Chờ...

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Tết, tặng quà Thành ủy, UBND Thành phố Thủ Đức

(VOH) - Sáng 5/2, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc Tết, tặng quà cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức.

Tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân biểu dương trong thời gian ngắn chỉ khoảng 2 tuần đi vào hoạt động nhưng Thành ủy Thủ Đức đã cơ bản kiện toàn được các cơ quan giúp việc, trong khi UBND Thành phố Thủ Đức cũng hoàn chỉnh được bộ máy các phòng chức năng và đi vào hoạt động khá tốt.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng, dù khối lượng công việc của 3 quận nhập lại rất lớn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, toàn thể cán bộ, công chức đã vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến nay mọi việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp vẫn đảm bảo liên tục và nhận được sự đánh giá tích cực từ người dân. Hiện tại và trong thời gian tới đây, các bộ phận tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân vẫn được bố trí tại 3 khu vực ở 3 quận trước đây để tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.

 

Chiều 5/2, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm, chúc Tết các đơn vị, cá nhân nhân dịp Tết Tân Sửu. Đến thăm nhân sĩ, nhà sử học Nguyễn Đình Đầu và gia đình nhân sĩ Cao Triều Phát, bà Nguyễn Thị Lệ bày tỏ sự tôn vinh trước những đóng góp lớn lao của nhà sử học Nguyễn Đình Đầu và cố nhân sĩ Cao Triều Phát đối với đất nước. Bà Lệ chúc nhà sử học Nguyễn Đình Đầu năm mới dồi dào sức khỏe, sống vui cùng con cháu, chúc gia đình nhân sĩ Cao Triều Phát một năm mới an vui.

Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM đến thăm Lữ đoàn Thông tin 23 -  Quân khu 7

Cũng trong chiều, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM đến thăm Lữ đoàn Thông tin 23 -  Quân khu 7, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Công an TPHCM. Tại đây, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ - chiến sĩ, tập thể các đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của TPHCM. Bước sang năm mới, chúc cán bộ - chiến sĩ mạnh khỏe, luôn đồng tâm hiệp lực, giữ vững tinh thần, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và người chiến sĩ công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo TPHCM chúc Tết

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ  tặng quà Lữ đoàn Thông tin 23 -  Quân khu 7. Ảnh: Hoàng Hùng/SGGP

Tặng quà Tết cho công nhân, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

Hôm nay 5/2, Trưởng Ban nữ công Liên đoàn Lao động TPHCM Huỳnh Thị Ngọc Liên, và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi Phan Thanh Huệ, đã đến thăm tặng quà cho chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng (ấp Thạnh An, xã Trung An) công nhân Công ty Việt Nam Samho. Năm 2018, chị Phượng được Liên đoàn Lao động TPHCM hỗ trợ mỗ tim miễn phí trong chương trình “Trái tim nghĩa tình” - Đây là chương trình phẫu thuật và điều trị bệnh tim cho công nhân và con công nhân trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó chị được công đoàn cơ sở và doanh nghiệp quan tâm giao việc làm phù hợp sức khỏe nên chị tiếp tục làm việc, gắn bó với doanh nghiệp cho đến nay. Trưởng Ban nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố thăm hỏi sức khỏe chị Phượng, chúc Tết đến gia đình và tặng 01 phần quà gồm 3 triệu tiền mặt và quà bánh Tết; Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi cũng tặng gia đình 01 phần quà Tết.

Cũng sáng nay 5/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Tân và Hội Doanh nghiệp quận tổ chức Chương trình quà Tết Tân Sửu 2021 tặng hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân. Dịp này, 180 phần quà Tết Tân Sửu 2021 (trị giá 500.000 đồng/phần) được trao tặng cho 180 hộ nghèo quận Bình Tân.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 Trao tặng quà Tết cho ngư dân nghèo

Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa tổ chức chương trình "Tết hải đảo 2021". Hàng trăm phần quà, vật phẩm, đồ dùng trao tận tay ngư dân các xã Ninh Vân, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo TPHCM chúc Tết các đơn vị, cá nhân nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 2
Llãnh đạo Hải đoàn 32 tặng quà gia đình chính sách tại Phường Ninh Hải

Chương trình tặng 70 phần quà mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các hộ ngư dân, gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Ninh Vân, phường Ninh Hải. Đoàn cũng đến thăm, chúc Tết lãnh đạo, chính quyền địa phương xã Ninh Vân, phường Ninh Hải. Tổng giá trị các phần quà, hiện vật, đồ dùng lên tới trên 100 triệu đồng.

Cảm động trước món quà Tết do đoàn công tác trao tặng, bà Nguyễn Thị La, thôn Tây, xã Ninh Vân chia sẻ: “Xin cảm ơn các chiến sĩ Cảnh sát biển đã quan tâm tới gia đình tôi trong ngày Tết. Chúng tôi rất vui và thêm ấm lòng hơn”. Còn anh Cao Xuân Cường, ngư dân xã Ninh Vân phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui khi được các chiến sĩ Cảnh sát biển tặng quà, đây là món quà có ý nghĩa, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng các chiến sĩ Cảnh sát biển giữ yên biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Lãnh đạo TPHCM chúc Tết các đơn vị, cá nhân nhân dịp Tết Tân Sửu 2021 3
Lãnh đạo Hải đoàn 32 tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Ninh Vân

Trung tá Bùi Vĩnh Trân - Chính ủy Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết: Các hoạt động của Chương trình "Tết hải đảo 2021" đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 nói chung, Hải đoàn 32, nói riêng đối với chính quyền và nhân dân các địa phương, trọng tâm là các xã đảo, huyện đảo còn gặp nhiều khó khăn. Các hoạt động này góp phần cùng nhân dân cả nước chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn đơn vị quản lý đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, đầm ấm…Qua đó, tạo mối quan hệ đoàn kết quân, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân đối với biển đảo của Tổ quốc, góp phần xây dựng địa bàn các xã đảo phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hương, hoa tại bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu không số, C235 tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa.