Chờ...

Sáng nay, tiễn đưa Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

(VOH) - Sáng nay 2/4, đông đảo các cấp lãnh đạo, người thân, bạn bè, nhân dân thành phố đã có mặt để cùng đưa tiễn Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình về nơi an nghỉ cuối cùng...

Trong phần phát biểu của gia đình, vợ và các con ông Lê Hòa Bình đã gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, ban ngành đơn vị đã tổ chức lễ tang chu đáo, trọn vẹn mấy ngày qua.

sang-nay-tien-dua-ong-le-hoa-binh-ve-noi-an-nghi-cuoi-cung-voh.com.vn-anh1
Gia đình mang bát hương và di ảnh ông Lê Hoà Bình rời nhà tang lễ. (Ảnh: TTO)

Lời dành riêng cho người quá cố, bà Nguyễn Thị Thanh Hương và các con hứa sẽ thực hiện đúng như lời dạy của ba Bình lúc sinh thời. Sống trên đời phải có cái tâm, cái tâm đối với cuộc đời với công việc, với gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh.

Còn trong điếu văn tiễn biệt, chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhắc nhớ về ông Lê Hòa Bình - một người điềm đạm, sống chí tình, gần gũi với mọi người.

Ông Bình là cán bộ có năng lực chuyên môn, có trách nhiệm cao, luôn lắng nghe. Ông là đảng viên tận tụy với công việc, dám xả thân; một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết và hiệu quả, hết lòng hết sức, đặt lợi ích chung của nhân dân lên trên hết, trước hết.

sang-nay-tien-dua-ong-le-hoa-binh-ve-noi-an-nghi-cuoi-cung-voh.com.vn-anh2
Linh cữu ông Lê Hoà Bình rời nhà tang lễ để ra xe tang. (Ảnh: TTO)

Đúng 7h30 sáng nay (2/4), lễ truy điệu ông Lê Hòa Bình - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, phó bí thư Ban cán sự Đảng, phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM - cử hành, trong niềm tiếc thương vô hạn.

Sau đó, linh cữu ông Lê Hòa Bình sẽ được di quan và an táng tại Nghĩa trang TP.HCM (số 747 Trường Chinh, phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Trên đường di quan, xe tang đưa linh cữu ông Lê Hòa Bình ngang qua trụ sở UBND TP.HCM, Sở Xây dựng, nhà riêng để người thân, đồng nghiệp, nhân dân TP.HCM chào tạm biệt ông lần cuối.

Xe tang cũng ngang qua những công trình, dự án mà ông Lê Hòa Bình khi sinh thời đã dành bao tâm huyết, dày công xây dựng.

Tại lễ tang, ông Lê Hòa Bình được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Lao động hạng ba để ghi nhận những đóng góp quan trọng của ông trong công tác phòng chống dịch COVID-19.