Chờ...

Gặp gỡ hội viên phụ nữ Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

(VOH) - Sáng 13/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức họp mặt hội viên phụ nữ dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Đỗ Thị Chánh cho biết: Trong những năm qua, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer tham gia hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể, thiết thực, nổi bật là hoạt động thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, các chương trình an sinh xã hội giúp cho phụ nữ và trẻ em có cuộc sống tốt hơn.

Bà Đỗ Thị Chánh mong muốn thời gian tới, Hội viên phụ nữ Khmer tiếp tục phát huy và tham gia nhiều hoạt động mang tính cộng đồng, cùng đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đặc biệt, các hội viên phụ nữ dân tộc quan tâm và tích cực tham dự các hoạt động liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân và Đại hội phụ nữ các cấp. Bên cạnh đó, quan tâm đến việc lựa chọn những đại biểu thật sự xứng đáng, đặc biệt quan tâm đến các đại biểu nữ, đại biểu là người dân tộc, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của mình. Bên cạnh đó, các chị cũng cần quan tâm thêm: "Mong muốn chị em sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không - 3 sạch và thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy về Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước. Trong đó các chị sẽ quan tâm phân loại rác tại nguồn, thực hiện trồng cây xanh, giữ các tuyến hẻm xanh, sạch, đẹp. Đồng thời nỗ lực nâng cao kiến thức của mình thông qua việc tích cực tham gia vào hệ thống đào tạo trực tuyến của Hội LHPN TP, trong đó có nhiều bài giảng rất hay tạo điều kiện cho chị em nâng cao chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn".

Gặp gỡ hội viên phụ nữ Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 1
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Đỗ Thị Chánh (thứ 2 từ trái qua) trao quà cho các hội viên phụ nữ Khmer nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của dân tộc Khmer, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Đỗ Thị Chánh chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer đón mừng Tết Chôl Chnăm Thmây thật vui tươi và hạnh phúc, chúc mỗi gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer nhiều may mắn, thành công trong học tập, lao động, sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Cảm động trước sự quan tâm của các cấp Hội, bà Thạch Thị Hồng Nhi, ngụ phường 4, Quận Phú Nhuận vui mừng bày tỏ: "Tôi rất cám ơn Hội Phụ nữ các cấp Quận, phường và Thành phố đã quan tâm đến chị em chúng tôi về mặt tinh thần và vật chất. Ngoài ra còn quan tâm cho con em tôi quà và học bổng cho mấy cháu nên tôi chân thành cám ơn".

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng 150 phần quà cho các hội viên phụ nữ Khmer nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.