Chờ...

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok

VOH - Chúng ta thường nghe đến Red flag (cờ đỏ) và Green flag (cờ xanh) trong tình yêu. Vậy bạn đã biết Beige flag (cờ be) là gì chưa?

Khi lướt mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp các khái niệm về tình yêu như Red flag (cờ đỏ), Green flag (cờ xanh), Yellow flag (cờ vàng),... Hiện nay, có một thuật ngữ vừa xuất hiện đã "làm mưa làm gió" trên TikTok. Đó chính là Beige flag (cờ be).

Vậy Beige flag (cờ be) là gì? Từ lóng này ám chỉ điều gì trong mối quan hệ yêu đương mà trở thành vấn đề được giới trẻ thảo luận ngày một nhiều trên mạng xã hội? Cùng VOH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Beige flag là gì?

Beige flag (cờ be) là một thuật ngữ hẹn hò của Gen Z dùng để chỉ những thói quen kỳ lạ nhưng vô hại của đối phương trong mối quan hệ yêu đương.

Theo một định nghĩa vui trên TikTok, cảm xúc đầu tiên của ta khi phát hiện “cờ be” ở đối phương sẽ là ngỡ ngàng, không hiểu vì sao họ lại làm thế.

Những thói quen này không hẳn là những điều tích cực trong mối quan hệ khi có thể gây khó chịu cho đối phương, nhưng cũng không quá tiêu cực để mối quan hệ bị kết thúc.

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok 1
Beige flag (cờ be) là thuật ngữ hẹn hò không tích cực cũng không quá tiêu cực - Ảnh: Getty Images

Nhưng, rất khó để xác định đâu là một người có dấu hiệu là "cờ be". Những gì đáng yêu đối với một người có thể gây khó chịu cho người khác. Một số ví dụ về người Beige flag như sau:

  • Không muốn trả lời tin nhắn ngay lập tức.
  • Cài màn hình điện thoại là ảnh selfie của mình.
  • Chỉ có thể nấu một bữa ăn trong ngày.
  • Nhất quyết bật quạt khi ngủ trong mọi mùa.
  • Đặt hẹn giờ thay vì đặt báo thức.

Xem thêm:
Red flag là gì? Tại sao nên dũng cảm đối diện với những vấn đề gặp phải trong tình yêu
Green Flag là gì? 9 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đúng người !
Cập nhật "từ điển tình yêu" mới của thế hệ gen Z

Nguồn gốc của khái niệm Beige flag

Thuật ngữ Beige flag xuất hiện lần đầu vào năm 2022 từ TikToker @itscaito. Ban đầu, Beige flag dùng để chỉ một tuýp người trên ứng dụng hẹn hò. Những người này không để profile nổi bật, thể hiện thái độ thiếu nghiêm túc và chưa sẵn sàng để tìm kiếm tình yêu.

Đến đầu 2023, Beige flag bắt đầu viral trên TikTok ở Úc với một định nghĩa mới: Những tính cách "kỳ quặc" ở chính mình hoặc người yêu.

Cụ thể, video hơn 22 triệu view của TikToker @mrpaullongley đã chia sẻ Beige flag của chính mình là chào mọi cô gái đi trên đường lúc nửa đêm để chứng minh với họ anh là người lịch sự.

Hay TikToker @bailey.anne.s với video hơn 10 triệu views cũng kể về Beige flag của bạn trai mình là giỏi thao túng tâm lý người khác với những điều hết sức nhảm nhí.

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok 2
Ban đầu, Beige flag dùng để chỉ những người "nhạt" trên ứng dụng hẹn hò - Ảnh: Internet

Vì sao Beige flag lại trở nên phổ biến?

