Chờ...

Bí thư Thành ủy tiếp Hiệu trưởng trường Kennedy, Đại học Havard

(VOH) - Chiều nay 15/1, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Douglas Elmendorf, Hiệu trưởng trường Kennedy, Đại học Havard cùng đoàn đại biểu đến thăm TPHCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định trong thời gian qua TP đã đạt được những thành tựu về phát triển, tuy nhiên trong quá trình phát triển đó dự báo xu hướng trong tầm nhìn trung, dài hạn cũng đặt ra nhiều thách thức mà TP cần phải giải quyết. Harvard là trường đại học danh tiếng trên thế giới, bên cạnh mong muốn tăng cường hợp tác giáo dục với Hoa Kỳ nói chung và với trường nói riêng.

Bí thư Thành ủy mong muốn Đại học Havard với kinh nghiệm của mình sẽ hợp tác cùng TP để nghiên cứu, đề xuất giải pháp giải quyết những khó khăn của TP và đồng hành cùng sự phát triển của TPHCM.

Bí thư Thành ủy, Đại học Havard, trường Kennedy

Bí thư Thành ủy tiếp Hiệu trưởng trường Kennedy, Đại học Havard

Ông Douglas Elmendorf cảm ơn TPHCM đã luôn ủng hộ các hoạt động của trường tại Việt Nam. Ông đánh giá cả Hoa Kỳ và Việt Nam đều chú trọng giá trị giáo dục; đều nhận thức rõ tri thức có thể giải quyết các thách thức mà hai nước đang phải đối phó. Trường sẽ nghiên cứu đề xuất giải pháp, cung cấp các khóa đào tạo để nâng cao năng lực lao động và năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ TP. Với mối quan hệ tốt đẹp với nhiều Trường đại học trên thế giới, Đại học Havard có thể làm cầu nối hỗ trợ TP tìm ra giải pháp giải quyết những thách thức đó.