Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lời tiễn biệt trong ngày sinh nhật...

(VOH) - Trong dòng người viếng tang Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình, có một sự trùng hợp khi có nhiều hoa gửi tới viếng kèm theo lời chúc mừng sinh nhật lần thứ 52 của ông.

Trong ngày cuối diễn ra lễ viếng Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình vào ngày 1/4, từng dòng người vẫn nối tiếp nhau để vào thắp nén nhang thơm đưa tiễn người đồng chí, người cán bộ ưu tú, người bạn, người thân của mình lần cuối trước khi ông về nơi an nghỉ ngàn thu.

loi-tien-biet-trong-ngay-sinh-nhat-voh.com.vn-anh1
Chiếc bánh kem với dòng chữ "Chúc mừng sinh nhật ba Bình" được đặt giữa các vòng hoa viếng tang. (Ảnh: TTO)

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nhìn vào di ảnh của ông và ghi vào sổ tang những lời tiếc thương từ tận đáy lòng “Anh ra đi nhanh quá, thành phố luôn cần những cán bộ tận tụy như anh, anh là người cán bộ gương mẫu, người đảng viên kiên trung, người bạn chí tình chí nghĩa, người cha, người chồng mẫu mực của gia đình…”; '

'Đau đớn tiễn biệt anh Bảy Bình - người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp''.

Chia sẻ từ bà Trần Thị Lệ Chi - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty phát triển Khu Công nghệ cao: “Anh là người trách nhiệm, có tình có lý, luôn chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp”.

Được tiếp xúc và làm việc nhiều năm với ông Lê Hòa Bình, Bí thư huyện ủy Hóc Môn Trần Văn Khuyên luôn trân trọng và nể phục cách làm việc của người lãnh đạo đầy tâm huyết: “Trong quá trình làm việc, anh luôn tháo gỡ khó khăn cho địa phương. Điều này đáp ứng được yêu cầu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hóc Môn”.

Khi còn làm Giám đốc Sở Xây dựng, không chỉ quan tâm đến công tác chuyên môn, quản lý ngành mà Thủ trưởng Lê Hòa Bình còn luôn tạo điều kiện thuận lợi để thế hệ trẻ, đoàn viên của đơn vị tham gia tốt các hoạt động phong trào. Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Xây dựng Nguyễn Trần Anh Vũ xúc động nhớ lại: “Đồng chí luôn tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát huy sở trường của từng người và tinh thần xung kích”.

Trong dòng người viếng tang hôm 1/4, có một sự trùng hợp khi có nhiều hoa gửi tới viếng kèm theo lời chúc mừng sinh nhật. Sinh nhật lần thứ 52 của ông - một sinh nhật quá đặc biệt với gia đình, bạn bè và người thân.

Nhìn chiếc bánh kem được vợ và 2 con của ông cùng những ngọn nến lung linh đặt trang trọng trước di ảnh người quá cố khiến mọi người càng xúc động hơn.

Cố vững vàng không khóc để mẹ và em được an tâm, em Lê Minh Duy, con trai lớn của ông Lê Hòa Bình thổ lộ tâm tình trên sổ tang với những dòng chữ đầy yêu thương và kính trọng với người cha của mình “Ngày 1/4 là sinh nhật của ba kính yêu… Nay con viết vài dòng trên quyển sổ tang này với biết bao nỗi đau đớn, xót thương.

Đã hẹn nhau là sẽ ăn cùng gia đình một bữa cơm nhân ngày sinh nhật, mà sao ba lại ra đi mãi mãi không trở về. Con buồn và thương ba lắm. Cuộc đời này đã cướp đi một báu vật quý giá của gia đình.

Con xin hứa với ba sẽ tiếp tục với quan điểm sống của ba, đó là sống phải có tâm với người khác. Ba hãy luôn dõi theo ba mẹ con nơi suối vàng, ba nhé”.