Có lẽ, chính những thói quen gây tranh cãi đã đẩy thuật ngữ Beige flag trở nên viral. Những video thuộc chủ đề này nhận về những lượt bình luận sôi nổi với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Hiện nay, nhiều người đã ý thức rõ ràng các mục tiêu và đặc điểm ưu tiên khi tìm hiểu các đối tượng để hẹn hò. Khi đó, họ sẽ "dán nhãn" người khác bằng các khái niệm “cờ đỏ”, “cờ xanh”, "cờ vàng" để chọn lọc đối tác hẹn hò tiềm năng. Đây cũng là nguyên nhân khiến các khái niệm trên trở nên phổ biến và "cờ be" cũng là một phần của xu thế này.

Nhưng cũng chính vì các dấu hiệu Red flag hay Green flag ra đời đã vô tình tạo áp lực để ta phải tìm ra người bạn đồng hành hoàn hảo. Khi giới trẻ đã quá ngán ngẩm với các dấu hiệu Red flag ở khắp mọi nơi và khó khăn trong việc tìm kiếm Green flag, sự xuất hiện của Beige flag được xem là mở đường cho một cái nhìn nhẹ nhàng hơn trong tình yêu.

Trên nền tảng Tiktok, các câu chuyện gắn với Beige flag đều là những câu chuyện chia sẻ thiện chí, không nhằm mục đích chê bai đối phương. Thậm chí, tờ tạp chí The New York Times còn nhận định Beige flag là một cách “flex” người yêu trá hình. Họ cho rằng, chỉ khi bạn có một tình yêu đẹp và có sự thân mật đáng kể, đối phương mới có thể bộc lộ những thói quen "ngộ nghĩnh" và chân thật như thế với bạn.

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok 3
Beige flag trở nên phổ biến vì mang đến góc nhìn nhẹ nhàng hơn trong tình yêu - Ảnh: Dribble

Xem thêm:
Tình yêu sét đánh là gì? Cách nhận biết trái tim đã "loạn nhịp" vì yêu
Lụy tình là gì? Những biểu hiện của một người lụy tình là như thế nào?
Yêu xa có khó không? Bật mí cho bạn cách để yêu xa bền vững

Dấu hiệu của Beige flag trong tình yêu

Beige flag trong tình yêu đôi khi dẫn đến những tình huống "tiến thoái lưỡng nan", đi thì không nỡ, ở cũng không xong nếu không phù hợp với mình. Beige flag không tiêu cực như Red flag (như ghen tuông, kiểm soát) nhưng cũng không tích cực như Green flag (quan tâm, thấu hiểu).

Một vài dấu hiệu Beige flag trong tình yêu có thể kể đến như sau:

  • bạn thân khác giới.
  • Không lưu số điện thoại người yêu.
  • Không kết bạn với người yêu trên mạng xã hội.
  • Không nhận ra bạn gái mới cắt tóc.
  • Không thích đăng ảnh cả hai.
  • Luôn đến muộn khi hẹn hò.
  • Luôn muốn cho xem những tấm ảnh cũ.
  • Không bao giờ hỏi chi tiết trong các cuộc trò chuyện.
  • Trở thành bạn bè với người yêu cũ.
  • Giữ bí mật.
  • Tự ý quyết định những kế hoạch cho cả hai.

Tuy vậy, chúng ta nên hiểu rằng mọi khái niệm "cờ xanh", "cờ đỏ" hay "cờ be" đều mang tính chủ quan. Vì thế, Beige flag trong mắt người này có thể trở thành Red flag trong mắt người khác. Vì thế, chúng ta chỉ nên tiếp nhận những "chiếc cờ" này ở góc độ tham khảo và không nên tranh cãi nặng nề hay phụ thuộc quá nhiều vào chúng.

Beige flag trong tình yêu có tốt không?

Theo Lamont White, một chuyên gia hẹn hò tại Atlanta, việc các cặp tình nhân khám phá những dấu hiệu Beige flag của nhau là điều nên làm. Để tiến tới mối quan hệ lâu dài, chúng ta đều cần biết chắc liệu ta có thể chấp nhận những thói quen "kỳ quặc" của người bạn đời hay không - và ngược lại.

