Chờ...

"Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Ngô Đại Dung giờ trở thành ông trùm bất động sản

VOH - Diễn viên kỳ cựu Ngô Đại Dung nổi tiếng cùng thời với Lương Triều Vỹ và là một trong những cái tên đắt giá của đài TVB những năm 1980.

Anh vào nghề đã 40 năm, từng tham gia rất nhiều bộ phim và được biết đến qua các vai diễn kinh điển như Hoa Vô Khuyết trong phim Song Hùng Kỳ Hiệp, Phó Hồng Tuyết trong Biên Thành Lãng Tử, Trác Bất Phàm trong Ngọc Diện Phi Hồ, Tiêu Dao Hầu trong Tiêu Thập Nhất Lang…

Trong sự nghiệp diễn xuất, Ngô Đại Dung từng đóng những vai phản diện và gây ấn tượng mạnh với vai Cao Thiên Tự trong bộ phim Cự Luân 2 (2016), đặc biệt là vai Diệp Khiếu Thiên trong phim Cánh Cửa Bí Mật, phát sóng vào năm ngoái.

"Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Ngô Đại Dung giờ trở thành ông trùm bất động sản 1
Diễn viên Ngô Đại Dung lúc trẻ - Ảnh: Internet

Trong bộ phim này, Ngô Đại Dung đóng vai kẻ xấu, chuyên thực hiện các vụ cướp tài sản và từng gây thương vong cho nhiều người trong một vụ cướp tiệm vàng.

Mặc dù đóng vai kẻ xấu trên màn ảnh nhưng ở ngoài đời anh nổi tiếng là một người chồng, người cha hết mực thương yêu vợ con và rất gần gũi với khán giả.

Mới đây, một cư dân mạng tình cờ bắt gặp Ngô Đại Dung ở Malaysia và ngỏ lời xin được chụp ảnh chung. Ngay lập tức, nam diễn viên đáp lại bằng nụ cười thân thiện, sau đó chủ động cầm điện thoại của khán giả rồi tự tay chụp ảnh chung với đối phương.

"Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Ngô Đại Dung giờ trở thành ông trùm bất động sản 2
Ngô Đại Dung rất thân thiện khi chụp ảnh chung với khán giả - Ảnh: Xiaohongshu

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng, nhiều người đã để lại bình luận cho biết bản thân từng gặp Ngô Đại Dung ở ngoài đời và luôn được đáp ứng mỗi khi xin được chụp ảnh chung, đặc biệt anh luôn tỏ ra rất gần gũi và thân thiện.

Năm ngoái, vợ chồng Ngô Đại Dung và bạn bè cùng bỏ vốn đầu tư chuỗi nhà hàng tại Malaysia. Trước đó, anh từng chuyển sang sinh sống tại nước này vào năm 2019 và tham gia đầu tư bất động sản.

Đến nay, anh sở hữu nhiều bất động sản tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc và được xem là ông trùm bất động sản của làng giải trí.

Ngô Đại Dung sinh năm 1959 tại Singapore, từng tham gia một vài bộ phim truyền hình do nước này sản xuất, được mệnh danh là "Đệ nhất soái ca Singapore". Năm 1987, anh rời Singapore sang Hồng Kông phát triển sự nghiệp.

"Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Ngô Đại Dung giờ trở thành ông trùm bất động sản 3
Ngô Đại Dung được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Hồng Kông - Ảnh: Internet

Chỉ trong vài năm sau khi đầu quân cho đài TVB, Ngô Đại Dung đã trở thành một trong những cái tên đình đám bên cạnh Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa…

Với thành công của nhiều bộ phim kiếm hiệp kinh điển, anh được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nam phim cổ trang" Hồng Kông.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, khôi ngô tựa như các nhân vật soái ca trong tiểu thuyết kiếm hiệp, Ngô Đại Dung từng một thời là "bạch mã hoàng tử" trong lòng các thiếu nữ.