Chờ...

Phó Chủ tịch Tp Dương Anh Đức: tạo điều kiện để Người cao tuổi sống vui, khỏe, có ích

VOH - Sáng 27/9, Sở LĐTBXH TPHCM và Hội Người cao tuổi TPHCM tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023” chủ đề: “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”.

Ông Lê Chu Giang – Phó Trưởng ban Thường trực Hội Người cao tuổi TPHCM nhấn mạnh vai trò của người cao tuổi trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong công tác giám sát, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở.

Đặc biệt là đóng góp của người cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu, bảo vệ môi trường, về khuyến học, khuyến tài, tham gia trong phong trào phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng, chống tội phạm để giữ gìn an ninh, trật tự của Thành phố.

Cần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các ngành, của cộng đồng xã hội đối với người cao tuổi, vận động toàn xã hội chăm sóc cho người cao tuổi, động viên người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Trung ương và thành phố phát động -  ông Lê Chu Giang nói.

TPHCM: Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ 1
Ông Lê Văn Thinh, giám đốc sở LĐTBXH tặng quà cho người cao tuổi

Ông Huỳnh Phước Điểm, 72 tuổi, hội viên người cao tuổi quận Tân Phú bày tỏ sự vui mừng vì hàng năm Thành phố đều quan tâm tổ chức họp mặt để mọi người được gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm xưa và nhắc nhở nhau giữ gìn sức khỏe,

Còn bà Nguyễn Thị Hòa, 69 tuổi, đội văn nghệ Quận Tân Bình rất phấn khởi vì được đem lời ca tiếng hát phục vụ cho người cao tuổi ngày hôm nay: "Trong tháng này, chúng tôi cũng mong được tham gia rồi tập luyện cũng như là được khám sức khỏe miễn phí để động viên tinh thần cho những người cao tuổi”.

Tại buổi lễ phát động, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM đã biểu dương những thành quả mà người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Đề nghị cần tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc sức khỏe về vật chất, tinh thần đối với người cao tuổi; xây dựng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà động viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn. Tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích.

Dịp này, Ủy ban nhân dân TPHCM thăm và tặng quà cho 240 người cao tuổi neo đơn, cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi khuyết tật, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 500 ngàn đồng/phần.