Chờ...

Cụ ông 83 tuổi nói về Coco Lee khi hay tin nữ danh ca qua đời

VOH - Thông tin nữ danh ca người Mỹ gốc Hoa Coo Lee - biểu tượng âm nhạc châu Á vừa qua đời ở tuổi 48 sau thời gian bệnh trầm cảm, khiến giới nghệ sĩ và người hâm mộ vô cùng bàng hoàng và thương tiếc.

Khi hay tin về sự ra đi bất ngờ của nữ danh ca, một ông cụ 83 tuổi ở Trung Quốc tỏ ra rất đau buồn.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông địa phương, ông cụ cho biết nhiều năm trước ông từng được Coo Lee giúp đỡ. Vì thế, khi hay tin ân nhân của mình đột ngột qua đời, ông cảm thấy buồn và thương tiếc. 

Trong nỗi tiếc thương, ông cụ đã không cầm được nước mắt và một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn đối với Coo Lee.

Cụ ông 83 tuổi nói về Coco Lee khi hay tin nữ danh ca qua đời 1
Nữ danh ca Coco Lee qua đời ở tuổi 48 sau thời gian bệnh trầm cảm

Năm 2016, trong một lần đến tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để ghi hình cho chương trình "I Am a Singer", Coco Lee tình cờ bắt gặp một ông lão đang bán quýt dưới trời tuyết giá lạnh vào ban đêm nên đã nhờ mẹ và chị gái mua hộ ông toàn bộ 100 kg quýt để ông có thể sớm về nhà nghỉ ngơi.

Không nững mua hết toàn bộ số quýt còn lại mà ông cụ chưa bán hết, Coco Lee còn đưa thêm cho ông 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng), sau đó còn mua tặng ông thuốc bổ và áo bông chống lạnh để ông và người nhà sử dụng.

Cụ ông 83 tuổi nói về Coco Lee khi hay tin nữ danh ca qua đời 2
Ông cụ 83 tuổi (trái) và hình ảnh Coco Lee mua giúp ông 100kg quýt vào năm 2016 (phải)

Số quýt mà Coco Lee vừa mua được cô trực tiếp mang đến trường quay phân phát cho các nghệ sĩ tham gia ghi hình chung cùng với các nhân viên đài truyền hình và khán giả có mặt tại trường quay, đồng thời cô còn giúp quảng bá hàng hóa không chỉ cho riêng ông cụ mà cho cả những người dân cùng thôn với ông cụ.

Ngoài quảng bá hàng hóa, Coco Lee còn phát động các tình nguyện viên đến giúp người dân trong thôn đóng gói hàng hóa và đi giao hàng.

Sau 7 ngày, toàn bộ số quýt bị "ế" hơn 100 tấn của những người cùng thôn với ông cụ mới bán hết sạch.

Ông cụ cho biết ông cảm thấy rất buồn khi hay tin Coco Lee qua đời, ông đã không cầm được nước mắt khi đón nhận hung tin về ân nhân của mình.

Ông nói ông không bao giờ quên sự giúp đỡ trước đây của nữ danh ca, chỉ tiếc rằng ông không nhớ được số điện thoại của ân nhân nên sau này đã mất liên lạc, "Tôi nhớ mãi ân tình của cô, rất biết ơn cô", ông nói.

Cụ ông 83 tuổi nói về Coco Lee khi hay tin nữ danh ca qua đời 3
Coco Lee được báo chí phương Tây mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á"

Coco Lee sinh năm 1975 tại Hồng Kông nhưng lớn lên tại Mỹ, cô là gương mặt quen thuộc trong làng nhạc Hoa, được báo chí phương Tây mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á" hay "Mariah Carey của châu Á" bởi chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm.

Coco Lee đến với showbiz sau khi đoạt giải nhất một cuộc thi hát ở Hồng Kông. Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của cô khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành trên toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit của cô còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Đến nay, Coco Lee vẫn là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên và duy nhất trình diễn tại lễ trao giải Oscar.

Tại lễ trao giải Oscar năm 2001, cô trình diễn ca khúc "A love before time" trong bộ phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An. Ca khúc này được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Ca khúc độc đáo nhất".

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Coco Lee dần rút lui khỏi showbiz khi lên xe hoa với doanh nhân người Canada Bruce Rockowitz.

Cụ ông 83 tuổi nói về Coco Lee khi hay tin nữ danh ca qua đời 4
Coco Lee và Bruce Rockowitz lúc còn hạnh phúc bên nhau

Đầu năm nay, nữ ca sĩ thông báo ly thân chồng sau 12 năm chung sống. Nguyên nhân dẫn đến rạn nứt tình cảm được cho là do Bruce nhiều lần ngoại tình, nhưng con gái riêng của chồng, vốn được Coco Lee coi như con đẻ lại tỏ thái độ thờ ơ, không động viên cô, khiến cô càng thêm suy sụp. Sức khỏe của cô rơi vào tình trạng báo động, chỉ nặng 42 kg.

Sau thời gian dài mắc bệnh trầm cảm, Coci Lee quyết định chấm dứt sự sống hôm 2/7, dù đã được phát hiện và cấp cứu nhưng cô không qua khỏi và đã qua đời vào tối 5/7.