Chờ...

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trao tặng 100 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số

(VOH) - Trưa ngày 26/9, UBMT TQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân tộc Thành phố và Báo Công an Nhân dân tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Ngô Minh Châu cho biết: Chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn hôm nay do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình khởi xướng từ năm 1999-2000, đến nay đã hơn 20 năm. Qua đó, nhiều em học sinh người Chăm đi học, đã tốt nghiệp phổ thông, cử nhân, thạc sĩ…Đặc biệt, hơn 100 ngày qua, Thành phố căng mình chống dịch, nên các em học sinh không thể đến trường, phải học online, và nhiều em học sinh không có dụng cụ học tập nên việc học tập còn nhiều khó khăn.

https://voh.com.vn/tin-tp-ho-chi-minh-484.html
Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trao tặng 100 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cảm ơn nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình và các nhà hảo tâm đã quan tâm trao tặng cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer có dụng cụ học tập trong năm học 2021-2022.

Trao đổi với báo chí, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết: tại TPHCM số lượng học sinh người dân tộc rất lớn, trong đó các dân tộc Chăm, Khmer rất khó khăn. Vừa qua TP có các chương trình để hỗ trợ chăm lo cho các em học sinh để đảm bảo các em đều được đến trường.

Tình hình dịch Covid-19 năm nay diễn biến rất phức tạp, chính vì vậy, TP tổ chức học trực tuyến. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về chương trình máy tính và sóng cho em, TPHCM đang vận động, chính sách tạo điều kiện để các em đều có trang thiết bị để học tập. Hôm nay, hỗ trợ máy tính bảng để cho các em dân tộc thiểu số trên địa bàn TP, đặc biệt là phường 1, phường 2 của Quận 8 có điều kiện học tập online”, ông Nguyễn Hồ Hải cho biết.

Tại buổi lễ, ông Trương Hoà Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân - trao tặng 100 máy tính bảng và 1 máy tính xách tay, tổng trị giá 350 triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.