Chờ...

Phó chủ tịch TPHCM: Không lơ là công tác y tế, nâng chất hệ thống y tế cơ sở

VOH - Chiều 23/1, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của quận Tân Bình.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức biểu dương những kết quả mà quận Tân Bình đã đạt được trong tăng trưởng kinh tế - xã hội năm 2023.

Năm 2024, Phó chủ tịch UBND TPHCM đề nghị UBND quận tiếp tục bám sát chỉ thị của Chủ tịch UBND TPHCM về phát triển kinh tế - xã hội theo hướng cá thể hóa trách nhiệm và cụ thể hóa công việc. Quận phải khởi động các nhóm việc ngay từ đầu năm, "không để đầu năm thì đủng đỉnh, cuối năm chạy bở hơi tai".

Ông Đức cũng yêu cầu UBND quận Tân Bình đề ra lộ trình thực hiện công tác chuyển đổi số và triển khai thực hiện nghị quyết 98 theo chủ đề năm.

Phó chủ tịch TPHCM: Không lơ là công tác y tế, nâng chất hệ thống y tế cơ sở
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức

Phó chủ tịch UBND TPHCM đề nghị quan tâm nâng chất các dịch vụ y tế, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ông cho biết hiện nay nhiều thông tin cho thấy bệnh hô hấp đang trở nên phổ biến hơn, có diễn biến phức tạp hơn.

Gần nhất, truyền thông cũng thông tin việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nguy cơ một dịch bệnh có mức độ nguy hiểm, tử vong cao gấp 20 lần dịch Covid-19.

Theo ông Đức, dù việc này chưa xảy ra nhưng là cảnh báo để thành phố không được lơ là công tác y tế, phải nâng chất hệ thống y tế cơ sở.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị quận Tân Bình cũng như các địa phương quan tâm phát triển trung tâm y tế và trạm y tế. Đồng thời phối hợp với ngành y tế TPHCM phát triển hệ thống y tế chuyên sâu phục vụ cho người dân.