Chờ...

Chủ tịch TPHCM: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản trị giao thông

VOH - Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tại hội nghị tổng kết năm 2023 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chiều 26/1.

Sau khi nghe báo cáo kết quả của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) trong năm 2023 và phương hướng năm 2024, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao những nỗ lực của Ban Giao thông trong năm qua, sự đóng góp và hoàn thành nhiệm vụ của ban vào kết quả chung của TPHCM.

Theo chủ tịch TPHCM, Ban Giao thông mới được giao quản lý số vốn giải ngân hơn 31.000 tỷ đồng/năm, đây là con số lớn chưa từng có, đồng nghĩa với khối lượng công việc cũng rất lớn.

Ông Mãi đề nghị Ban Giao thông cần nhận diện những tồn tại, hạn chế để sửa chữa và phát huy những điểm tốt cho năm 2024.

Chủ tịch TPHCM: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản trị giao thông
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Chủ tịch TPHCM lưu ý Ban Giao thông trong quý 1/2024 phải sắp xếp lại các vấn đề, sau đó phân công, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị phụ trách để bắt đầu ngay từ đầu năm. Tránh tình trạng làm đầu năm thư thả, cuối năm vất vả.

Năm 2024 khối lượng vốn giải ngân giảm so với năm 2023 (gần 13.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, khối lượng công việc, đặc biệt là quản lý các dự án gần như không giảm và chuẩn bị các hồ sơ mới theo tinh thần nghị quyết 98. Một số dự án cũ cũng phải điều chỉnh và khởi động lại,.

Ban Giao thông cần mạnh dạn ứng dụng công nghệ, áp dụng các phương pháp quản lý mới, cập nhật hiệu quả, giảm nhân sự nhưng bảo đảm khối lượng công việc tăng lên. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, các phương pháp quản lý dự án mới, chúng ta học hỏi, có thể mua bản quyền tổ chức thực hiện.

Ban Giao thông cần tập trung cho các nhiệm vụ trọng tâm, những hồ sơ, dự án cần trình thẩm định thì phối hợp với các sở ngành, đặc biệt là Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng để hoàn thiện sớm.

Những nhiệm vụ trọng tâm có liên quan tới giải phóng mặt bằng thì phải xác định liền giải phóng mặt bằng ở đâu, đi qua địa phương nào để liên hệ làm việc nhanh chóng.

Đặc biệt các dự án trọng điểm, có kế hoạch hoàn thành trong năm 2024, Ban Giao thông phải yêu cầu các ban, đội ngũ phụ trách dự án lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo tới thời điểm xong thủ tục, hiện trường, sẵn sàng đưa vào sử dụng và có người tiếp nhận, quản lý.