Chờ...

Người đẹp với thân hình ngoại cỡ đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Nepal 2023

VOH - Dù không sở hữu vóc dáng chuẩn chỉnh nhưng Jane Dipika Garrett vẫn được công chúng đón nhận với danh hiệu Tân Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023.

Ngày 9/9 vừa qua, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023 (Miss Universe Nepal 2023) đã chính thức khép lại với chiến thắng của cô gái trẻ Jane Dipika Garrett. Jane đã vượt qua 21 thí sinh khác để giành lấy vương miện cao quý.

Người đẹp với thân hình ngoại cỡ đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 1
Jane Dipika Garrett đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Nepal - Ảnh: WOW Magazine Nepal

Jane năm nay 22 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Mỹ. Cô là một y tá có mong muốn nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần và nội tiết tố. Điểm đặc biệt của Jane so với các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023 là thân hình ngoại cỡ, khác xa tiêu chí trong các cuộc thi sắc đẹp.

Người đẹp với thân hình ngoại cỡ đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 2
Jane muốn lan truyền thông điệp tích cực - Ảnh: WOW Magazine Nepal

Trong phần thi ứng xử, Jane chia sẻ: "Tôi tham dự cuộc thi để đại diện cho những người phụ nữ có hình thể ngoại cỡ. Chúng tôi đều đang phải đấu tranh với vấn đề cân nặng và rối loạn nội tiết tố. Dù vậy tôi vẫn có niềm tin mãnh liệt rằng mỗi người đều sở hữu vẻ đẹp riêng. Do đó, tôi tham gia cuộc thi để truyền cảm hứng đến mọi người, khích lệ mọi người yêu quý, chấp nhận vẻ đẹp của riêng mình". 

Người đẹp với thân hình ngoại cỡ đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 3
Tân hoa hậu vẫn xinh đẹp rạng ngời dù không sở hữu vẻ đẹp khác biệt - Ảnh: IGNV

Với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Nepal 2023, Jane sẽ đại diện cho Nepal tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 ở El Salvador vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng, vẻ đẹp khác biệt có thể khiến Jane không tiến xa tại đấu trường sắc đẹp quốc tế sắp tới.

Trong quá khứ, nhiều người đẹp sở hữu thân hình mũm mĩm cũng tham dự Hoa hậu Hoàn vũ nhưng chưa đạt thành tích cao. Năm 2021, Thái Lan đã gửi một đại diện mang thông điệp tích cực về việc chấp nhận nét đẹp đa dạng, khác biệt. Nhưng hoa hậu Anchilee Scott-Kemmis đã không thể giành được vị trí trong Top 16, chấm dứt chuỗi thành tích lọt Top của Thái Lan tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Người đẹp với thân hình ngoại cỡ đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 4
Khán giả hy vọng Jane có thể tiến xa trong cuộc thi quốc tế - Ảnh: IGNV

Tuy vậy, không ít người tin rằng, câu chuyện truyền cảm hứng của Jane sẽ gây chú ý tại cuộc thi sắp tới và giúp cô tiến sâu tại cuộc thi. Chiến thắng của Jane Dipika Garrett đang là tâm điểm bàn tán trong cộng đồng mạng. Nhiều người gửi lời chúc mừng đến cô và đánh giá cao sự lựa chọn táo bạo của ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Nepal.

Chiến thắng của Jane Dipika Garrett đã trở thành tín hiệu tích cực cho việc thúc đẩy sự đa dạng và sự tiến bộ trong cuộc thi sắc đẹp. Việc chọn một người đẹp có ngoại hình khác biệt cũng góp phần vào việc mở rộng định kiến về sắc đẹp và cải thiện hình ảnh của cuộc thi này. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!