Chờ...

Trường Giang nhớ mãi lời dạy của cố nghệ sĩ Chí Tài

VOH - Trước khi trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu showbiz Việt, Trường Giang cũng có thời phải học hỏi, theo chân người đi trước.

Trong chương trình Hành Trình Rực Rỡ, Trường Giang đã chia sẻ những kỷ niệm đáng chú ý về cố nghệ sĩ Chí Tài. Hai người từng cùng hoạt động tại sân khấu Nụ Cười Mới, thời gian đó đã giúp Trường Giang học hỏi được nhiều điều từ người anh lớn trong nghề. 

Ở thời điểm mới vào nghề, khán giả không ai biết đến Trường Giang thì chính Chí Tài là người thường ngồi ở cánh gà để dõi theo đàn em. Hình ảnh đó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí Trường Giang.

Trường Giang xúc động chia sẻ lời dạy của cố nghệ sĩ Chí Tài thuở mới vào nghề 1
Trường Giang chia sẻ về lời dặn của nghệ sĩ Chí Tài

Khi nhắc lại những lời dạy của cố nghệ sĩ Chí Tài, Trường Giang không giấu được sự xúc động: "Anh dặn em rằng 'Em cố gắng đi. Đêm nay có 300 người thôi, họ xem thấy không hay sẽ nói cho người trong nhà, những người bạn khác thì con số nhân lên cả triệu. Chỉ cần một, hai phút giây lơ đãng, không tập trung vào việc làm cho mọi người thoải mái, sẽ có rất nhiều người nói mình diễn dở, có gì đâu mà hay".

Khi biết tin nghệ sĩ Chí Tài ra đi đột ngột, Trường Giang không thể kìm nén nước mắt. Anh xúc động: "Từ giờ trở đi, không còn ai dịu dàng đối xử với em như anh ấy nữa, không còn ai để đánh đàn và hát cùng em nữa. Anh Chí Tài là người đã truyền đạt cho em những giá trị về sự tử tế và lòng vị tha trong cuộc sống".

Trường Giang xúc động chia sẻ lời dạy của cố nghệ sĩ Chí Tài thuở mới vào nghề 2
Trường Giang và cố nghệ sĩ Chí Tài có mối quan hệ thân thiết như anh em

Việc mất đi người thầy, người anh đã gợi lên trong Trường Giang sự đau đáu và hối tiếc sâu sắc. Nhưng đồng thời, anh vẫn tiếp tục gìn giữ, truyền bá những giá trị mà cố nghệ sĩ Chí Tài để lại cho mình, từ đó vinh danh tình cảm và kỷ niệm về một người nghệ sĩ vĩ đại.

Trong chương trình, Trường Giang cũng dành nhiều lời nhận xét cho đàn em đồng nghiệp. Anh đề cao Isaac vì sự tập trung tuyệt đối trên sân khấu: "Chưa bao giờ lên sân khấu mà cậu ấy diễn lơ là. Cứ lên sân khấu là cháy hết mình, thậm chí là phải đền micro cho ban tổ chức hoài". Trường Giang cũng khen ngợi sự đam mê và cống hiến của Lê Dương Bảo Lâm trong mỗi lần được biểu diễn.

Đối với Thúy Ngân, Trường Giang nhớ lại những ngày đầu cô làm MC cùng anh. Khi đó, Trường Giang đã giúp cô vượt qua áp lực và tìm thấy động lực để phát triển. "Nếu không có anh Giang thì tôi sẽ không dám tham gia vào những chương trình sau đó" - Thúy Ngân chia sẻ. Lê Dương Bảo Lâm bổ sung: "Bây giờ Ngân đã thay đổi và dám thử sức với bất cứ điều gì."

Trường Giang xúc động chia sẻ lời dạy của cố nghệ sĩ Chí Tài thuở mới vào nghề 3
Trường Giang cũng dành lời khen cho đồng nghiệp như Thúy Ngân, Issac, Dương Lâm...

Ngoài những chia sẻ về đồng nghiệp, Trường Giang cũng đưa ra quan điểm của mình về nghề nghệ sĩ. Anh cho rằng "nghệ sĩ là sướng nhất đời", nên dù có mệt mỏi cũng phải làm tốt vai trò của mình. Trường Giang giải thích: "Mình được ăn ngon, mặc đẹp, đi du lịch khắp nơi, và được khán giả vỗ tay cổ vũ. Nghề nghiệp này thực sự là sướng nhất đời, không có nghề nào mà sướng hơn được. Nếu hôm nay mình không làm tốt và gục ngã, ngày mai khán giả không nhớ mặt mình nữa."

Qua những chia sẻ của Trường Giang, chúng ta có thể thấy sự tôn trọng và biết ơn mà anh dành cho những người đã ảnh hưởng và đồng hành cùng mình trong nghề diễn. Những lời khuyên và sự hỗ trợ từ các đàn anh, đồng nghiệp đã góp phần làm nên thành công của Trường Giang. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: internet