Nhiều người cũng đồng tình rằng nếu ai đó nói họ chẳng có biểu hiện "cờ be" nào, thì ắt hẳn họ đang nói dối. Trong thực tế, mỗi người đều có những khía cạnh trong tính cách mà người khác có thể cho là ngộ nghĩnh hoặc nhàm chán. Và ai cũng có những dấu hiệu Beige flag của riêng mình.

Giữa hai người yêu nhau luôn tồn tại những nét tính cách khác nhau. Đôi lúc, điều người này cho là bình thường nhưng lại là hành vi "kỳ quặc" đối với người kia. Tất nhiên, ta không nên bỏ qua những hành vi thực sự khiến bản thân khó chịu. Tuy nhiên, tất cả các mối quan hệ đều hướng đến sự thỏa hiệp ở một mức độ nào đó. Vì vậy, bạn cần phải thực tế và cẩn trọng khi đánh giá liệu một vài dấu hiệu Beige flag có thực sự đáng để kết thúc mối quan hệ hay không.

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok 3
Chúng ta đều đang tìm kiếm sự hoàn hảo không tồn tại - Ảnh: Freepik

Bạn cần làm gì khi Beige flag xuất hiện trong tình yêu của mình?

Trong tình yêu, thường có những dấu hiệu Beige flag mà bạn có thể nhận thấy qua hành động, lời nói của đối phương. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu Beige flag xuất hiện trong tình yêu của mình, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Thành thật với chính mình

Khi phát hiện một trong số những hành vi khiến bản thân băn khoăn, bạn đừng bỏ qua mà hãy dũng cảm đối diện, thay vì trốn tránh và tự an ủi rằng Beige flag của người đó sẽ thay đổi vì mình.

Nếu có điều gì đó xuất hiện và khiến bạn phải thốt lên "hmm" thì bạn nên theo dõi và chú ý đến. Hãy xem liệu bạn có thể chấp nhận được những hành vi đó của đối phương hay không.

Trên thực tế, chúng ta chỉ có thể chấp nhận hoặc thay đổi phần nào thói quen, tính cách của đối phương. Vì thế, thẳng thắn đối diện với những điều khiến mình không thích để có những quyết định đúng đắn cũng là cách tôn trọng bản thân và người yêu.

Suy nghĩ về những kỳ vọng với đối phương

Đây là một trong những yếu tố giúp bạn vượt qua những dấu hiệu "cờ be" và những gì bạn muốn ở người yêu. Hãy suy nghĩ về những kỳ vọng của bạn trong tình yêu và xác định xem chúng có hợp lý hay không.

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok 5
Chấp nhận sự khác biệt trong mức độ nhất định có thể giúp bạn hạnh phúc hơn - Ảnh: Dribble

Tôn trọng một vài sự khác biệt

Những điều mà mọi người gọi là "cờ be" hay hành vi "kỳ quặc" đều có thể là những đặc điểm đáng yêu của ai đó, miễn là nó không gây khó chịu quá mức cho người khác và khiến người yêu xấu hổ.

Tất cả chúng ta đều có định nghĩa riêng về sự đáng yêu và dễ thương. Vì vậy, những gì được xem là có thể chấp nhận được trong một mối quan hệ cũng thuộc về quan niệm cá nhân.

Hãy tìm kiếm một người phù hợp với mình, một người mà bạn có thể yêu dù biết rõ những khuyết điểm của họ.

Thẳng thắn chia sẻ với đối phương

Hãy thẳng thắn chia sẻ với đối phương về cảm nhận của bạn, những gì bạn không hài lòng về tình cảm của cả hai. Trong trường hợp bạn không nhận được sự lắng nghe hoặc bạn không thể chấp nhận được nữa, đã đến lúc nên suy nghĩ về sự lâu dài của mối quan hệ này.

