nam, người Trung Quốc xem số 7 là con số xui xẻo. Điều này cũng bắt nguồn từ cách phiên âm tiếng Hán là “thất” nghĩa là “thất bát”, “thất bại”, “thất nghiệp”, “thất đức”, “thất học”, “thất vọng”, “thất tình”... Do đó, dãy số 777 cũng được cho là không may mắn.

Quan niệm người Nhật Bản

Dãy số 777 có ý nghĩa gì trong cuộc sống và tình yêu? 2
Với người Nhật Bản, số 7 là con số tượng trưng cho may mắn - Ảnh: Internet

Khác với Trung Quốc và Việt Nam, người Nhật coi số 7 là con số may mắn. Miền thượng nguồn của dòng chảy này là huyền thoại “Thất phúc thần” tức 7 vị phúc thần mang đến sự may mắn.

Theo thời gian, số 7 dần trở thành một nét văn hóa nên người Nhật thường tổ chức các sự kiện vào ngày 7, ví dụ lễ Thất tịch (Tanabata) diễn ra ngày 7/7 hàng năm. Đứa trẻ sinh ra sau 7 ngày mới được đặt tên chính thức. Để tang người thân vào ngày thứ 7 và tuần thứ 7 sau khi qua đời…

Quan niệm phương Tây

Người phương Tây tin rằng, số 7 là con số linh thiêng, tượng trưng có sức mạnh và quyền năng của Chúa. Đây là con số mang lại ánh sáng, hy vọng và sức sống cho vạn vật trên thế gian.

Với lý giải này, ở phương Tây tin rằng dãy số 777 mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Nó là con số của quyền lực và năng lượng chứ không phải là con số xui xẻo như nhiều người vẫn nghĩ.

Xem thêm:
Số 1111 có ý nghĩa gì? Giải mã ý nghĩa con số 11 và 1111
Ý nghĩa số 908 là gì trong tình yêu và cuộc sống?
Số 555 có ý nghĩa gì? Giải mã ý nghĩa số “tam hoa” 555

Số 777 có ý nghĩa gì trong luật hấp dẫn?

Theo Luật Hấp dẫn thì mỗi con số điều mang những ý nghĩa riêng. Và theo trường phái này, những con số lặp lại như dãy số 777 đều là những con số thiên thần. Khi bạn liên tục bắt gặp dãy số 777 trong cuộc sống thì nhiều khả năng “vũ trụ” đang muốn nhắn gửi đến bạn điều gì đó.

Dãy số 777 có ý nghĩa gì trong cuộc sống và tình yêu? 3
Trong Luật Hấp dẫn dãy số 777 mang ý nghĩa là con số thiên thần - Ảnh: Internet

Số 777 là một dãy số mang năng lượng cao. Thường xuyên nhìn thấy con số này nghĩa là bạn đang nhận được thông điệp sẽ có một bước ngoặt lớn đến với cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề bất lợi, mất hy vọng, hoặc nghi ngờ về tương lai, bạn nhìn thấy dãy số 777 thì con số này mang ý nghĩa: mọi chuyện với bạn sẽ dần ổn cả thôi. Hãy tận dụng thế mạnh, tiềm năng của mình để vượt qua khó khăn.

Dãy số 777 có ý nghĩa gì trong tình yêu?

Với những con số như 777, khi dò trong danh sách các mật mã tình tình yêu thì nó có nghĩa là “hôn”. Do đó, số 777 mang ý nghĩa là bạn muốn thể hiện tình yêu mãnh liệt của mình với người yêu.

Đây là con số được các bạn trẻ Trung Quốc dùng để thể hiện tình cảm với nửa kia của mình thông qua cách tinh tế nhất là bằng những con số.

Trên đây là những bí mật về con số 7 cũng như ý nghĩa dãy số 777 theo nhiều quan niệm khác nhau khi nói về cuộc sống và tình yêu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể hiểu thêm về số 7 - một con số rất thường gặp trong đời sống hàng ngày.

Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Thường thức