Chờ...

Sao Việt từng bị buộc thôi học: Trấn Thành nợ tiền học phí, Trường Giang bị nói "không có tố chất"

VOH - Để theo đuổi đam mê nghệ thuật, nhiều sao Việt từng phải bỏ dang dở việc học của mình.

Trong showbiz Việt, có nhiều trường hợp nghệ sĩ có sự nghiệp rực rỡ, nhưng con đường học hành của họ lại còn nhiều dang dở. Một số nghệ sĩ đã quyết định bỏ học hoặc không tiếp tục học đại học để tập trung vào sự nghiệp nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, quyết định này không đơn giản và cần có sự can đảm, quyết tâm hết lòng vì đam mê mới có thể làm được.

Trấn Thành

Mặc dù là nam MC, diễn viên và đạo diễn nổi tiếng nhưng Trấn Thành lại có một quá trình học hành không thực sự suôn sẻ. Anh từng thi đậu vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nhưng phải thường xuyên bỏ tiết học để tham gia các show diễn. Cùng với đó là việc hoàn cảnh khó khăn, không đóng học phí đúng hạn đã khiến anh bị nhà trường đuổi học sau khi chỉ theo học được một năm.

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 1
Trấn Thành từng bị buộc thôi học vì không đóng đủ tiền học phí cho nhà trường

Trường Giang

Trường Giang - nam danh hài nổi tiếng cũng trải qua những khó khăn trong quá trình học tập. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh từng thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Nai nhưng không đậu vì thiếu thời gian ôn bài. Sau đó, Trường Giang đã theo học lớp diễn viên, nhưng lại bị thầy chủ nhiệm yêu cầu nghỉ học vì "không có tố chất nghệ sĩ". 

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 2
Trường Giang bị nói không có tố chất

Ngọc Châu

Mới đây, Hoa hậu Ngọc Châu đã xác nhận với truyền thông về thông tin không thể tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học tại Đại học Tôn Đức Thắng. Nàng hậu cho biết do phải chuẩn bị cho hành trình tham dự những cuộc thi nên cô không có thời gian lên lớp. Dù đã gửi đơn xin cứu xét để hoàn thành một số đồ án để phục vụ việc tốt nghiệp, nhưng do quá hạn đào tạo nên nhà trường đã từ chối yêu cầu của cô.

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 3
Ngọc Châu phải lựa chọn con đường cho riêng mình nên đành dang dở việc học

Huỳnh Lập

Huỳnh Lập cũng là một trong những nghệ sĩ từng phải từ bỏ việc học trên lớp để tham gia những cuộc thi nhằm phát triển sự nghiệp của mình. Theo đó, Huỳnh Lập cho biết khi đang học năm 3 ngành đạo diễn, anh phải dồn hết tâm sức cho cuộc thi Cười xuyên Việt nên không thể hoàn thành số lượng buổi học.

Dù việc học dang dở nhưng với đam mê dành cho nghệ thuật, Huỳnh Lập vẫn từng ngày hoàn thiện bản thân và thử sức ở nhiều lĩnh vực. Ngoài là một diễn viên duyên dáng, anh còn được khán giả biết đến với khả năng viết kịch bản và đạo diễn qua web drama Ai chết giơ tay, phim điện ảnh Pháp sư mù

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 4
Huỳnh Lập từng phải dừng việc học để tham gia Cười Xuyên Việt

Sơn Tùng MTP

Sơn Tùng M-TP là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, anh đã phải tạm ngưng việc học vào năm thứ ba tại Nhạc viện TP.HCM do không thể cân bằng giữa hoạt động nghệ thuật và việc học.

Trước đó, Sơn Tùng từng gây chú ý khi thi đậu thủ khoa đầu vào của nhạc viện. Tuy nhiên, từ khi ca khúc Em Của Ngày Hôm Qua trở thành hit, lịch trình công việc của Sơn Tùng M-TP trở nên dày đặc, không thể đảm bảo đủ thời gian cho việc học.

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 5
Sơn Tùng M-TP

Tuấn Hưng

Tuấn Hưng từng học tại Trường đại học Thăng Long (Hà Nội) và cũng đã có quyết định từ bỏ việc học để theo đuổi nghệ thuật. Theo đó, sau khi học đến năm thứ ba, nam ca sĩ xin bảo lưu kết quả học tập để dồn sức cho sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, giọng ca Cầu vồng khuyết đã mất quá nhiều thời gian trong việc chinh phục khán giả mà không trở lại trường, dẫn đến nhà trường buộc phải thông báo buộc anh thôi học.

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 6
Tuấn Hưng

Chi Pu

Chi Pu hiện vẫn chưa tốt nghiệp đại học dù có sự nghiệp nghệ thuật thành công. Trước đó, cô theo học tại Trường đại học RMIT và bảo lưu kết quả sau khi hoàn thành khóa học dự bị tiếng Anh. Gần đây, Chi Pu đã gây chú ý khi đăng tải những hình ảnh tại Trường đại học Harvard, Mỹ. 

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 7
Chi Pu

Xem thêm: Chi Pu gặp sự cố trang phục trước giờ diễn See Tình, "thót tim" vì bị đạo diễn gây sức ép

Tóc Tiên

Từng là học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), Tóc Tiên khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi. Tuy nhiên, con đường học hành của Tóc Tiên lại gặp phải không ít lận đận. Sau 2 năm sang Mỹ học ngành y, nữ ca sĩ đã quyết định đổi sang ngành truyền thông. Nhưng vì cảm thấy không phù hợp và tình yêu dành cho âm nhạc vẫn cháy bỏng nên Tóc Tiên đã gác việc học để về Việt Nam hoạt động nghệ thuật.

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 8
Tóc Tiên

Hoài Lâm

Hoài Lâm gây tiếc nuối trong khán giả khi một thời gian dài vừa qua anh tạm ngưng ca hát vì lý do cá nhân. Nam ca sĩ là một tấm gương sáng về sự vươn lên sau những biến cố. Nghỉ học từ năm 13 tuổi nhưng Hoài Lâm đã chinh phục khán giả bằng giọng ca chân thành. Từ sau khi đăng quang Gương mặt thân quen, Hoài Lâm vụt sáng, là nhân tố mới của làng nhạc Việt.

Trấn Thành và những sao Việt từng buộc thôi học vì nghệ thuật 9
Hoài Lâm

Các trường hợp trên cho thấy việc nghệ sĩ từ bỏ việc học để theo đuổi đam mê nghệ thuật không phải là hiếm. Tuy nhiên, quyết định này có thể mang lại những hậu quả tiềm tàng, như việc bị hạn chế trong việc tìm kiếm công việc ngoài ngành nghệ thuật hoặc thiếu các kiến thức và kỹ năng quan trọng từ giáo dục đại học. Điều quan trọng là cần thực hiện việc lựa chọn này với suy nghĩ kỹ lưỡng và cân nhắc đầy đủ các khía cạnh và hậu quả có thể xảy ra.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!