Ai cũng có những Beige flag của riêng mình

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là mỗi người trong chúng ta đều có những điều được xem là "kỳ quặc" đối với người khác. Tuy nhiên, nếu bạn gặp đúng người, tất cả những thói quen và phong cách riêng của bạn sẽ không còn tiêu cực mà trở thành điều khiến bạn trở nên quyến rũ và cá tính

Xã hội hiện đại thông qua truyền thông đại chúng, đã tạo điều kiện cho chúng ta tiếp cận các tiêu chuẩn về cái đẹp và những thứ mà xã hội đánh giá là không thể chấp nhận được. Trong khi thực sự, nếu nhìn nhận kỹ càng, chúng chỉ là một phần tính cách của một ai đó. Điều này có thể ngăn cản mọi người tiến tới một cuộc hẹn hò nghiêm túc và bạn có thể sẽ bỏ lỡ người phù hợp với mình.

Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì sự tự nhận thức của mình, biết mình cần gì và mong muốn điều gì trong mối quan hệ, không bỏ qua các dấu hiệu Beige flag để tìm được đối tượng phù hợp với mình.

Beige flag là gì? Giải mã thuật ngữ tình yêu “gây sốt” trên TikTok 6
Ai cũng có những Beige flag của riêng mình - Ảnh: Dribble

Sự khác biệt giữa Beige, Yellow, Green và Red flag?

Mặc dù màu sắc trông hơi giống nhau nhưng "cờ be" và "cờ vàng" lại hoàn toàn khác nhau. Những lá "cờ be" có thể khiến ai đó "chững" lại trong mối quan hệ nhưng không khiến mối quan hệ trở nên tiêu cực. Đó là khi đối phương một đặc điểm hoặc hành vi là kỳ lạ nhưng không nguy hiểm hoặc cho thấy người đó có khả năng đối xử tệ với bạn.

Trong khi đó, Yellow flag (cờ vàng) có thể là dấu hiệu của Red flag (cờ đỏ) vẫn chưa xuất hiện. Điều này có thể dẫn đến một mối quan hệ không lành mạnh. Ví dụ như một người phản ứng giận dữ trước những tình huống nhỏ có thể là dấu hiệu ban đầu đáng lo ngại về sự lạm dụng, bạo lực trong tình yêu.

Khi nói đến những lá cờ trong các mối quan hệ, có một số đặc điểm độc hại mà các chuyên gia khuyên bạn nên tránh xa, chẳng hạn như không trung thực, có xu hướng bạo lực và thiếu tôn trọng. Đây là những dấu hiệu của "cờ đỏ".

Green flag (cờ xanh) là những dấu hiệu ngược lại với "cờ đỏ". "Cờ xanh" là dấu hiệu cho thấy một mối quan hệ lành mạnh và phát triển tốt đẹp. Ví dụ như người yêu đối xử tử tế với bạn, tôn trọng và hỗ trợ bạn trong cuộc sống.

Với sự xuất hiện đầy mới mẻ của Beige flag, kho "từ vựng tình yêu" của giới trẻ lại một lần nữa được mở rộng và các định nghĩa luôn luôn thay đổi theo thời gian.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc “gắn cờ” của đối tượng khi hẹn hò để tránh gặp phải tổn thương. Tuy nhiên, để yêu đương lành mạnh, bạn chỉ nên tham khảo các khái niệm này và không phụ thuộc quá nhiều đến chúng. Mỗi người đều có những cách yêu, cách thể hiện khác nhau, chỉ có bạn mới là người hiểu rõ bản thân để lựa chọn được người yêu phù hợp nhất.

Trên đây là bài viết lý giải Beige flag là gì, dấu hiệu Beige flag trong tình yêu cũng như các vấn đề liên quan đến "cờ be" mà VOH chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có nhiều thông tin hơn để tìm được mối quan hệ lành mạnh, tích cực và hạnh phúc. Đừng quên cập nhật thêm những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.