Chờ...

Biển số định danh thuận lợi cho công nhân, người lao động làm ăn xa quê

VOH - Thay vì bắt buộc phải về nơi thường trú để đăng ký xe như thông thường, theo Thông tư 24 hiệu lực từ 15/8, người dân được đăng ký xe tại nơi tạm trú, giúp tiết kiệm chi phí đi lại.

Thông tư quy định biển số xe được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển số định danh là biển số xe được cấp và được quản lý theo mã định danh của chủ xe. Người dân được đăng ký xe tại nơi tạm trú và định danh biển số theo giấy tờ.

Nếu như trước đây, người dân mua xe phải về nơi thường trú mới làm thủ tục đăng ký xe, lấy biển số thì nay chỉ cần đến cơ quan đăng ký xe ngay nơi tạm trú là được giải quyết. Việc này có lợi với những người làm ăn xa quê.

Từ ngày 15/8 có thể đăng ký xe tại TPHCM nếu đã đăng ký tạm trú, quy định này giúp tiết kiệm chi phí đi lại của người dân, nhất là công nhân, người lao động ở xa.

Theo qui định mới, khi bán xe, chủ xe phải giữ lại giấy đăng ký và biển số, không được giao cho chủ mới của xe. Chủ cũ phải nộp lại giấy đăng ký, biển số cho công an để làm thủ tục thu hồi.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng nêu rõ các xe đã đăng ký biển năm số trước ngày 15/8 mà chưa làm thủ tục thu hồi thì biển số đó được mặc định là biển số định danh của chủ xe.

Như vậy với xe không chính chủ đã đăng ký biển năm số thì biển đó mặc định là biển số định danh của người đang đứng tên trên giấy đăng ký xe chứ không phải người đang sử dụng.

Biển số định danh thuận lợi cho công nhân, người lao động làm ăn xa quê 1
Người dân đăng ký số định danh tại cơ quan công an. Ảnh: TL

Người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể thực hiện đăng ký xe ô tô tại 4 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) và tại công an 5 huyện: Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

Người dân 5 huyện trên cũng có thể đến công an các xã để làm thủ tục đăng ký xe máy. Người dân ở các quận, Thành phố Thủ Đức thì đăng ký xe máy tại Đội CSGT các quận, Thành phố Thủ Đức.