Chờ...

Không chỉ Lưu Diệc Phi đóng Câu Chuyện Hoa Hồng, phiên bản Trương Mạn Ngọc đóng cũng đẹp đến mê hồn

VOH - Diễn viên Lưu Diệc Phi là cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây bởi phần diễn xuất ấn tượng của cô với vai Hoàng Diệc Mai trong bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng.

Đây là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệc Thư, nội dung kể về nhân vật Hoàng Diệc Mai (Câu Chuyện Hoa Hồng) trải qua nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc đời, từ những năm 20 tuổi đến 40 tuổi và không ngừng làm giàu kinh nghiệm sống của bản thân, khám phá giá trị của chính mình.

Dù trải qua chuyện tình yêu thất bại nhưng cô vẫn tin, đón nhận tình yêu và trao đi tình yêu một cách hết mình.

Bộ phim lên sóng trong tháng 6 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại châu Á. Nhiều người khen ngợi diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng khiến nhân vật Hoàng Diệc Mai trở nên sống động, thậm chí có ý kiến cho rằng cô chính là "Hoàng Diệc Mai". 

hinh 1
Lưu Diệc Phi với vai Hoàng Diệc Mai trong phim Câu Chuyện Hoa Hồng (2024) - Ảnh: Weibo

Thật ra, Câu Chuyện Hoa Hồng đã được dựng thành phim điện ảnh và ra mắt tại Hồng Kông cách đây 38 năm với vai nữ chính do Trương Mạn Ngọc đảm nhiệm.

Với Câu Chuyện Hoa Hồng phiên bản điện ảnh ra mắt năm 1986, nhân vật nữ chính được đặt tên là Hoàng Mai Khôi. Trong phim, Trương Mạn Ngọc đóng cặp với Châu Nhuận Phát.

Khi đó, bộ phim này gặt hái được thành công vang dội khi nó phá kỷ lục về doanh thu phòng vé của dòng phim nghệ thuật với doanh số vượt mốc 10 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 33 tỷ đồng) vào lúc bấy giờ.

hinh 2
Trương Mạn Ngọc và Châu Nhuận Phát trong phim Câu Chuyện Hoa Hồng (1986) - Ảnh: Internet

Ban đầu, khi chọn diễn viên vào vai nữ chính, hai mỹ nhân Lâm Thanh Hà và Chung Sở Hồng được xem là ứng viên sáng giá, nhưng cuối cùng tác giả Diệc Thư quyết định chọn Trương Mạn Ngọc, khi đó cô mới 21 tuổi.

Đề cập đến quyết định này, đạo diễn Dương Phàm - người cầm trịch bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng phiên bản điện ảnh - tiết lộ rằng khi đó tác giả Diệc Thư tuyên bố: "Tôi không cần biết cô ấy có diễn được hay không, người tôi muốn chọn là Trương Mạn Ngọc! Tôi đã ngất ngây khi mới nhìn qua đôi chân của cô ấy".

hinh 3
Trương Mạn Ngọc và Châu Nhuận Phát cách đây 38 năm - Ảnh: Internet

Ngoài ra, tác giả Diệc Thư còn nhận xét Trương Mạn Ngọc là một cô gái xinh đẹp không tì vết khi sở hữu làn da trắng mịn, mái tóc đen mượt, đôi mắt sáng long lanh với nụ cười trông rất đáng yêu, dù cô ấy mặc trang phục gì hoặc đeo đồ trang sức gì cũng trông rất dễ thương.

Tác giả Diệc Thư được biết đến là người rất ít nói lời khen tặng ai và rất khắt khe về tiêu chuẩn thẩm mỹ. Khi nhận được nhiều lời khen của bà như thế, chứng tỏ Trương Mạn Ngọc khi đó xinh đẹp đến nhường nào.

Vì thế, khi Lưu Diệc Phi nhận vai nữ chính trong bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng phiên bản truyền hình, lập tức làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi trên không gian mạng.

hinh 4
Lưu Diệc Phi lúc 36 tuổi (trái) và Trương Mạn Ngọc lúc 21 tuổi - Ảnh: Weibo

Giờ đây, khi bộ phim đã khép lại sau hơn 2 tuần phát sóng, Lưu Diệc Phi và Trương Mạn Ngọc được nhiều cư dân mạng đem ra so sánh.

Có ý kiến cho rằng nhan sắc và diễn xuất của Lưu Diệc Phi đều rất hợp với nhân vật Hoàng Diệc Mai, một số khác thì cho rằng diễn xuất của Trương Mạn Ngọc khi đó chưa thực sự chín muồi nhưng bù lại trông cô có vẻ cuốn hút hơn.